“Rách” hàng thủ, HAGL vẫn là đối thủ kỵ giơ của Than Quảng Ninh

thứ hai 25-6-2018 20:20:24 +07:00 0 bình luận
Trên sân Pleiku, HAGL vẫn rất khó bị đánh bại. Than Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ khi đội bóng đất Mỏ đang có phong độ không tốt.

Trên sân Pleiku, HAGL vẫn rất khó bị đánh bại. Than Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ khi đội bóng đất Mỏ đang có phong độ không tốt.

Sau ba trận thua liên tiếp, ở vòng 15 Nuti Café V.League 2018, HAGL có chiến thắng qua trọng 3-2 trước Sài Gòn. Một trận thắng xua đi rất nhiều áp lực cho thầy trò HLV Dương Minh Ninh. Chiến lược gia của đội bóng phố Núi thừa nhận: "Sau 3 trận thua, chúng tôi đã rất quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thật vui khi đội đã giành được chiến thắng và đó sẽ là động lực để các cầu thủ cố gắng hơn nữa ở những trận đấu sắp tới trên sân nhà".

“Rách” hàng thủ, HAGL vẫn là đối thủ kỵ giơ của Than Quảng Ninh - Ảnh 1.

Minh Vương được kỳ vọng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như ba trận đấu vừa qua. Ảnh: Phi Lê

Ba điểm giành được giúp đội chủ sân Pleiku tạm bỏ xa nhóm "cầm đèn đỏ" 7 điểm. Sức ép đã được cởi bỏ song vấn đề lớn nhất mà HAGL đang đối diện là hàng thủ. Ở 5 trận gần nhất, họ để thủng lưới tới 12 bàn, ít nhất 2 bàn/trận. "Hàng thủ đang là khiếm khuyết lớn nhất với chúng tôi", HLV Dương Minh Ninh cho biết.

Phong độ thiếu thuyết phục đã đành, HAGL còn gặp tổn thất lực lượng nặng nề khi không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột nơi hàng thủ. Văn Hạnh, Văn Thanh và Tăng Tiến sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Trong khi đó, trung vệ ngoại Kim Jin Seo vẫn đang ở chế độ "chờ". Điều này tùy thuộc vào cách sử dụng ngoại binh của đội bóng phố Núi khi họ vẫn đang lưỡng lự giữa nhiều cái tên.  

“Rách” hàng thủ, HAGL vẫn là đối thủ kỵ giơ của Than Quảng Ninh - Ảnh 2.

“Rách” hàng thủ, HAGL vẫn là đối thủ kỵ giơ của Than Quảng Ninh - Ảnh 3.

So sánh những thông số giữa HAGL và Than Quảng Ninh. Đồ họa: Bá Đức

Thế nhưng, Pleiku đang là điểm tựa sân nhà vững chắc của đội bóng phố Núi. Thầy trò HLV Dương Minh Ninh chỉ thất bại 1/7 trận mùa này. Đó là trận thua đáng tiếc khi bị nhà đương kim vô địch Quảng Nam lội ngược dòng với tỷ số 2-3 đúng phút cuối cùng.

Ở lần tiếp đón Than Quảng Ninh ở vòng 2 Cúp QG Sư tử trắng 2018, HAGL khiến tất cả phải bất ngờ bằng việc đánh bại đối thủ tới 5 bàn không gỡ. Trong quá khứ Pleiku cũng là nơi "đến dễ, khó về" của đội bóng đất Mỏ.

“Rách” hàng thủ, HAGL vẫn là đối thủ kỵ giơ của Than Quảng Ninh - Ảnh 4.

Lịch thi đấu vòng 16 Nuti Café V.League 2018.

Đã 4 trận gần nhất hành quân đến đây, Than Quảng Ninh không thể giành chiến thắng trước đội chủ sân Pleiku. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng chưa hưởng niềm vui mỗi khi đến Pleiku kể từ thời điểm lứa Công Phượng cùng đồng đội được đôn lên đội 1 cho dù ông dẫn dắt những đội bóng giàu tiềm lực và tham vọng như Hà Nội hay Than Quảng Ninh. 

Với những cái dớp cùng sự kỵ giơ đó, đội bóng đất Mỏ đang đứng trước nguy cơ phải trải qua trận thứ 4 liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

“Rách” hàng thủ, HAGL vẫn là đối thủ kỵ giơ của Than Quảng Ninh - Ảnh 5.

Bảng xếp hạng Nuti Café V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm