Sau ASIAD 2018, Hà Nội FC lo chấn thương, HAGL ngại cầu thủ xuống phong độ

thứ tư 5-9-2018 15:13:50 +07:00 0 bình luận
V.League 2018 trở lại cũng là lúc những CLB như Hà Nội FC, HAGL đối mặt với những nỗi lo hậu ASIAD 2018.

V.League 2018 trở lại cũng là lúc những CLB như Hà Nội FC, HAGL đối mặt với những nỗi lo hậu ASIAD 2018.

Hà Nội FC và bài toán thể lực

Hà Nội FC là đội có nhiều cầu thủ nằm trong thành phần Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 nhất. Trong đó, Duy Mạnh (657 phút), Quang Hải (649 phút) thi đấu gần như trọn vẹn 7 trận đấu của đội, chỉ xếp sau thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ Vũ Văn Thanh.

Sau ASIAD 2018, Hà Nội FC lo chấn thương, HAGL ngại cầu thủ xuống phong độ - Ảnh 1.

Văn Hậu (áo đỏ) là 1 trong 7 cầu thủ Hà Nội FC thi đấu ở đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Anh cũng được cho là người duy nhất thuộc nhóm cầu thủ Hà Nội FC còn pin để thi đấu ngay tại V.League. Ảnh: Trung Thu.

Văn Quyết bị đau nhẹ, Đình Trọng vẫn gặp vấn đề về cơ đùi, riêng Đỗ Hùng Dũng phải nghỉ đến giữa tháng 9 vì gãy ngón chân cái. 5 cái tên kể trên đều là trụ cột của Hà Nội FC ở V.League mùa này.

Trao đổi với HLV Chu Đình Nghiêm, ông cho hay: "Chúng tôi có lo ngại cho thể lực, thể trạng của các cầu thủ vừa dự ASIAD 2018. Tôi cũng muốn cho họ nghỉ ngơi nhưng không thể vì mùa giải đang vào chặng quyết định".

Tuy nhiên, Hà Nội FC may mắn hơn nhiều đội khi đội hình sở hữu chiều sâu khá tốt. Bên cạnh đó, họ có 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch thuộc diện xuất sắc ở V.League mùa giải này. Bên cạnh đó, lịch đá bán kết lượt về Cúp quốc gia được dời xuống đầu tháng 10 cũng là tin tốt lành với đội bóng thủ đô.

HLV Chu Đình Nghiêm hướng đến trận đấu quyết định gặp SLNA tại SVĐ Hàng Đẫy cuối tuần này tại vòng 21 V.League 2018. Nếu giành chiến thắng, Hà Nội FC sẽ chính thức vô địch V.League 2018 sớm 5 vòng đấu. Khi ấy, họ chỉ còn cần tập trung cho mặt trận Cúp quốc gia.

Sau ASIAD 2018, Hà Nội FC lo chấn thương, HAGL ngại cầu thủ xuống phong độ - Ảnh 3.

Đình Trọng (ngoài cùng trái) vẫn gặp vấn đề về cơ đùi và cần được chữa trị dứt điểm. Ảnh: Trung Thu.

Nhìn Xuân Trường, lo cho HAGL

Trong nỗ lực hướng đến top 5 V.League 2018, HAGL còn 6 trận quyết định ở cuối mùa giải. Hiện tại, họ chỉ kém đội xếp thứ 5 là Than Quảng Ninh 2 điểm.

Tuy nhiên, sau ASIAD 2018, HAGL gặp bất lợi lớn nhất về phong độ của các trụ cột, đặc biệt là Lương Xuân Trường. Tiền vệ sinh năm 1995 có một giải đấu đáng quên trên đất Indonesia. Anh cũng sẽ cần giải quyết dứt điểm vấn đề ở mũi ảnh hưởng đến nhịp thở trước khi trở lại thi đấu.

Đây là trường hợp vắng mặt đáng lo nhất khi Xuân Trường là đội trưởng của đội bóng phố núi và tuyến giữa của đội cũng có khó khăn khi chỉ có Triệu Việt Hưng là tạo được sự an tâm.

Sau ASIAD 2018, Hà Nội FC lo chấn thương, HAGL ngại cầu thủ xuống phong độ - Ảnh 4.

Vũ Văn Thanh đang gặp vấn đề ở chân, anh cũng thuộc nhóm cầu thủ thi đấu nhiều nhất, cày ải từ CLB lên đến đội tuyển quốc gia. Ảnh: Trung Thu.

Trong khi đó, Vũ Văn Thanh là 1 trong 3 cầu thủ thi đấu không nghỉ phút nào ở ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam. Thể lực và những vết thương ở chân của Văn Thanh có lẽ không cho phép anh cày ải nhiều hơn nữa. Thật sự, Văn Thanh cần nghỉ ngơi. Đặc biệt, AFF Cup còn diễn ra vào cuối năm và Văn Thanh vẫn là mảnh ghép quan trọng cho đội tuyển.

HLV Dương Minh Ninh cho biết: "Vấn đề của Xuân Trường và Văn Thanh thì CLB đã nắm được. Chúng tôi sẽ để cho cả hai có thời gian để hồi phục. Trường nhiều khả năng không phải phẫu thuật, chỉ cần các biện pháp trị liệu từ phía ngoài là được. Văn Thanh thì thi đấu nhiều, tôi cũng biết là có những vết thương ở chân, có thể cậu ấy sẽ được nghỉ ngơi ở vòng 21 V.League".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm