TP HCM không thắng 9 trận liên tiếp vì sở đoản của… HLV Miura

thứ tư 20-6-2018 11:11:51 +07:00 0 bình luận
Đặt tham vọng Top 3 ở Nuti Café V.League 2018 song TP HCM đang tụt dốc không phanh với chuỗi 9 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Đặt tham vọng Top 3 ở Nuti Café V.League 2018 song TP HCM đang tụt dốc không phanh với chuỗi 9 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Trước khi mùa giải khởi tranh, TP HCM là đội bóng ồn ào nhất ở V.League khi công bố BHL đầy hứa hẹn. Cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura ngồi vào chiếc ghế nóng còn chuyên gia thể lực Martin Forkel được mang về nhằm tạo sức mạnh cho đội bóng.

TP HCM không thắng 9 trận liên tiếp vì sở đoản của… HLV Miura - Ảnh 1.

Chỉ cần trụ cột như Phi Sơn gặp chấn thương, TP HCM lại rơi vào cảnh lao đao. Ảnh: VPF

Đội chủ sân Thống Nhất chiêu mộ những cái tên khá đình đám là Ngọc Thịnh hay Phi Sơn. Với sự chuẩn bị đó, TP HCM đặt tham vọng mục tiêu Top 3 mùa giải này. Tuy nhiên, khi giải đấu mới đi hơn nửa chặng đường, sóng gió đang bủa vây lấy thầy trò HLV Miura.

TP HCM tụt dốc không phanh với chuỗi 9 trận không thắng và đang xếp áp chót trên BXH. Đội bóng của HLV Toshiya Miura chỉ còn hơn đội bóng cuối bảng Nam Định đúng 3 điểm.

Trước khi bén duyên với đội chủ sân Thống Nhất, chiến lược gia người Nhật đã có 18 tháng dẫn dắt các ĐT Việt Nam. Xuyên suốt quá trình đó, HLV Miura luôn mang đến một màu sắc cho đội bóng. 

Đó là lối chơi ưu tiên cho khả năng phòng ngự với những cầu thủ cơ bắp. Ông cũng được biết đến với khả năng xoay tua đội hình. Mỗi trận đấu, HLV Miura luôn sử dụng đội hình khác nhau và mang đến những bất ngờ cho người hâm mộ.

Đến với TP HCM, chiến lược gia người Nhật vẫn "trung thành" với lối chơi đề cao sự an toàn đến mức khô khan. Ông cũng ưu tiên sử dụng những cầu thủ giàu cơ bắp. Con đường "cách mạng" cho đội chủ sân Thống Nhất chỉ mới đi qua một vài vòng đấu thì đã gặp gian nan. Một vài chấn thương của các trụ cột như Ngọc Thịnh hay Phi Sơn khiến TP HCM rơi vào thảm cảnh vì không có cầu thủ nào thay thế.

TP HCM không thắng 9 trận liên tiếp vì sở đoản của… HLV Miura - Ảnh 2.

Huỳnh Alves và Gonzalo được tăng cường cho giai đoạn lượt về. Ảnh: VPF

Đó cũng chính là vấn đề mà đội chủ sân Thống Nhất gặp phải. HLV Miura từ bỏ sở trường xoay tua để tin dùng vào một đội hình cố định. Theo số liệu thống kê, TP HCM có đến 9 cầu thủ thi đấu từ 10 trận trở lên sau 14 vòng đấu ở Nuti Café V.League 2018.

Bao gồm: Paulo Tavares, Vũ Quang Nam (14 trận); Đặng Văn Robert Đỗ Văn Thuận, Thanh Diệp (13 trận), Đình Luật, Hữu Tuấn (11 trận). Nếu không bị thẻ phạt (Sầm Ngọc Đức) hay chấn thương (Trần Phi Sơn) thì con số trận ra sân của cả hai sẽ không dừng lại ở mốc 10 trận.

Với mật độ thi đấu dày đặc, trong khi các cầu thủ đá chính của TP HCM lại lớn tuổi cùng việc ít xoay tua khiến HLV Toshiya Miura không thể tạo nên sức bật mới cho đội bóng. Ba trận đấu tới được xem là bản lề của đội chủ sân Thống Nhất. Họ sẽ có trận "chung kết ngược" với Nam Định ở vòng 15. Sau đó, TP HCM sẽ có hai cuộc đối đầu với XSKT Cần Thơ và B.Bình Dương, những đội bóng đang rơi tự do trên BXH.

LỊCH THI ĐẤU 5 VÒNG TIẾP THEO CỦA TP HCM

VòngĐối thủSân
nhà/khách
Dự đoán
15Nam ĐịnhNhàHòa
16XSKT Cần ThơNhàThắng
17B.Bình DươngKháchHòa
18Hà NộiKháchThua
19SHB Đà NẵngNhàHòa
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm