SHB Đà Nẵng dùng liệu pháp tinh thần “trị” FLC Thanh Hóa

thứ bảy 2-7-2016 10:42:06 +07:00 0 bình luận
Không phải căng sức ra để tập, HLV Huỳnh Đức đang tạo tâm lý thoải mái nhất cho các học trò trước cuộc tiếp đón FLC Thanh Hóa.

Không phải căng sức ra để tập, HLV Huỳnh Đức đang tạo tâm lý thoải mái nhất cho các học trò trước cuộc tiếp đón FLC Thanh Hóa.

“Mỗi trận đấu với SHB Đà Nẵng là một trận chung kết”, ông Đức xác định sau hai chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn 2 trước XSKT.Cần Thơ và Hải Phòng. Có thể hiểu, hai trận thắng vừa rồi không đơn thuần chỉ là những điểm số mà nó có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần.

SHB Đà Nẵng thảnh thơi cho chặng đường khó khăn sắp tới. Ảnh: Huy Kha

SHB Đà Nẵng thảnh thơi cho chặng đường khó khăn sắp tới. Ảnh: Huy Kha

Trước khi giai đoạn 2 khởi tranh, SHB Đà Nẵng chẳng khác nào một thùng “thuốc súng” về mặt tinh thần. Họ phải chịu rất nhiều áp lực sau chuỗi thành tích không tốt, cộng thêm trước mắt là cả lịch thi đấu đầy khó khăn.

Song song với đó, khối lượng vận động lớn khiến các cầu thủ càng thêm uể oải. Tập cả ngày và tập nặng với chủ yếu bài tập đối kháng nửa sân, các cầu thủ SHB Đà Nẵng luôn trong tình trạng bở hơi tai.

Sau mỗi bữa ăn tối, thay vì giải trí bằng cách tụ tập bạn bè, rời khỏi “đại bản doanh” Hòa Minh để lên “phố” hóng mát thì hầu hết các cầu thủ lại chọn cách nằm ở phòng ngủ dù thời điểm đó chỉ khoảng 7h30 hay 8h00 tối.

Sức ép là thứ vũ khí vô hình mà đội chủ sân Chi Lăng đã gặp phải. Và rồi, họ tự cởi trói bằng những chiến thắng trước các đối thủ khó chơi là XSKT Cần Thơ và Hải Phòng.

Đó cũng chỉ là sự khởi đầu cho chặng tourmalet đầy khó nhọc phía trước với những FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, QNK. Quảng Nam, B.Bình Dương hay Hà Nội T&T.

Merlo vẫn là hạt nhân trên hàng công của đội chủ sân Chi Lăng

Merlo vẫn là hạt nhân trên hàng công của đội chủ sân Chi Lăng

Tuy nhiên, thay vì nhồi nhét khối lượng vận động lớn, HLV Huỳnh Đức đang thay đổi “chiến thuật” bằng cách tạo nền tảng tâm lý tốt nhất cho những trận đấu tới.

Các cầu thủ không còn phải tập cật lực cả sáng lẫn chiều với khối lượng vận động lớn nữa. Hầu hết trong tuần này, họ chỉ phải tập một buổi chiều kèm theo khối lượng vận động không còn quá nặng.

“Chúng tôi chỉ nghĩ từng trận đấu một chứ không hề nghĩ xa để tránh gây áp lực cho các cầu thủ”, ông Đức bày tỏ.

SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa đang nằm ở Top 3 của BXH. Một chiến thắng sẽ giúp họ tiếp tục bám đuổi Hải Phòng cho cuộc đua giành ngôi vô địch khi ở vòng đấu này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ phải tiếp đội cuối bảng Đồng Tháp.

Trong khi đó, nếu không giành kết quả tốt, rất có thể sẽ bị bật khỏi Top 3 khi các đội bám đuổi phía sau như Than Quảng Ninh hay Hà Nội T&T đang có phong độ cao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm