Tiền đạo Duy Long từ bóng tối bước ra ánh sáng

thứ năm 19-5-2016 7:56:31 +07:00 0 bình luận
5 pha lập công sau 10 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2016, tiền đạo Trịnh Duy Long (CLB Sài Gòn) đang khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ tò mò về cầu thủ mà hơn 1 năm về trước vẫn còn khá vô danh với làng bóng đá Việt Nam.

5 pha lập công sau 10 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2016, tiền đạo Trịnh Duy Long (CLB Sài Gòn) đang khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ tò mò về cầu thủ mà hơn 1 năm về trước vẫn còn khá vô danh với làng bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Trịnh Duy Long trong màu áo CLB Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Triều.

Tiền đạo Trịnh Duy Long trong màu áo CLB Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Triều.

Có lẽ, mọi người sẽ bất ngờ khi sự thăng hoa của CLB Sài Gòn ở V.League 2016 đến thời điểm hiện tại có đóng góp rất lớn của tiền đạo Duy Long. Nhưng với HLV Nguyễn Đức Thắng, cầu thủ thường được gọi là Long "đen" có một vị trí rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông. Càng bất ngờ hơn khi HLV Thắng chính là người giúp cho Duy Long từ bóng tối bước ra ánh sáng.

"So với một năm về trước, lúc này Duy Long đã tiến bộ lên rất nhiều và không thể yêu cầu gì nhiều ở cậu ta thêm được nữa. Tại giải hạng Nhất 2015, Duy Long đã có được 8 bàn thắng và giành danh hiệu Vua phá lưới. Tôi rất vui và đặt niềm tin vào học trò nhưng khi đội chuẩn bị cho V.League 2016, Duy Long từng mất tự tin và không tin mình có thể thi đấu tốt ở V.League". HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ về thời điểm cậu học trò cưng.

Đó chính là thời điểm CLB Sài Gòn tham dự giải bóng đá tập huấn tại Thanh Hóa trước thềm V.League 2016. Tiền đạo Duy Long được HLV Nguyễn Đức Thắng đặt niềm tin cùng kỳ vọng anh sẽ là đầu tàu trên hàng công của đội nhà. Thế nhưng, cầu thủ vừa bước qua tuổi 23 lại đánh mất niềm tin vào chính bản thân mình. Thậm chí, Long "đen" còn nghĩ mình không đủ khả năng chơi bóng tại môi trường khắc nghiệt như V.League. 

Phải mất rất nhiều thời gian động viên, chia sẻ HLV Nguyễn Đức Thắng mới giúp cho cậu học trò cưng rũ bỏ sự tự ti và thi đấu tốt. Bản thân Duy Long, khi cái đầu đã được thông thì cầu thủ gốc Hà Tây đã thể hiện được những gì là tốt nhất của. Kết thúc giải tập huấn tại Thanh Hóa, Duy Long có cho riêng mình 3 bàn thắng.

"Sau khi được tôi động viên, chia sẻ và hướng dẫn rất nhiều, Duy Long đã thoát ra được chính mình và thể hiện được khát khao của tuổi trẻ. Người trẻ, họ thường đánh mất niềm tin vào chính mình nhưng không biết được rằng bản thân họ có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Với vị trí là HLV trưởng tôi biết học trò của mình cần gì và mình phải làm sao để họ phát huy được những gì còn tiềm ẩn trong bản thân mỗi người", vị thuyền trưởng của CLB Sài Gòn cho biết.

Duy Long tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp CLB Sài Gòn thắng FLC.Thanh Hóa 3-1. Ảnh: Hoàng Triều.

Duy Long tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp CLB Sài Gòn thắng FLC.Thanh Hóa 3-1. Ảnh: Hoàng Triều.

Lời chia sẻ của HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn đúng với tiền đạo trẻ như Duy Long. Vì hành trang bước lên sân chơi chuyên nghiệp của Long "đen" không hề bằng phẳng.

Đây không phải lần đầu Duy Long cùng đồng đội giành vé lên sân chơi chuyên nghiệp. Ở giải hạng Nhất 2012, CLB Hà Nội từng giành quyền thăng hạng V.League 2013. Nhưng cuối cùng vì nhiều lý do khác nhau nên Duy Long đã không thể được hít thở không khí V.League. Âm thầm tập luyện và thi đấu, 3 mùa giải được trau dồi kinh nghiệm ở hạng Nhất đã giúp cho Duy Long tiến bộ rất nhiều về kỹ thuật cũng như bản lĩnh trận mạc.

"Bóng đá cũng giống như cuộc sống, thành công và thất bại luôn song hành cùng nhau. Thành công sẽ không bao giờ xuất hiện một cách tự nhiên nếu mình không có sự nỗ lực, phấn đấu. Bóng đá đã ngấm vào người tôi từ nhỏ, nó là cuộc sống là đam mê và tôi hạnh phúc với những gì mình đang có. Những thành công ban đầu này là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu hơn nữa. Tôi hy vọng một ngày được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG", tiền đạo Trịnh Duy Long chia sẻ.

Video: Các bàn thắng của Trịnh Duy Long sau 10 vòng đầu tiên của V.League 2016:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Sau 10 vòng đấu, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang có được 17 điểm với thành tích 5 thắng, 2 hòa và thất bại. Tân binh của giải đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng và để lọt lưới 10 bàn. Trong số 13 bàn thắng của CLB Sài Gòn, tiền đạo Duy Long có 5 lần lập công cho đội nhà. Đáng chú ý, mỗi lần Duy Long nổ súng CLB Sài Gòn luôn giành được trọng vẹn 3 điểm.

Chiến thắng 3-0 của CLB Sài Gòn trước SHB.Đà Nẵng, Duy Long là người khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Cú đúp của Long "đen" giúp cho CLB Sài Gòn hạ gục S.Khánh Hòa BVN 2-0 ngay tại phố Biển. Mới đây, Duy Long tiếp tục tỏa sáng với 2 pha lập công trong chiến thắng 3-1 của CLB Sài Gòn trước FLC.Thanh Hóa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm