Thần tài Dyachenko trở lại, T.Quảng Ninh nuôi mộng bay cao

thứ sáu 30-6-2017 13:20:08 +07:00 0 bình luận
Với sự trở lại của tiền đạo "thần tài" Dyachenko ở Cẩm Phả, T.Quảng Ninh hy vọng sẽ tìm lại hình ảnh của chính mình, bay cao ở lượt về V.League 2017.

Với sự trở lại của tiền đạo "thần tài" Dyachenko ở sân Cẩm Phả, T.Quảng Ninh hy vọng sẽ tìm lại hình ảnh của chính mình, bay cao ở lượt về V.League 2017.

Sau nửa mùa giải lưu lạc, đầu quân cho CLB TP.HCM, tiền đạo có 2 quốc tịch Nga - Mỹ đã quay trở lại đầu quân cho T.Quảng Ninh ở lượt về V.League 2017.

Trong bối cảnh mà T.Quảng Ninh đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thêm một chân sút ngoại, chia lửa với Patiyo trên hàng công, màn tái xuất trở lại của Dyachenko nhận được sự kỳ vọng sẽ mang đến những nét khởi sắc cho đội bóng cũ, dù anh mới bị TP.HCM cho "ra đường" sau màn trình diễn kém thất vọng hồi đầu mùa giải.

Dyachenko thể hiện cái duyên ghi bàn khi đóng góp dấu giày trong chiến thắng của T.Quảng Ninh trước S.Khánh Hòa. Ảnh Than Quảng Ninh FC
Dyachenko thể hiện cái duyên ghi bàn khi đóng góp dấu giày trong chiến thắng của T.Quảng Ninh trước S.Khánh Hòa. Ảnh Than Quảng Ninh FC

Từng có hơn 1 mùa chơi bóng ở đất Mỏ, chân sút sinh năm 1983 này như "cá gặp nước" khi tái hợp đội bóng cũ. Ở dưới góc độ chuyên môn, Dyachenko không hẳn là một tiền đạo xuất sắc nhưng anh lại có những kỹ năng phù hợp với lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng cho T.Quảng Ninh suốt 1 năm qua.

Một lý do khác khiến nhiều người đặt niềm tin ở Dyachenko là tiền đạo này rất có duyên ghi bàn và "hợp" với các đồng đội ở đội bóng đất Mỏ như Minh Tuấn, Xuân Tú, Hải Huy... Điều này được thể hiện ngay trong trận đấu đầu tiên mà chân sút người Nga chào sân trở lại ở T.Quảng Ninh bằng việc đóng góp dấu giày ở 2 bàn thắng, mang về 3 điểm quan trọng trước S.Khánh Hòa ở vòng đấu vừa rồi.

Không chỉ có duyên ghi bàn, Dyachenko còn được xem là "thần tài" của các đội bóng chủ quản. Mỗi khi chân sút cao kều này ghi bàn, đội bóng của anh đều không thua. Cụ thể mùa này, TP.HCM thắng 3 hòa 1, còn T.Quảng Ninh thắng 1 (ghi 5 bàn). Mùa trước, tiền đạo này cũng ghi 12 bàn, giúp đội bóng đất Mỏ có đến 9 chiến thắng và chỉ thua 1 trận.

Sự trở lại của ''thần tài'' Dyachenko, đội bóng đất Mỏ nuôi hy vọng bay cao ở giai đoạn lượt về. Ảnh Than Quảng Ninh FC
Sự trở lại của "thần tài" Dyachenko, đội bóng đất Mỏ nuôi hy vọng bay cao ở giai đoạn lượt về. Ảnh Than Quảng Ninh FC

"Dyachenko là sự bổ sung phù hợp với T.Quảng Ninh thời điểm hiện tại. Để đánh giá về cầu thủ tốt hay không thì nó phải phụ thuộc vào việc cầu thủ đó có hoà nhập với lối chơi của toàn đội như thế nào. Sự góp mặt của Dyachenko trận đấu này đã tạo được rất nhiều sức ép lên hàng thủ của đối phương, chúng tôi cần 1 tiền đạo biết tỳ đè và chơi không chiến tốt thế nên tôi quyết định ký hợp đồng với anh ta", HLV Phan Thanh Hùng lý giải nguyên nhân tái ký hợp đồng với Dyachenko.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết thêm, sự góp mặt của Dyachenko và đặc biệt việc có được 3 điểm trước S.Khánh Hòa BVN giúp T.Quảng Ninh có thêm động lực để trở lại ở những trận đấu sắp tới. Với việc tiếp đội bét bảng Long An trên sân nhà tại vòng 17 V.League 2017, T.Quảng Ninh đặt quyết tâm sẽ có được 3 điểm trọn vẹn, củng cố vị trí trên BXH trước khi bước vào quãng nghĩ tiếp theo của mùa giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm