Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn và bầu trời ước mơ

thứ tư 13-1-2016 22:48:19 +07:00 0 bình luận
Giấc mơ chơi bóng chuyên nghiệp từng trở thành hiện thực với thủ thành trẻ này nhưng nó vụt mất cùng với quyết định “khai tử” của An Giang. Thế nhưng bằng nỗ lực tự thân, chính Tuấn đã tự quyết định tương lai của chính mình.

Ngày được HLV Miura gọi lên U.23 VN, Ngọc Tuấn từng chia sẻ với suy nghĩ rất thật rằng: “Dù may mắn được HLV Miura gọi lên U.23 VN nhưng với hoàn cảnh thực tế, mơ ước lớn nhất của em là được đi theo bóng đá chuyên nghiệp”.

Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn và bầu trời ước mơ

Sở dĩ Tuấn ước ao điều đơn giản ấy là bởi HV An Giang đã xuống hạng ở V.League 2014, nhận lệnh giải tán và không biết bao giờ đội bóng miền Tây có thể trở lại sân chơi cao nhất của BĐVN. Đó là mùa bóng mà Ngọc Tuấn được bắt chính ở những trận đấu cuối nhưng niềm vui “ngắn tày gang tay” và nhanh chóng bị tắt lụi theo nỗi buồn của HV An Giang.

Có một điều rất đáng trân trọng là thủ môn trẻ này chưa bao giờ đánh mất quyết tâm, khát khao một ngày trở lại với V.League. Dù bóng đá An Giang đã bị “khai tử” sau mùa giải 2014 nhưng Tuấn vẫn chăm chỉ theo tập luyện cùng đội trẻ và âm thầm phấn đấu vươn lên từng ngày.

Tháng 3/2015, cầu thủ An Giang này được HLV Miura gọi lên U.23 VN để chuẩn bị cho VL U.23 châu Á. Đó là món quà quá giá trị, dù với Tuấn thì khá đơn giản rằng đây chính là cơ hội để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, để có cơ hội trưởng thành và có thể sẽ là tiền đề cho ước mơ được khoác một đội bóng chuyên nghiệp.

Dù không được HLV Miura giữ lại trong danh sách rút gọn của U.23 VN nhưng Ngọc Tuấn đã chứng minh được sự nỗ lực của bản thân, với sự tiến bộ vượt bậc. Điển hình là giải U.21 QG 2015 đã chứng kiến một Ngọc Tuấn xuất sắc trong khung gỗ để đưa U.21 An Giang đi tới trận chung kết. Bản thân thủ môn trẻ này một lần nhận phần thưởng Cầu thủ xuất nhất trận và sau đó là Thủ môn xuất sắc nhất giải.

Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn và bầu trời ước mơ

Với nhiều người, một sự tiếc nuối cho Ngọc Tuấn khi HLV Miura không gọi lên tập trung cùng U.23 VN ở VCK U.23 châu Á 2016, bởi thủ môn này xứng đáng được ông thầy người Nhật trao cho cơ hội nhờ màn trình diễn chói sáng ở giải U.21 QG. Dẫu vậy, một cánh cửa khác đã mở ra với Ngọc Tuấn. Hôm qua, thủ môn người An Giang đã bay ra Đà Nẵng để chuẩn bị một hành trình mới trong sự nghiệp đầy hứa hẹn phía trước, khi được đội bóng sông Hàn mua đứt hợp đồng.

“Từ nhỏ, em luôn ước mơ được thi đấu chuyên nghiệp. V.League 2014 được bắt chính vài trận, cảm giác đó là thứ em không bao giờ quên. Khi HV An Giang giải thể, em tự nhủ bản thân phải cố gắng, chỉ có tập luyện và tiến bộ thì mới có thể thực hiện giấc mơ. Bây giờ, điều ấy đã trở thành hiện thực…”, Ngọc Tuấn thổ lộ.

Từ một tương lai mịt mù khi HV An Giang giải thể với bản hợp đồng đào tạo đến năm 2020, Ngọc Tuấn đã dám theo đổi giấc mơ và thực hiện được điều ấy. Bây giờ, phía trước của chàng thủ môn trẻ này là một bầu trời.

Ngọc Tuấn là thủ môn xuất sắc nhất giải U.21 QG 2015 và từng được gọi vào U.23 VN chuẩn bị VL U.23 Châu Á 2016. Thủ môn trẻ người An Giang xuất thân từ vị trí tiền đạo nhưng sau đó chuyển sang bắt gôn và có những tố chất được đánh giá cao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm