S.Khánh Hòa BVN và V.League 2017: Đá cho xứng danh “kẻ ngổ ngáo”

thứ hai 2-1-2017 8:32:16 +07:00 0 bình luận
Dù không có nhiều thay đổi nhưng S.Khánh Hòa BVN vẫn hứa hẹn rất đáng xem, khi thầy trò Võ Đình Tân tiếp tục xác định tư tưởng phải đá vì quá khứ và khán giả.

Dù không có nhiều thay đổi nhưng S.Khánh Hòa BVN vẫn hứa hẹn rất đáng xem, khi thầy trò Võ Đình Tân tiếp tục xác định tư tưởng phải đá vì quá khứ và khán giả.

Mục tiêu trụ hạng

Năm thứ 3 chơi ở V.League sau thời hậu K.Khánh Hòa, đội bóng phố Biển vẫn phải mua sắm một cách tiết kiệm nhất. HLV Võ Đình Tân chỉ lấy về những cầu thủ cần thiết và thuộc diện rẻ nhất để phù hợp với tình hình tài chính của đội nhà.

Với tổn thất lớn là không thể giữ chân “sát thủ” Uche khi tiền đạo này chạy theo tiếng gọi của đội bóng nhà giàu FLC Thanh Hóa, HLV Võ Đình Tân đã cân nhắc với nhiều cầu thủ đến thử việc. Cuối cùng, S.Khánh Hòa BVN quyết định chọn Diao – ngoại binh chơi cho Quảng Nam ở mùa trước.

S.Khánh Hòa BVN chỉ có 3 tân binh cho V.League 2017.
S.Khánh Hòa BVN chỉ có 3 tân binh cho V.League 2017.

Không còn Văn Triền, Viết Đàn, Văn Thanh, đội bóng phố Biển đã lấy về 2 cầu thủ Hoàng Nhật Nam và Đình Lợi. HLV Võ Đình Tân cũng đôn 4 cầu thủ trẻ lên đội I, với hy vọng các học trò có thể đủ cứng cáp để chơi ở V.League.

Chỉ có 3 tân binh cùng 4 cầu thủ trẻ lần đầu chơi V.League, S.Khánh Hòa BVN vẫn chơi với bộ khung cũ trong 2 mùa bóng trước. Những cái tên nổi bật nhất sẽ tiếp tục “gánh đội” gồm Quốc Chí, Tuấn Mạnh, Văn Vũ, Hoài An, Tấn Tài…

ảnh quoteMùa giải 2017 sẽ khởi tranh vào ngày 7/1/2017, để độc giả có góc nhìn toàn cảnh, Webthethao.vn sẽ giới thiệu loạt bài "Kỳ vọng gì ở V.League 2017". Với góc nhìn từ trong "phòng thay đồ" của 14 đội tham dự, chúng tôi sẽ gửi tới độc giả cặn kẽ những vấn đề cụ thể của các đội trước khi bước vào mùa giải mới. Mở đầu là loạt bài về các nhà ĐKVĐ Hà Nội FC (tiền thân là Hà Nội.T&T) và sẽ kết thúc trước ngày V.League mở màn (6/1) với bài viết về tân binh CLB TP.HCM.anh quote

Ngoài ra, Lâm Ti Phông và Trùm Tỉnh cũng được chờ đợi mang đến sức sống mới cho đội bóng phố Biển. Cả 2 cầu thủ này đã được HLV Võ Đình Tân dày công mài giũa. Riêng tiền vệ người xứ Quảng đã phần nào tạo được dấu ấn ở mùa trước, trong các trận đấu được trao cơ hội thi đấu.

Qua trao đổi, HLV Võ Đình Tân vẫn giữ nguyên quan điểm và mục tiêu như 2 mùa trước: “Chúng tôi không có nhiều thay đổi và mục tiêu vẫn là trụ hạng thôi. S.Khánh Hòa BVN sẽ chơi hết mình để hoàn thành điều ấy…”.

Đá vì quá khứ và khán giả

Cả 2 mùa bóng lên chơi ở V.League, S.Khánh Hòa BVN giống như biểu tượng về tinh thần thi đấu không khoan nhượng, đá sạch và đá không toan tính. Họ xác định rõ ràng là phải đá để trân trọng quá khứ vượt khó và đá vì người hâm mộ.

Điển hình là S.Khánh Hòa BVN đã giành đủ điểm trụ hạng V.League 2016 nhưng vẫn khiến cho 2 đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch - Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng thua sấp mặt tại sân 19/8 Nha Trang.

Trước đó, S.Khánh Hòa BVN cũng đá “hết chân, hết cẳng” với nhóm chạy đua trụ hạng ở V.League 2015. Họ thắng cả Đồng Tháp, XSKT.Cần Thơ và HA.GL trong giai đoạn lượt về một cách thuyết phục, với tư tưởng không buông và đá thật để V.League cạnh tranh công bằng nhất.

Tiếp bước tinh thần thi đấu ấy, HLV Võ Đình Tân nói: “Dù trụ hạng hay không trụ hạng thì chúng tôi vẫn chơi đúng thi thần của 2 mùa bóng đã qua. S.Khánh Hòa BVN bước vào mỗi trận đấu ở V.League 2017 như mỗi trận chung kết.

HLV Võ Đình Tân luôn quán triệt tư tưởng cho các học trò phải đá sạch. Ảnh: Minh Khang
HLV Võ Đình Tân luôn quán triệt tư tưởng cho các học trò phải đá sạch. Ảnh: Minh Khang

Chúng tôi đá để trân trọng chính mình vì có cơ hội được chơi ở V.League và đá để phục vụ người hâm mộ. Thế nên, tôi quán triệt tư tưởng ngay từ đầu cho các em là phải đá thật và đá với quyết tâm cao nhất trước mọi đối thủ…”.

Có một câu chuyện được hầu hết các cầu thủ đến đầu quân cho S.Khánh Hòa BVN dưới thời HLV Võ Đình Tân – kể rằng: đội bóng phố Biển không giống bất kỳ đội bóng nào ở V.League. Họ giống như một đại gia đình và luôn hòa đồng với nhau như anh em, do các cầu thủ đã cùng nhau vượt khó trong quá khứ.

Ngoài ra, các cầu thủ mới đến đều được HLV Võ Đình Tân quán triệt tư tưởng ngay từ đầu. Ông thầy người Khánh Hòa dặn các học trò không được nhìn đồng tiền để chơi bóng, bởi S.Khánh Hòa BVN không phải là đội bóng giàu. Nhưng ai đến đầu quân đều phải chơi bóng với tinh thần cao nhất.

Tất cả những điều ấy đã tạo nên một S.Khánh Hòa BVN gắn kết, đá máu lửa và luôn vào trận với tinh thần quyết chiến. Nếu giữ được những điều ấy thì đội bóng phố Biển sẽ tiếp tục mang đến nỗi sợ hãi cho bất kỳ “ông lớn” nào ở V.League  2017.

Video: Đôi nét về S. Khánh Hòa BVN trước mùa giải 2017

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm