Thanh Hóa ngã ngựa trước HA.GL: Trách mình trước khi trách người

thứ hai 8-8-2016 16:40:43 +07:00 0 bình luận
Thất bại đáng tiếc trước HA.GL, FLC Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng, khi đối thủ trực tiếp SHB.Đà Nẵng cũng gục ngã ở vòng đấu này.

Thất bại đáng tiếc trước HA.GL, FLC Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn vươn lên ngôi đầu bảng, khi đối thủ trực tiếp SHB.Đà Nẵng cũng gục ngã ở vòng đấu này. 

V.League 2016 đang bước vào giai đoạn cam go nhất. Cùng với SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng, HN.T&T, FLC Thanh Hóa đang được xem là những ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua vô địch.

Trước khi vòng 19 diễn ra, đội bóng xứ Thanh đứng ở vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn so với đội đầu bảng SHB.Đà Nẵng. Điều đó cũng đồng nghĩa nếu chơi tốt và giành chiến thắng trước HA.GL, FLC Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ soán ngôi đầu bảng của SHB.Đà Nẵng, khi vòng đấu này, đội bóng sông Hàn phải chạm trán với ứng viên khác là HN.T&T.

Thanh Hóa ngã ngựa trước HA.GL: Trách mình trước khi trách người
FLC Thanh Hóa thất bại toàn diện trước HA.GL. Ảnh AT

Dù phải làm khách trên sân Pleiku nhưng xét tương quan lực lượng, phong độ thời điểm hiện tại, FLC Thanh Hóa hơn hẳn so với HA.GL.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm tinh thần các cầu thủ đội bóng xứ Thanh rất hưng phấn, thoải mái để hướng đến cuộc đua vô địch, GĐKT Lê Thụy Hải lại tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua vô địch bằng tuyên bố chắc nịch: Thanh Hóa không đủ khả năng để đua vô địch ở mùa này.

Không chỉ tự "hạ thấp" mình vì cho rằng lực của đội nhà không có, ông Hải "lơ" còn bóng gió thể hiện sự lo ngại về kịch bản FLC Thanh Hóa bị các đội bóng nhà bầu Hiển "quây", không có cửa để chống lại trong cuộc đua vô địch.

Lời phát biểu thẳng thắn của chiến lược gia lão làng này như là "một gáo nước lạnh", ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các cầu thủ đội bóng xứ Thanh. Đó là lý do, dù được đánh giá cao hơn HA.GL nhưng sự tự ti và thi đấu trong tình trạng cái đầu "không thông thoáng", FLC Thanh Hóa đã ngục ngã theo cách không thể thất vọng hơn ở phố Núi.

Thanh Hóa ngã ngựa trước HA.GL: Trách mình trước khi trách người
Thanh Hóa lại gây thất vọng trong thời điểm nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Ảnh Minh Khang

Thi đấu thiếu tập trung và những sai lầm cá nhân đã khiến FLC Thanh Hóa nhận 3 bàn thua một cách chóng vánh. Một thất bại toàn diện của FLC Thanh Hóa ở Pleiku và nói như lời một trụ cột của đội bóng xứ Thanh thì: "Đá với tình trạng như thế thua 3 bàn vẫn còn là ít" đã cho thấy nhiều điều.

Thêm một trận đấu nữa đội bóng xứ Thanh gây thất vọng, khi họ nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Mất những điểm số quan trọng, trong các trận đấu đáng lẽ phải giải quyết được, FLC Thanh Hóa tự làm khó mình khi bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Bỏ lỡ cơ hội để vươn lên dẫn đầu, để tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch, nếu có trách, thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải phải tự trách chính mình thay vì trách người theo kiểu ám chỉ bị "các đối thủ quây".

"Chúng tôi đã thua toàn diện ở trận đấu này, không có gì để bao biện cả. Điều đầu tiên tôi muốn nói là toàn đội cảm ơn và xin lỗi hàng trăm người hâm mộ theo chân FLC Thanh Hóa đến Gia Lai. Các bạn xứng đáng có được niềm vui chiến thắng nhưng FLC Thanh Hóa không làm được. Trận thua này có những sai lầm cá nhân nhưng là HLV trưởng, đội bóng thua có phần lỗi rất lớn của tôi", HLV Hoàng Thanh Tùng gửi lời xin lỗi NHM xứ Thanh sau thất bại trên sân Pleiku trước HA.GL

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm