Quảng Nam - HAGL: Khác biệt “doping” tiền thưởng

thứ bảy 21-10-2017 9:09:44 +07:00 0 bình luận
Đằng sau trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL là sự khác biệt từ liều “dopping” tiền thưởng. Ở đó, đội bóng xứ Quảng hứa hẹn sẽ “tiền rơi đụng đầu” nếu có 3 điểm.

Đằng sau trận đấu giữa Quảng Nam và HAGL là sự khác biệt từ liều “doping” tiền thưởng. Ở đó, đội bóng xứ Quảng hứa hẹn sẽ “tiền rơi đụng đầu” nếu có 3 điểm.

Quảng Nam đang có những bước tiến vượt bậc ở mùa giải này và thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc dẫn đầu bảng xếp hạng. Lý do được chính người trong cuộc chỉ ra là do có sự chuẩn bị kỹ càng, nhất là hai kỳ nghỉ dài hạn cho U20 Việt Nam và U22 Việt Nam. Bên cạnh đó, sự ổn định về lực lượng xuyên suốt 3-4 mùa giải qua cũng là nền tảng cho thành quả hiện tại. 

Một trong những yếu tố giúp Quảng Nam thăng hoa là những liều ''dopping'' tiền thưởng. Ảnh: Huy Kha
Một trong những yếu tố giúp Quảng Nam thăng hoa là những liều "dopping" tiền thưởng. Ảnh: Huy Kha

Tuy nhiên, một trong những vấn đề được xem quan trọng là ổn định về tâm lý. Trong đó, câu chuyện “đầu tiên” luôn rạch ròi, sòng phẳng. Nhằm ổn định lực lượng, ngay sau giai đoạn 1, Quảng Nam đã tiến hành xúc tiến hợp đồng với các trụ cột.

Trước sự chèo kéo của hàng loạt đội bóng nhưng với tiềm lực tài chính khá dồi dào, Quảng Nam “trói chân” thành công 5 cầu thủ: Đinh Thanh Trung, Thanh Hưng, Huy Hùng, Phạm Văn Cường và Trần Mạnh Toàn. Thời hạn hợp đồng từ 2 năm trở lên và giá trị của các bản hợp đồng không hề nhỏ, nhất là với việc các đội bóng giàu tiềm lực khác tìm nhiều cách để lôi kéo cầu thủ của họ.

Quảng Nam cũng là đội bóng hiếm khi lương thưởng về muộn. Cứ thắng là tiền “rơi trúng đầu”, không thiếu một xu. Giá trị của những chiến thắng còn được thúc đẩy hơn nữa bởi số tiền thưởng thuộc dạng cao ở V.League. Theo khung thưởng, mỗi chiến thắng trên sân nhà sẽ được thưởng 350 đồng đồng còn trên sân khách là 450 triệu đồng. Thế nhưng, tùy thuộc vào tính chất của trận đấu, BLĐ đội chủ sân Tam Kỳ còn thưởng số tiền vượt khung. 

Nếu vô địch, đội bóng xứ Quảng sẽ bị ''tiền đè''. Ảnh: Huy Kha
Nếu vô địch, đội bóng xứ Quảng sẽ bị "tiền đè". Ảnh: Huy Kha

Chẳng hạn, sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước XSKT Cần Thơ ở vòng 21, ngoài số tiền thưởng khung là 450 triệu đồng thì các cầu thủ Quảng Nam còn nhận thêm 200 triệu đồng tiền vượt khung và mỗi bàn thắng nhận thêm 20 triệu đồng. Tổng số tiền lên đến 710 triệu đồng.

Dẫu vậy, đó vẫn chưa phải là trận đấu có nhiều tiền thưởng nhất. Ở chuyến làm khách trên sân FLC Thanh Hóa ở vòng 18, Quảng Nam giành thắng lợi 3-2 và tạo tiền đề quan trọng để nắm thế chủ động cho cuộc đua vô địch. Sau chiến thắng ấn tượng này, đội bóng xứ Quảng được thưởng lên tới 910 triệu đồng.

Đó là những liều “doping” quan trọng kích thích tinh thần cầu thủ. Ở chặng đường sắp tới của mùa giải, BLĐ của Quảng Nam cũng hứa hẹn sẽ thưởng tương xứng với kết quả của đội bóng.

Trong khi đó, HAGL là đội bóng duy nhất ở V.League không công bố số tiền thưởng cho mỗi chiến thắng. Song, dù có thưởng “ngầm” thì số tiền cũng thuộc dạng trung bình khá ở mặt bằng chung của giải đấu. Chính vấn đề “đầu tiên” là sự khác biệt, có thể ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ ở trận đấu trên sân Tam Kỳ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm