SHB Đà Nẵng và cảnh “khôn nhà dại chợ”

thứ sáu 17-3-2017 21:27:29 +07:00 0 bình luận
SHB Đà Nẵng đang yếu bóng vía trên sân khách khi họ chưa thắng một trận nào trong khi ở Hòa Xuân, thầy trò HLV Huỳnh Đức chưa một lần thất bại.

SHB Đà Nẵng đang yếu bóng vía trên sân khách khi họ chưa thắng một trận nào trong khi ở Hòa Xuân, thầy trò HLV Huỳnh Đức chưa một lần thất bại.

Mùa giải 2017 đang chứng kiến cảnh tượng “lạ” với SHB Đà Nẵng. Họ chưa một lần thất bại trên sân Hòa Xuân. Thậm chí, 4 trận đầu tiên đá trên sân nhà, SHB Đà Nẵng không bị thủng lưới. Những đối thủ của họ thuộc dạng xương xỏ như FLC Thanh Hóa hay Hải Phòng. 

Eydison đang là nỗi thất vọng của HLV Huỳnh Đức. Ảnh: Phương Ngọc
Eydison đang là nỗi thất vọng của HLV Huỳnh Đức. Ảnh: Phương Ngọc

 Thế nhưng, thành tích trên sân khách của SHB Đà Nẵng lại có chiều hướng ngược lại. Đội chủ sân Hòa Xuân chưa giành bất cứ chiến thắng nào. Họ hòa hai và thua hai. SHB Đà Nẵng là một trong những đội có thành tích sân khách bết bát nhất mùa này.

“Chúng tôi không ghi bàn được trên sân khách thì đâu có thắng lợi được. Các tiền đạo không tận dụng được cơ hội làm sao có thể giành chiến thắng được. Còn trên sân nhà, khi đối phương lùi sâu thì hàng tiền vệ có nhiều cơ hội hơn”, HLV Lê Huỳnh Đức lý giải về tình cảnh “khôn nhà, dại chợ” của đội bóng.

Vấn đề hàng công và khả năng dứt điểm của các tiền đạo cũng đang khiến cựu tuyển thủ QG này đau đầu. Kể từ sau Tết Nguyên đán, tức là 5 vòng gần đây, hàng tiền vệ và hậu vệ phải cán đán nhiệm vụ ghi bàn cho đội nhà. Tiền đạo Eydison vẫn chưa một lần khai hỏa ở mùa này. Nói về hàng công, bản thân ông Đức cũng lắc đầu ngao ngán:

“Mấy trận gần đây, Hà Đức Chinh cũng không ghi bàn vì có dấu hiệu mệt mỏi, quá tải. Eydison không phải là mẫu trung phong mà ngặt nỗi, tôi thay anh ta ra thì không có ai có thể gây áp lực trên sân cả. Còn đưa ra biên thì anh ta không hoạt động được. Chúng tôi cần cân nhắc vị trí này. Nêu lượt về Merlo không kịp trở lại thì tôi sẽ thay đổi vị trí khác.”

Ở vòng đấu thứ 10, khi chỉ gặp một Long An đang khủng hoảng sau sự cố sân Thống Nhất ở vòng 6, đó là cơ hội để SHB Đà Nẵng cải thiện thành tích trên sân khách song, với tình cảnh hiện tại, HLV Huỳnh Đức tỏ ra thận trọng.

“Ở V.League năm nay không có đội nào mạnh hẳn hay yếu hẳn cả. Có thể do Long An gặp một số vấn đề nên đang gặp khó khăn. Các đội đều có trình độ không quá chênh lệch. Đội bóng nào tận dụng được cơ hội thì đội bóng đó giành thắng lợi. Tôi không đánh giá Long An hay TPHCM, Sài Gòn... yếu mà tất cả các đội đều có khả năng cả”, ông Đức nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm