Siêu Cúp QG 2106, Hà Nội FC - T.Quảng Ninh: Bữa tiệc mở màn mùa giải mới

thứ năm 29-12-2016 8:07:24 +07:00 0 bình luận
Sự hiểu biết và "một chín, một mười" giữa Hà Nội FC - T.Quảng Ninh là chất xúc tác khiến trận tranh Siêu Cúp QG - Cúp Thaco 2016 là một bữa tiệc bóng đá đáng để chờ đợi.

Sự hiểu biết và tương quan lực lượng "một chín, một mười" giữa Hà Nội FC - T.Quảng Ninh chắc chắn sẽ là chất xúc tác khiến trận tranh Siêu Cúp QG - Cúp Thaco 2016, sẽ diễn ra vào lúc 16h00 hôm nay (29/12) tại sân Hàng Đẫy, trở thành bữa tiệc bóng đá đáng để chờ đợi.

Trong 4 lần đối đầu với nhau ở mùa giải năm ngoái, T.Quảng Ninh thắng 2, hoà 1 và để đối thủ thủ thắng 1. Đã có tổng cộng 13 thắng đã được ghi trong những cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC - T.Quảng Ninh.

Dù có thắng, có thua và có cả tỷ số hoà nhưng trong các cuộc đối đầu giữa hai đội đều gần như có chung kịch bản: Hấp dẫn, quyết liệt và kịch tính như phim hành động. Lối chơi cống hiến, hoa mỹ với việc sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình, có thể nói Hà Nội FC - T.Quảng Ninh giống như hình mẫu quy chuẩn đại diện cho trường phái bóng đá đẹp, văn minh mà ở V.League bao năm qua vẫn là điều gì đó quá xa xỉ.


Cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC - T.Quảng Ninh luôn rất hấp dẫn. Ảnh HA

Với việc mỗi đội bóng sở hữu một chiếc Cúp danh giá nhất của BĐVN mùa giải 2016 đã chứng minh con đường họ đi và chọn là đúng đắn, hoàn toàn xứng đáng. Thêm một lần nữa, hai đội bóng này sẽ lại đối đầu với nhau ở Siêu Cúp QG, trong trận đấu được xem như là khai màn mùa giải mới.

Để phục vụ cho những tham vọng bay cao của mình không chỉ dừng lại ở sân chơi quốc nội, cả hai đội bóng đều có những sự tăng cường chất lượng cho mùa giải mới. Trong khi Hà Nội FC bổ sung thêm những ngoại binh chất lượng như Moses, trung vệ từng chơi ở La Liga Alvaro Silva và các cầu thủ trẻ tiềm năng như Duy Long, Như Tuấn, Văn Hậu, Minh Dĩ thì T.Quảng Ninh cũng không kém cạnh với sự tăng cường của Nguyên Sa, Quách Tân, Thanh Hào, Patiyo và Ramon.

T.Quảng Ninh quá hiểu Hà Nội FC và ngược lại, đó là điều chắc chắn. HLV Phan Thanh Hùng từng có 6 năm gắn bó trên cương vị thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô và không ai khác, chính ông thầy Đà Nẵng là người tạo ra "bản sắc", đế chế thành công ở HN.T&T.

Tất cả những điểm mạnh, yếu của đội bóng cũ được HLV Phan Thanh Hùng nắm trong lòng bàn tay. Và tất nhiên, những gì là "tinh hoa" nhất của người thầy, người đàn anh, đồng nghiệp cũ bên kia chiến tuyến cũng được HLV Chu Đình Nghiêm hiểu quá rõ. 

Siêu Cúp QG 2016, Hà Nội FC - T.Quảng Ninh: Bữa tiệc mở màn mùa giải mới
Cuộc chạm trán giữa hai đội chắc chắn sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công mở màn mùa giải mới. Ảnh HA 

Hai đội gần như "thuộc hết bài" của nhau nhưng không vì thế mà trận đấu giữa Hà Nội FC - T.Quảng Ninh diễn ra tẻ nhạt, nặng tính chiến thuật. Triết lý của họ là tấn công, kiểm soát bóng và hướng lên phía trước nên chắc chắn trận tranh Siêu Cúp QG - Cúp Thaco 2016 sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công đỉnh cao được hai đội bóng đang xem nhất Việt Nam thời điểm hiện tại trình diễn.

T.Quảng Ninh lần đầu lọt vào chơi trận tranh Siêu Cúp QG, trong khi đó với Hà Nội FC đây là lần thứ 4 đội bóng Thủ đô có vinh dự này. Ngoài chiếc Siêu Cúp giành được năm 2010, Hà Nội FC đã 2 lần lỡ hẹn và tất nhiên, họ không muốn lần thứ 3 nhìn đối thủ đăng quang.

Một trận đấu đáng xem và chờ đợi, trong ngày mà cả hai đội bóng đều muốn có chiếc Cúp "lấy may" trong ngày mở màn mùa giải 2017!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm