CLB Sài Gòn 1-0 SLNA: Sự cao tay của HLV Đức Thắng

chủ nhật 10-7-2016 19:53:02 +07:00 0 bình luận
Dù sân Thống Nhất bị biến thành “chảo lửa thành Vinh” nhưng SLNA đã phải trắng tay trước CLB Sài Gòn với tỷ số 0-1, bởi sự cao tay của HLV Đức Thắng.

Dù sân Thống Nhất bị biến thành “chảo lửa thành Vinh” nhưng SLNA đã phải trắng tay trước CLB Sài Gòn với tỷ số 0-1, bởi sự cao tay của HLV Đức Thắng.

Hàng nghìn CĐV SLNA đã kéo về TP.HCM để cổ vũ cho SLNA trong trận làm khách trước CLB Sài Gòn. Họ biến sân Thống Nhất thành “chảo lửa thành Vinh” và chờ đợi đội nhà giành chiến thắng 3 điểm.

CĐV SLNA biến sân Thống Nhất thành chảo lửa thành Vinh. Ảnh: Văn Nhân

CĐV SLNA biến sân Thống Nhất thành chảo lửa thành Vinh. Ảnh: Văn Nhân

Dẫu vậy, trận đấu đã diễn ra nhạt nhẽo và không có nhiều tình huống đáng xem. Cả 2 đội chơi áp sát và không có nhiều sự đột biến trong tấn công và trận đấu chỉ được định đoạt bởi sự cao tay ấn từ HLV Đức Thắng.

Dù chơi chủ động hơn so với SLNA nhưng CLB Sài Gòn gần như bế tắt trong các pha tấn công. Họ chỉ biết tạt cánh từ 2 biên để nhắm vào cái đầu của tiền đạo Santos Lima nhưng tất cả đều vô vọng trước sự chống trả của hàng thủ đội khách.

Điều đáng chú ý nhất trong lối chơi của CLB Sài Gòn là những pha tấn công bên cánh trái với tầm hoạt động rộng của Santos Lima, Văn Ngọc, Ngọc Duy. Họ đã có ít nhất 3 pha tấn công đáng chú ý, trong đó đáng kể nhất là pha thoát xuống ở phút thứ 5 của Lima nhưng cú dứt điểm bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá.

Sau hiệp đầu bế tắc, CLB Sài Gòn dồn hết toàn lực tấn công bên cánh trái trong cả hiệp 2, với gấp đôi số lần tấn công trong hiệp 1. Sự điều chỉnh cao tay này của HLV Đức Thắng đã phát huy hiệu quả với cú đánh đầu thành bàn của Lima ở phút 88, sau pha treo bóng của Duy Long bên cánh trái.

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra khá nhạt nhòa. Ảnh: Hoàng Tùng

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra khá nhạt nhòa. Ảnh: Hoàng Tùng

Nguyên nhân lớn nhất khiến cho SLNA không thể bảo toàn mành lưới trước sức ép bên cánh trái là hậu vệ phải Đình Hoàng không thể góp mặt trong trận đấu này. Điều ấy gián tiếp giúp cho CLB Sài Gòn thuận lợi hơn trong các pha tấn công bên cánh trái.

Chơi khôn ngoan hơn và có ý đồ rõ ràng, CLB Sài Gòn giành chiến thắng trước SLNA là điều hoàn toàn xứng đáng. Và dấu ấn ấy đến từ sự cao tay của HLV Đức Thắng so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Điều khiến SLNA tiếc nuối nhất có lẽ là tình huống họ cho là bị mất oan quả phạt đền ở phút 85, khi Phi Sơn bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với hậu vệ đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã không cắt còi.

Sau trận đấu, Phi Sơn đã đôi co rất lâu với trọng tài Ngọc Châu. Tiền vệ này cho rằng trọng tài đã cố tình không cho SLNA được hưởng phạt đền. Còn HLV Ngô Quang Trường cũng khẳng định đó là tình huống mà SLNA xứng đáng được hưởng phạt đền.

Những người buồn nhất trong trận đấu chiều nay có lẽ là hàng nghìn CĐV SLNA. Họ đã kéo về sân Thống Nhất rất đông để cổ vũ cho đội nhà. Thậm chí, một số CĐV phải đứng ngoài sân do không có chỗ ngồi. Còn những người may mắn vào sân phải đứng để xem vì khán đài kín bít nên không thể ngồi xem.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:       

Sài Gòn: Đức An, Văn Ngọ, Ngọc Duy, Văn Thuận, Hữu Thắng, Công Thảo (Ngọc Thắng), Đình Trọng, Quốc Long, Andrew, Lima, Xuân Nam (Duy Long).

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Văn Khánh (Thanh Phong), Sỹ Sâm, Phi Sơn, Odat, Khắc Ngọc (Ngọc Toàn), Văn Vinh (Tuấn Tài), Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Baba.

Video những diễn biến trận CLB Sài Gòn-SLNA:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm