Tiền vệ Minh Vương và những bàn thắng dành tặng người bố đã khuất

chủ nhật 14-8-2016 4:55:27 +07:00 0 bình luận
"Tôi muốn dành tặng tất cả những bàn thắng cho người bố đã khuất, người đã ủng hộ và cho tôi có được thành công như ngày hôm nay" tiền vệ Minh Vương chia sẻ.

"Tôi muốn dành tặng tất cả những bàn thắng có được cho người bố đã khuất, người đã ủng hộ và cho tôi có được thành công như ngày hôm nay", tiền vệ Minh Vương chia sẻ.

Mỗi khi ghi bàn ở V.League, tiền vệ nhỏ con Trần Minh Vương thường quỳ gối xuống sân, giơ hai tay ngước mắt lên trời. Khi được hỏi, cầu thủ người Thái Bình chia sẻ:

"Tôi biết ở trên cao bố vẫn đang theo dõi từng bước chạy của mình, và tôi muốn nhắn với bố rằng, đứa con út của bố vẫn đang trưởng thành từng ngày". 

Hình ảnh quen thuộc của Minh Vương sau mỗi pha lập công. Ảnh: AT.
Hình ảnh quen thuộc của Minh Vương sau mỗi pha lập công. Ảnh: AT.

Trở về thời điểm 7 năm trước, Học viện HA.GL Asernal từng suýt chút nữa bỏ sót tài năng của Trần Minh Vương. Khi đó giấy báo trúng tuyển vào Học viện không được các tuyển trạch viên gởi về nhà của tiền vệ này, mà lại tới trường năng khiếu bóng đá Thái Bình.

Nhận giấy báo muộn, bố của Minh Vương ông Trần Công Phong ngay lập tức đưa cậu con trai lên Hàm Rồng nhập học. Nhưng khi đến nơi Học viện đã chọn được 16 gương mặt xuất sắc nhất, Minh Vương được thu xếp xuống ăn tập ở đội năng khiếu HA.GL. 

Thế nhưng, khi niềm vui đến với gia đình nhỏ của Minh Vương chưa được bao lâu thì một tai họa bỗng dưng ập đến. 4 ngày sau khi trở về từ Gia Lai, ông Phong đột ngột qua đời vì căn bệnh tim quái ác.

Quá sốc trước sự ra đi đột ngột của người chồng, bà Nguyễn Thị Chuất kêu anh trai gọi Minh Vương trở về ngay lập tức, không banh bóng gì nữa hết.

Tuy nhiên, được sự động viên của lãnh đạo và các thầy ở Học viện, gia đình quyết giữ bí mật, không cho Minh Vương biết để anh an tâm tập luyện.

Nhưng dường như có linh tinh mách bảo có chuyện không lành ờ nhà, Minh Vương liên tục gọi điện về đòi gặp bố. Bà Chuất nuốt nước mắt vào trong, lấy lý do chồng bận việc không nghe máy được.

Minh Vương sau đó xin số điện thoại của hàng xóm để liên lạc, người láng giềng tốt bụng giấu luôn tin dữ, không nói ra sự thật.

Tết Nguyên đán 2008 trở về nhà đón tết cùng gia đình, vừa bước vào sân trước Minh Vương đứng như chết lặng khi nhìn thấy di ảnh của bố trên bàn thờ. 

Nuốt nước mắt vào trong, "Thằng cún" tên gọi thân mật ở nhà của Minh Vương động viên mẹ và hứa trước di ảnh cha sẽ cố gắng tập luyện, học tập thành tài. 

Đã 8 năm kể ngày Minh Vương rời xa gia đình vào Hàm Rồng theo nghiệp quần đùi áo số. Giờ đây, tiền vệ có dáng hình nhỏ con nhưng kỹ thuật cực kỳ khéo léo là cầu thủ chuyên nghiệp của HA.GL. 

Thân hình khá nhỏ bé nhưng đổi lại Minh Vương có tốc độ và sự khéo léo trong lối chơi. Ảnh: AT.
Thân hình khá nhỏ bé nhưng đổi lại Minh Vương có tốc độ và sự khéo léo trong lối chơi. Ảnh: AT.

"Thằng Cún nhà tôi sống rất tình cảm, bề ngoài tưởng nó vô lo vô nghĩ nhưng thực ra lại suy nghĩ rất người lớn. Hắn đặc biệt rất ít nói, không bao giờ khoe khoang hay phô trương gì cả.

Khi ghi bàn hay được gọi vào đội tuyển, không thèm nói với mẹ. Hai mẹ con gọi điện chỉ nói chuyện hỏi thăm sức khỏe, không bao giờ nó nói chuyện đá bóng với tôi", bà Chuất trải lòng về cậu con trai út.  

Thi đấu xuất sắc trong màu áo đội năng khiếu HA.GL ở các giải trẻ, dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh. Đầu V.League 2014, Minh Vương được HLV Choi Yoon-Kyum nhấc lên đội 1 HA.GL.

Ngay trong mùa giải đầu tiên được hít thở không khí V.League, Minh Vương để lại dấu ấn cá nhân với 2 pha lập công trong 15 trận được ra sân với 783 phút thi đấu chính thức.

Đặc biệt, ở trận hòa 3-3 của HA.GL trước HV.An Giang, Minh Vương đã có pha solo đi qua 4 hậu vệ, qua cả thủ môn Văn Hóa của HV.An Giang trước khi có được bàn thắng đầu tiên ở V.League. 

Bàn thắng của Minh Vương vào lưới HV. An Giang:

Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2014 mà Minh Vương nhận được là sự ghi nhận cho những nỗ lực vươn lên không ngừng nghỉ của chàng trai xứ lúa Thái Bình. Năm đó Minh Vương vừa tròn 19 tuổi.

"Gần 7 năm làm việc với Vương nên tôi biết cậu ta rất ít nói. Cả trên sân cũng như trong sinh hoạt hằng ngày, hiếm khi thấy Vương đùa giỡn hay trêu chọc ai cả. 

Ngược lại cậu ta chỉ thích lấy hành động, sự hiệu quả trên sân để trả lời cho tất cả mọi người. Đó là tố chất của thủ lĩnh, là lý do tôi chọn Vương làm đội trưởng ở các giải trẻ.

Dù thân hình nhỏ bé, nhưng đổi lại Minh Vương có tốc độ, sự khéo léo và rất hiệu quả mỗi khi ra sân. Cậu ta có thể chơi tốt ở cả hai vị trí tiền vệ tổ chức và tiền đạo lùi", HLV Đinh Hồng Vinh nhận xét về cậu học trò. 

Ba mùa giải liên tiếp thi đấu ở V.League trong màu áo HA.GL, Minh Vương ngày một trưởng thành hơn theo năm tháng. Đến lúc này, cầu thủ người Thái Bình có được 2.697 phút thi đấu chính thức trong 48 trận ra sân và có được 9 bàn thắng cho đội bóng phố Núi. 

Tiền vệ Trần Minh Vương trong màu áo CLB HA.GL. Ảnh: AT.
Tiền vệ Trần Minh Vương trong màu áo CLB HA.GL. Ảnh: AT.

Mới đây khi HA.GL hạ đo ván B.Bình Dương 3-1 ngay tại Pleiku, Minh Vương đã có cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Nhận xét về màn trình diễn của cầu thủ đội nhà, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ gói gọn trong hai từ "Tuyệt vời".

Trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp, với nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đến lúc này Minh Vương đã đi đúng con đường hơn 8 năm về trước người bố đã khuất chọn cho anh.

Vài nét về tiền vệ Trần Minh Vương

Sinh ngày: 28/03/1995 tại Thái Bình.

Cao: 1m65; Nặng: 55kg.

Vị trí sở trường: Tiền vệ.

Thành tích đạt được: HCĐ U.13, U.15 năm 2009, 2010 tại Khánh Hòa; HCB U.17 năm 2011 tại Khánh Hòa, HCĐ U.17 năm 2012 tại huế, HCĐ U.19 năm 2014 tại Gia Lai. Tất cả các danh hiệu đều đạt được cùng đội năng khiếu HA.GL.

 Video 7 bàn thắng của Minh Vương ở V.League 2016:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm