SHB Đà Nẵng giữ chân Merlo

thứ ba 6-9-2016 8:53:21 +07:00 0 bình luận
Chưa có một bản hợp đồng mới được ký kết giữa Merlo và SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, gần như chắc chắn tiền đạo người Argentina sẽ ở lại và có thể trong vai trò mới.

Chưa có một bản hợp đồng mới được ký kết giữa Merlo và SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, gần như chắc chắn tiền đạo người Argentina sẽ ở lại và có thể trong vai trò mới.

Trở lại đội chủ sân Chi Lăng sau hơn 2 mùa vì chấn thương, Merlo dù đã luống tuổi song vẫn thể hiện duyên ghi bàn sắc bén của mình. Với 20 bàn thắng có được, tiền đạo này đã một tay chạm vào danh hiệu Vua phá lưới khi hơn Hoàng Vũ Samson 5 bàn trong khi giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Cú đúp vào lưới Sài Gòn ở vòng 24 giúp Merlo tiến gần hơn đến danh hiệu Vua phá lưới
Cú đúp vào lưới Sài Gòn ở vòng 24 giúp Merlo tiến gần hơn đến danh hiệu Vua phá lưới

Sự tỏa sáng của Merlo làm bất ngờ chính những người Đà Nẵng bởi lẽ đầu mùa giải, tiền đạo này chỉ là sự lựa chọn thứ yếu. Dù được nhắm đến song SHB Đà Nẵng vẫn ưu tiên cho chân sút Suleiman. Tuy nhiên, khi cựu chân sút của Long An gặp vấn đề về tim, Merlo mới được “cầu viện”.

Trở lại Chi Lăng với sự hồ nghi, song, với việc quá quen với môi trường V-League cộng thêm những kỹ năng ngày càng hoàn thiện, Merlo chứng tỏ anh càng già càng cay.

Đặc biệt là ở giai đoạn lượt về, với sự có mặt của đối tác Eydison trên hàng công, Merlo đã được chia lửa và tỏa sáng rực rỡ. Chứng kiến sự hồi sinh của tiền đạo này, BHL SHB Đà Nẵng không giấu vẻ vui mừng và đã có những động thái mới.

“Phong độ Merlo là rất tuyệt vời. Chúng tôi chưa vội ký hợp đồng với anh ấy. Tuy nhiên, với Merlo thì SHB Đà Nẵng như người nhà vậy”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

Merlo đang được BLĐ của SHB Đà Nẵng sốt sắng các thủ tục để nhập tịch. Vấn đề này đã được triển khai thời kỳ đầu Merlo đến với đội chủ sân Chi Lăng. Tuy nhiên, thời điểm đó, tiền đạo người Argentina không mặn mà.

Ở lần tái ngộ này, chân sút 31 tuổi đã xuôi lòng và câu chuyện Merlo trở thành công dân Việt Nam chỉ còn vấn đề thời gian.

Một lý do nữa để SHB Đà Nẵng đẩy mạnh nhập tịch cho Merlo là họ muốn dùng suất ngoại binh còn lại cho vị trí trung vệ sau khi chứng kiến hàng thủ thi đấu kém cỏi ở mùa này.

Đội chủ sân Chi Lăng cũng đã những bước đi mới để chuẩn bị cho mùa giải sau. Theo đó, họ đã giữ chân thành công thủ thành Văn Hưng và tiền đạo Eydison. Ngoài ra, gần như chắc chắn, bộ ba công thần Hải Lâm, Phước Vĩnh và Quốc Anh sẽ không được ký tiếp hợp đồng mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm