Được "bơm" cả 3 tuyến, HAGL có thoát khỏi cảnh đua trụ hạng V.League 2019?

Minh Đức
thứ tư 3-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Trước thềm lượt về V-League 2019, HAGL liên tục đón về những nội binh chất lượng trải đều cả 3 tuyến. Đó sẽ là cách để họ cải thiện thành tích trong thời gian tới.

Kể từ khi HLV Lee Tae-hoon lên nắm quyền, lối chơi của HAGL đã có nhiều biến chuyển tích cực. Thay vì mải mê theo đuổi lối chơi tấn công cống hiến, đội bóng phố Núi đã “trưởng thành” với phong cách phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, những khó khăn trong nhân sự và đôi chút thiếu may mắn đã khiến HAGL không thể có bước chuyển mình thực sự. Kết thúc lượt đi, Tuấn Anh và các đồng đội vẫn phải cán đích ở nửa cuối BXH – vị trí thứ 11 với 15 điểm.

Nhìn vào tình cảnh hiện tại, rất nhiều NHM lo lắng, đội bóng của bầu Đức sẽ lại phải đua trụ hạng vào cuối mùa. Thế nhưng, V.League 2019 vẫn còn tới 13 vòng đấu và HAGL cũng có nhiều cơ hội để cải thiện vị trí.

HAGL hiện đang xếp vị trí thứ 11, nhưng họ cũng kém vị trí thứ 5 đúng 3 điểm (15 so với 18). Nếu thi đấu đúng với phong độ những ngày đầu HLV Lee Tae-hoon cầm quân, việc cải thiện thứ hạng sẽ không phải chuyện khó.

Đặc biệt hơn, HAGL đã có những sự bổ sung rất chất lượng ở cả 3 tuyến, và điều đó sẽ giúp họ tiến gần hơn tới mục tiêu của mình. Cả A Hoàng, Xuân Trường và Thanh Bình đều là những cầu thủ có chuyên môn tốt. Bởi vậy, họ không chỉ giúp ông Lee có thêm lựa chọn mà còn giúp vị HLV này thêm mảng miếng trong lối đá hiện tại.

Hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc bổ sung thêm họ, HAGL sẽ cải thiện được thứ hạng. Bởi, cả 3 sẽ bù đắp vào "lỗ hổng" của CLB phố Núi. Như đã nói, HAGL từng có thời điểm bay cao khi mới “thay tướng”, nhưng do mỏng lực lượng họ không thể giữ phong độ được lâu.

Được bơm cả 3 tuyến, HAGL có thoát khỏi cảnh đua trụ hạng V.League 2019?
Mỏng lực lượng, HAGL không duy trì được thứ hạng cao

Trong “tuần trăng mật” cùng chiến lược gia người Hàn, A Hoàng chính là nhân tố quyết định nơi hàng thủ. Thiếu anh từ sau trận đấu với Bình Dương, tuyến dưới của HAGL thi đấu như “mơ ngủ” khi Đức Lương thiếu cả thể hình lẫn sự phán đoán trong tranh chấp. Cuối tuần này, anh sẽ trở về Hàm Rồng để hội quân cùng toàn đội.

Thanh Bình sẽ là phương án dự phòng rất tốt cho ngoại binh Chevaughn Walsh. Chỉ khi thi đấu 2 tiền đạo, Văn Toàn mới thực sự bùng nổ. Không phải tự nhiên, thời điểm HAGL xuống dốc trùng với mốc “Cheva” bị chấn thương. Nay đã có ngoại binh chất lượng bên cạnh, VT9 có thể yên tâm chờ khoảng trống bức tốc.

Còn với Xuân Trường, sự trở lại của anh sẽ mang rất nhiều ý nghĩa. Từng là thủ lĩnh của HAGL mùa giải trước, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ mang đến cả sự bổ sung về chuyên môn lẫn tinh thần cho đội bóng. Anh đã có những tiến bộ trên đất Thái và sẽ sẵn sàng cạnh tranh cùng Tuấn Anh và Minh Vương.

Có thể thấy, HAGL đang có nhiều yếu tố thuận lợi để cải thiện thứ hạng 11 trên BXH V.League 2019. Thế nhưng, đấy là khi các trụ cột của họ thi đấu đúng với phong độ tuyển thủ quốc gia của mình và không có các chấn thương đáng tiếc xảy ra. Bằng không, sẽ rất khó nói HAGL có đua trụ hạng vào cuối mùa hay không.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm