SLNA 1-1 CLB TP. HCM: Đình Luật khiến đội bóng quê nhà ôm hận

thứ bảy 8-4-2017 19:59:59 +07:00 0 bình luận
Không ai khác, một cầu thủ xứ Nghệ đã ghi bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương để mang về 1 điểm quý giá cho CLB TP.HCM

Đều đang ở nửa cuối của BXH nên cả SLNA lẫn CLB TP.HCM đều rất quyết tâm có 3 điểm để cải thiện thứ hạng.

Làm khách và gặp bất lợi về lực lượng khi Dyachenko vừa bị thanh lý nên đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, trước một đối thủ vừa tầm, Đức Thắng không ngần ngại đặt mục tiêu có 3 điểm. Đó cũng là lý do mà ngay từ khi bắt đầu trận đấu, SLNA đã vùng lên. Các cầu thủ trẻ xứ Nghệ thể hiện quyết tâm bằng lối đã rắn, rát nên không ít lần trong hiệp 1, cầu thủ đội khách phải nằm sân.

Dù chơi quyết tâm nhưng khác biệt mà đội bóng xứ Nghệ tạo ra là không lớn. Ngoài pha đánh đầu cận thành của Văn Đức thì gần như trong 45 phút đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ không tạo ra được pha bóng nào nguy hiểm trước khung thành Quốc Thiện Esele.

Những nỗ lực của Phi Sơn, Olaha, Henry hay Khắc Ngọc đều không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn, được chỉ huy bởi “lão tướng” Đình Luật. Trong khi đó, dù chơi phòng ngự phản công nhưng TP.HCM vẫn đôi phen khiến Nguyên Mạnh phải trổ tài.

Hiệp 1 vì thế diễn ra khá nhạt nhẽo và ít nhiều gây sự thất vọng với khán giả trên sân.

Sông Lam Nghệ An đã không thể giữ trọn 3 điểm tại Vinh.
Sông Lam Nghệ An đã không thể giữ trọn 3 điểm tại Vinh.

Đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao chút ít. Cầu thủ TP.HCM có pha sút phạt nguy hiểm từ ngoài vòng cấm và chỉ có sự xuất thần của Nguyên Mạnh, SLNA mới không nhận phải nhận bàn thua. Đáp lại, đội bóng xứ Nghệ có pha phản công nhanh ngay sau đó. Khắc Ngọc chọc khe thông minh để Henry dứt điểm cận thành khiến thủ môn đội khách phải vất vả cản phá.

Ở thế bế tắc, Phi Sơn đã có pha cướp bóng dũng mãnh rồi đi sát vào vòng cấm địa, chuyền bóng như đặt để Thế Cường ghi bàn.

Đội bóng xứ Nghệ có sự xuất sắc của Phi Sơn, còn TP.HCM là Đình Luật. Ngoài việc chỉ huy hàng phòng ngự chơi tốt, Đình Luật chính là người ghi bàn san bằng tỉ số cho đội khách. Đó là bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương của Đình Luật.

Lại thêm một lần, đội bóng xứ Nghệ ôm hận ở những phút cuối. Và lần này, nó đến từ cái tên Đình Luật, một người con của quê hương xứ Nghệ.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa SLNA và TP. HCM

Đội hình thi đấu:

SLNA: Nguyên Mạnh, Sỹ Nam, Ngọc Hải, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Phi Sơn, Văn Đức (Thế Cường), Văn Vinh (Phúc Tịnh), Khắc Ngọc, Henry, Olaha.

TP.HCM: Phước Vĩnh, Victor, Anh Tài, Hữu Tuấn, Minh Trung, Thanh Bình (Minh Dũng), Đình Luật, Trần Kiệt (Thanh Sang), Trọng Phi (Hoàng Phương), Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm