Thắng khó Đồng Tháp, HLV Chu Đình Nghiêm chê học trò chủ quan

thứ sáu 29-7-2016 21:42:22 +07:00 0 bình luận
Hà Nội T&T vượt qua Đồng Tháp bằng 2 bàn thắng ở cuối trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội T&T gặp khó vì... đội bạn quá yếu.

Hà Nội T&T vượt qua Đồng Tháp bằng 2 bàn thắng ở cuối trận, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội T&T gặp khó vì... đội bạn quá yếu.

Nghe có vẻ phi lý, nhưng theo lời giải thích của HLV Chu Đình Nghiêm thì việc gặp những đội bóng yếu hơn khiến các học trò của ông mất tập trung và gặp nhiều khó khăn hơn chứ không phải vì lý do phong độ.

"Theo tôi cầu thủ Hà Nội T&T không chơi dưới sức. Vấn đề là cách tiếp cận trận đấu. Trước Đồng Tháp đang đứng cuối bảng, các học trò của tôi chơi không tập trung. Và khi những cơ hội ngon ăn cứ lần lượt qua đi, tâm lý của họ trở nên nóng vội khiến đội bóng gặp khó khăn".

Đây cũng là vấn đề lớn đối với đội bóng này khi ở mùa giải năm nay, họ có những trận đấu chơi tệ đến bất ngờ trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn.

"Khi các cầu thủ hào hứng được chạm trán với đối thủ mạnh, tinh thần của họ sẽ tập trung hơn và cố gắng tập trung từ trong tập luyện. Ngược lại, trước đối thủ yếu họ không giữ được sự tập trung cao nhất từ việc chuẩn bị cho trận đấu. Từ đó, cầu thủ cũng thi đấu không tốt là điều dễ hiểu", HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét.

Hà Nội T&T bỏ lỡ vô số cơ hội trước Đồng Tháp. Ảnh: Hải Đăng.
Hà Nội T&T bỏ lỡ vô số cơ hội trước Đồng Tháp. Ảnh: Hải Đăng.

Ở trận đấu này, Hà Nội T&T đã sớm giành thế chủ động và ngay ở phút thứ 5, Gonzalo có cơ hội mở tỷ số  trên chấm phạt đền sau khi hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuy nhiên chân sút ngoại của đội chủ nhà lại dứt điểm quá hiền để thủ môn Đông Vịnh dễ dàng cản phá.

Ở những phút sau đó cho tới cuối trận, đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn chiếm quyền chủ động hoàn toàn và liên tục dồn ép đối phương.

Thế nhưng những cơ hội ngon ăn cứ thế lần lượt trôi qua rất đáng tiếc. Lần lượt Gonzalo, Victor đều không thắng được Đông Vịnh. Khi thủ môn đội khách đã chịu bó tay trước pha đánh đầu của Văn Quyết ở giữa hiệp 2 thì cú dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Trong khi đó, đội khách chỉ có đúng 1 cơ hội ngon ăn khi Công Thành đối mặt với thủ môn Đức An ở nửa cuối hiệp 1. Thế nhưng, tiền đạo của U.19 Việt Nam đã không thắng được thủ thành của đội chủ nhà. Ngoài tình huống này, Đồng Tháp không thể uy hiếp khung thành đối phương thêm một lần nào nữa.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với 1 điểm chia đều cho mỗi đội thì ở phút 84, Gonzalo mở tỷ số cho đội chủ nhà sau nỗ lực của Victor bên cánh trái. 6 phút sau đó, Samson ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Trước Đồng Tháp đang xếp cuối BXH, Hà Nội T&T thiếu chút nữa phải chia điểm với đối thủ, Ảnh: Hải Đăng.
Trước Đồng Tháp đang xếp cuối BXH, Hà Nội T&T thiếu chút nữa phải chia điểm với đối thủ, Ảnh: Hải Đăng.

Thắng trận 2-0, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng cơ hội để đối thủ có thể trụ hạng là rất ít: "Vấn đề là tinh thần. Khi đội bạn không có lực lượng tốt lại để thua liên tục nhiều trận thì để vực dậy tinh thần cho các cầu thủ là rất khó khăn. Tôi nghĩ, chỉ thêm một vài trận thua nữa rất có thể các cầu thủ Đồng Tháp sẽ buông xuôi". 

Về phần mình, HLV Trần Công Minh cho biết ông tiếc sau trận thua này nhưng Hà Nội T&T thắng cũng xứng đáng khi đối phương hoàn toàn chiếm ưu thế trong suốt trận.

Nói về mục tiêu trụ hạng, nhà cầm quân này chia sẻ: "Tất nhiên là cơ hội còn rất ít nhưng thời điểm này chúng tôi phải nỗ lực, còn nước còn tát thôi chứ không biết sao cả. Trong trường hợp xấu nhất, tôi vẫn sẽ sát cánh cùng các học trò".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm