Tái xuất V.League, Long "đen" quyết làm lại sự nghiệp tại đất Thủ

thứ bảy 16-6-2018 7:11:54 +07:00 0 bình luận
Sau gần 1 năm ròng rã chữa trị chấn thương, tiền đạo Trịnh Duy Long đã có cơ hội tái xuất V.League ở vòng 13 tuần qua.

Sau gần 1 năm ròng rã chữa trị chấn thương, tiền đạo Trịnh Duy Long đã có cơ hội tái xuất V.League ở vòng 13 tuần qua.

Ra sân vỏn vẹn 5 trận trong màu áo Hà Nội FC ở mùa giải 2017 trước khi "biệt tích", số phận của vua phá lưới giải hạng Nhất 2015 là điều khiến người ta tò mò. Không tính người trong giới bóng đá, phần đông khán giả nhìn chung không hề biết Duy Long đã rời Thủ đô.

Cụ thể, cuối năm 2017, thời điểm mãn hạn hợp đồng với đội chủ quản và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh suất đá chính, Long "đen" đã quyết định cập bến B.Bình Dương. Song vì tình trạng chấn thương chưa thực sự ổn định, anh chàng chỉ được đăng ký thi đấu ở Cúp Quốc gia.

Tái xuất V.League, Long đen quyết làm lại sự nghiệp tại đất Thủ - Ảnh 1.

Duy Long (áo trắng) khi còn chơi bóng cho CLB Hà Nội

Hoàn cảnh khó khăn là vậy, nhưng ngay trong lần trở lại sân cỏ đầu tiên, Duy Long đã biết cách đặt dấu ấn. Tại trận đấu thuộc vòng 1/8 gặp Bình Định, tiền đạo sinh năm 1992 đã có bàn thắng cho đội bóng mới. Phút 42, nhận được chuyền "dọn cỗ" từ đội trưởng Anh Đức bên cánh phải, Duy Long chọn vị trí khôn ngoan rồi đặt lòng chân trái nhẹ nhàng hạ gục thủ môn đối phương.

Hôm đó, B.Bình Dương đả bại Bình Định với tỷ số 2-0 để giành vé vào tứ kết. Còn với cá nhân Duy Long, anh chàng cuối cùng cũng được tận hưởng cảm giác ăn mừng sau hơn 1 năm dưỡng thương, làm bạn với băng ghế dự bị. Sau cột mốc đáng chú ý này, Long "đen" tiếp tục phải chờ thêm 2 tháng nữa để được tận hưởng bầu không khí V.League khi đội nhà chạm trán CLB TP.HCM ở vòng 13.

Thông tin thêm về nhân vật: Họ tên: Trịnh Duy Long Năm sinh: 1992 Nơi sinh: Hà Nội Chiều cao: 1m77 / Chân thuận: Phải Vị trí: Tiền đạo Lò đào tạo: Hà Nội T&T CLB đã qua: CLB Hà Nội (2013-2016), Hà Nội FC (2017), B.Bình Dương (2017-) Danh hiệu cấp CLB: Vô địch giải hạng Nhất 2015 Thành tích cá nhân: Vua phá lưới giải hạng Nhất 2015 (8 bàn)

Phút 54, nhận thấy Tiến Linh thi đấu không hiệu quả, HLV Trần Minh Chiến đã quyết định đưa Duy Long vào sân. Khoảnh khắc số 12 của B.Bình Dương được xướng tên trên loa phóng thanh khiến các khán giả sân Thống Nhất như choàng tỉnh. Bởi từ rất lâu rồi, họ mới được nghe và nhìn thấy cái tên này, sau những ngày anh bùng nổ trong màu áo Sài Gòn FC ở mùa giải 2016.

Tái xuất V.League, Long đen quyết làm lại sự nghiệp tại đất Thủ - Ảnh 4.

Duy Long được đánh giá chơi khá tốt khi về đầu quân cho B.Bình Dương

Thời gian Duy Long xuất hiện trên sân cũng trùng với thời điểm đội nhà đối mặt với sức công phá mạnh mẽ từ đối thủ. Vừa trở lại sau chấn thương, cảm giác bóng chưa tốt lại thêm việc phải thi đấu ở vị trí tiền vệ trái không đúng sở trường, Long "đen" tỏ ra bối rối. Sau 35 phút, anh bất ngờ bị rút ra nghỉ. Những bước đi nặng trĩu cùng cái cúi đầu buồn bã khiến ai đó phải "rợn người". Bóng ma chấn thương liệu có tiếp tục ám ảnh Duy Long?


Trò chuyện với chúng tôi sau trận, anh đã phủ nhận điều đó. Long nói: "Tôi từng mất 6 tháng nghỉ ngơi, không tập luyện vì chấn thương dây chằng cổ chân. Nhưng về đây thì mọi thứ đã ổn, chân không còn đau nữa. Chỉ có điều, thời gian nghỉ dài khiến thể lực và cảm giác bóng bị mất đi ít nhiều. Trận vừa rồi, tôi chưa quen nhịp nên vào sân cứ chạy lơ nga lơ ngơ. HLV xếp mình đá tiền vệ cánh nên cũng hơi bất ngờ, cuối cùng không biết đá như thế nào".

Trước ngày dính chấn thương, họ Trịnh từng được đánh giá là "của hiếm" của V.League khi anh sở hữu đầy đủ những kỹ năng của một tiền đạo. Từ kỹ thuật, khả năng càn lướt, tỳ đè, chọn vị trí khôn ngoan cho đến lối săn bàn đa dạng bằng chân hoặc đầu "ngọt" đều nhau.

Tuy nhiên, về đất Thủ, dư âm chấn thương khiến Duy Long chưa có được phong độ tốt nhất. Vì điều này, HLV Trần Minh Chiến chỉ mới sử dụng anh ở vị trí lệch cánh. Đó là một cách để giảm tải áp lực cho chân sút 26 tuổi khi anh phải cạnh tranh với những nội binh "có số" như Anh Đức, Tiến Linh, Sỹ Giáp hay ngoại binh Romario Kortzorg.


Hiểu rõ vấn đề này, Duy Long tỏ ra khiêm tốn khi nói về công việc hiện tại. "Môi trường nơi đây còn nhiều cái mới, lạ khiến bản thân tôi phải thích ứng thêm. Nhưng dù sao đi nữa, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình để xem mọi việc sẽ đi tới đâu", cầu thủ gốc Hà Tây nhẹ nhàng khép lại phần chia sẻ sau gần 2 năm vắng bóng trên các mặt báo.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm