TGĐ VPF: Ban kỷ luật sẽ làm việc để lập lại trật tự của V.League

thứ tư 27-7-2016 14:37:56 +07:00 0 bình luận
Tổng giám đốc VPF ông Cao Văn Chóng cho rằng trường hợp đội bóng phản ứng thái quá, có tính công kích, Ban kỷ luật sẽ làm việc để lập lại trật tự của V.League.

Tổng giám đốc VPF – ông Cao Văn Chóng cho rằng V.League 2016 có chuyện các đội bóng dồn áp lực lên trọng tài và thời gian tới sẽ mời trọng tài ngoại.

“Chuyện gì ra chuyện đó, trọng tài sai sót trong thời gian qua vẫn có. Vấn đề nào chưa hoàn thiện chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện trong thời gian tới. Trọng tài sai sót thì Ban trọng tài sẽ có những chế tài để xử lý...”, ông Cao Văn Chóng nói về chuyện trọng tài ở V.League 2016.

Trước việc một số đội bóng đang than phiền rất nhiều về chuyên môn trọng tài sau mỗi thất bại, ông Cao Văn Chóng nói: “Về câu hỏi những đội bóng thua dồn áp lực cho trọng tài. Điều này đã phản ánh một phần trong thời gian qua. Điều đó cũng có.

Trường hợp đội bóng nào phản ứng thái quá, có tính công kích thì Ban kỷ luật sẽ làm việc để lập lại trật tự của V.League. Đây là thuộc về tinh thần tự giác và cuộc chơi có quy định, quy chế, bởi bóng đá cần Fair Play và chúng ta phải làm sao cho giải đấu càng ngày càng chuyên nghiệp hơn”.

Các trọng tài nội đang bị các đội bóng ca thán rất nhiều. Ảnh: Hải Đăng
Các trọng tài nội đang bị các đội bóng ca thán rất nhiều. Ảnh: Hải Đăng

Vị Tổng giám đốc VPF nói tiếp: “Vì vậy, trọng tài đến các đội bóng và Ban tổ chức giải đều cần chuyên nghiệp hơn, chứ không phải bộ phận nào có thể nằm ngoài cuộc chơi được. Thế nên mong các đội bóng trên sân cần tuân thủ các quy định của trọng tài. Họ sai đã có ghi nhận của giám sát và Ban trọng tài…”.

Sau những lời than về trọng tài từ các đội bóng, ông Cao Văn Chóng cho biết VPF đã tính chuyện mời trọng tài ngoại điều hành các trận đấu quan trọng trong thời gian tới của V.League 2016.

“VPF đề xuất mời trọng tài ngoại hỗ trợ và kế hoạch đã xong rồi. Đây là điều đã diễn ra trong 2, 3 mùa qua. Chúng tôi sẽ chọn những trọng tài chất lượng và ưu tiên các trọng tài đến từ các nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Các trọng tài này có kinh nghiệm điều hành các giải bóng đá phát triển. Họ sẽ bắt các trận tranh chấp thứ hạng cao và có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm qua lại giữa các trọng tài với nhau”, ông Cao Văn Chóng nói.

Trước chuyện các đội bóng ca thán và có nguy cơ lớn họ bắt đầu dồn áp lực sau mỗi thất bại lên trọng tài, Trưởng Ban trọng tài - ông Nguyễn Văn Mùi đã nói rằng:"Bóng đá Việt Nam có thể xảy mọi chuyện, điều gì cũng có thể xảy ra cả. Từ trước tới giờ tính chuyên nghiệp không cao thì có thể xảy ra nhiều chuyện lắm...”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm