Tân binh ĐT Việt Nam trực tiếp giúp Nam Định vượt qua Hà Nội B, ở lại V.League 2019

thứ bảy 13-10-2018 18:29:24 +07:00 0 bình luận
Cú sút penalty thành công của Đinh Viết Tú, tân binh ĐT Việt Nam, góp công vào chiến thắng của Nam Định trước Hà Nội B, qua đó, đội bóng thành Nam đã ở lại với V.League 2019.

Cú sút penalty thành công của Đinh Viết Tú, tân binh ĐT Việt Nam, góp công vào chiến thắng của Nam Định trước Hà Nội B, qua đó, đội bóng thành Nam đã ở lại với V.League 2019.

Video kết quả Play-off V.League 2018: Nam Định FC - Hà Nội B

Trước trận play-off 2018, HLV Phạm Minh Đức tuyên bố, khi bỏ ngoại binh, trình độ của Nam Định cũng chỉ tương đương với các đội bóng hạng Nhất. Ông khẳng định, các cầu thủ Hà Nội B sẽ tự tin hướng đến một trận đấu cống hiến để có thể viết lên lịch sử cho các cầu thủ chỉ mới độ tuổi đôi mươi.

Chiến lược gia của Hà Nội B không hề nói suôn khi các cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô chủ động phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi của trọng tài Ngô Duy Lân. Cách nhập cuộc hứng khởi khiến các cầu thủ Nam Định bị "cóng".

Các học trò của HLV Văn Sỹ không chủ động dồn ép đối thủ và liên tục phải lùi sâu trong 45 phút đầu tiên. Kịch bản này tái lập ngay đầu hiệp 2 và suýt chút nữa, Đào Văn Nam đã mở tỷ số nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Quốc Thiện Esele trong việc khép góc gần.

Tân binh ĐT Việt Nam trực tiếp giúp Nam Định vượt qua Hà Nội B, ở lại V.League 2019 - Ảnh 2.

Nam Định đã xuất sắc vượt qua Hà Nội B để ở lại với V.League 2019. Ảnh: Hải Đăng

Tuy vậy, tình huống này khiến Nam Định bừng tỉnh. Đội bóng thành Nam nhanh chóng lấy lại thế trận. Chỉ trong vòng 3 phút từ 53-55, Hữu Định và Phạm Văn Thuận liên tiếp có những cơ hội ghi bàn trông thấy nhưng đều bỏ lỡ.

Trước sức ép dần tăng của đối phương, Hà Nội B chủ động Hà Nội B chủ động giảm nhịp độ trận đấu, lùi sâu phòng ngự ở nửa cuối hiệp 2. Trong khi đó, không hề muốn phải giải quyết trận đấu trên loạt sút luân lưu, đội bóng thành Nam gia tăng sức ép trong những phút cuối trận.

Pháo sáng đỏ rực trong ngày Nam Định FC thắng trận Play-off, góp mặt tại V.League 2019

Hàng loạt cơ hội ghi bàn mở ra, thậm chí có tình huống trước khung thành trống song lần lượt Đinh Viết Tú, Văn Trường và Hà Minh Tuấn đề không thể chuyển hóa thành bàn thắng. HLV Văn Sỹ đứng bên ngoài đường pitch đã liên tục nhăn mặt tỏ ra đáng tiếc và buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Ở loạt sút định mệnh này, sự xuất sắc của thủ môn Quốc Thiện Esele khi cản phá cú sút của Lê Xuân Tú đã giúp Nam Định giành chiến thắng với tỷ số 5-3 sau khi hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Loạt sút luân lưu quyết định tấm vé chơi V.League 2019 giữa Nam Định và Hà Nội B

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm