Vô địch V.League, Quảng Nam vẫn phải làm văn bản “xin” đá AFC Champions League

thứ sáu 1-12-2017 9:17:50 +07:00 0 bình luận
Do không đáp ứng các tiêu chí của AFC nên Quảng Nam đã bị thế chân bởi FLC Thanh Hóa. Dù vậy, đội bóng xứ Quảng vẫn đang làm văn bản “xin” AFC xem xét.

Do không đáp ứng các tiêu chí của AFC nên Quảng Nam không được dự AFC Champions League, thay vào đó là FLC Thanh Hóa. Dù vậy, đội bóng xứ Quảng vẫn đang làm văn bản “xin” AFC xem xét.

“Xét trên các tiêu chí của AFC thì Quảng Nam có hai tiêu chí không đạt. Đó là hệ thống đào tạo trẻ còn thiếu khi mùa giải vừa rồi không tham dự U17 Quốc gia. Hệ thống sân bãi không đáp ứng nhưng vừa rồi, chúng tôi đã đăng ký sân Hòa Xuân. Bộ phận thi đấu mới thông báo như thế thôi chứ vẫn chưa có thông tin chính thức”, Chủ tịch Lê Nguyên Hồng thông tin. 

Khả năng Quảng Nam tham dự AFC Champions League khá thấp. Ảnh: Hải Đăng
Khả năng Quảng Nam tham dự AFC Champions League khá thấp. Ảnh: Hải Đăng

Theo điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam, đội vô địch V.League sẽ đại diện cho Việt Nam để tham dự vòng sơ loại AFC Champions League. Với việc giành chức vô địch V.League 2017, Quảng Nam sẽ bước vào vòng sơ loại thứ 2 để gặp Eastern của Hồng Kông (Trung Quốc).

Tuy nhiên, do Quảng Nam chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AFC đưa ra nên Liên đoàn bóng đá châu Á đã thay thế bằng FLC Thanh Hóa. Kết quả này được đưa ra dù cho AFC chưa về Quảng Nam để khảo sát bởi lẽ, dựa vào hệ thống thông tin liên kết giữa AFC và VFF, yếu tố hệ thống đào tạo trẻ đã được xét duyệt đầu tiên.

Gần như chắc chắn không được tham dự song Quảng Nam vẫn hy vọng có thể vào sự thay đổi từ AFC. “Chúng tôi vẫn đăng ký và cam kết sẽ đáp ứng đủ tiêu chí về sân bãi và vẫn đang làm văn bản kiến nghị nhưng khả năng thì hơi khó. Thật tiếc và thương anh em vì họ đã nỗ lực để có thể tham dự sân chơi châu Á”, ông Hồng cho hay. 

SLNA chắc chắn tham dự AFC Cup. Ảnh: Hải Đăng
SLNA chắc chắn tham dự AFC Cup. Ảnh: Hải Đăng

Trong khi đó, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh của SLNA xác nhận: “Nhà tài trợ đã thông qua và SLNA sẽ tham dự sân chơi AFC Cup”. Theo ông Thanh, đội bóng xứ Nghệ sẽ không có nhiều xáo trộn về lực lượng cho mùa giải tới.

5 tiêu chí để tham dự đấu trường châu lục cấp CLB mà AFC đưa ra, bao gồm: cơ sở vật chất, hệ thống đào tạo, tổ chức thi đấu, truyền thông-tiếp thị tài trợ và pháp lý tài chính.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm