TP.HCM vs Bình Dương: Khi câu nói của bầu Đức trở thành gánh nặng

Bình An
thứ sáu 12-7-2019 2:31:00 +07:00 0 bình luận
Sau câu nói “5 đấu 1” của Chủ tịch đội bóng HAGL, thầy trò HLV Chung Hae-seong đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội FC khi khép lại vòng 14 V.League 2019.

Cùng làm khách ở vòng đấu mở màn giai đoạn lượt về, thế nhưng màn trình diễn của TP.HCM và Hà Nội khác nhau “một trời một vực”. Đội bóng mang tên Bác không để lại quá nhiều dấu ấn trước đội chủ nhà Viettel với khát vọng chiến thắng mãnh liệt. Sẽ có nhiều bất ngờ với trận thua 0-1 của ông Chung và các học trò trước “Hậu duệ” Thể Công. Thế nhưng, nếu xét 90 phút bóng lăn trên sân Hàng Đẫy, thì đó là phần thưởng xứng đáng dành cho tân binh V.League 2019.

Trận thua ấy khiến TP.HCM mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội. Ở thời điểm đội bóng gặp nhiều khó khăn, Văn Quyết đã biết cách tỏa sáng để giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại chủ nhà Hải Phòng vốn “không đội trời chung” 2-1.

Chỉ khoảnh khắc quyết định mới thấy được bản lĩnh của nhà Vua. Trước mắt, đội bóng Thủ đô đã làm được điều đó so với đối thủ miền Nam. Ở vòng 15, TP.HCM tiếp tục gặp thử thách khác mang tên Bình Dương, đội bóng đang có phong độ cao cũng như vừa đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau chấn thương.

TP.HCM vs Bình Dương: Khi câu nói của bầu Đức trở thành gánh nặng
TP.HCM từng đánh bại Bình Dương 3-2 ở lượt đi V.League 2019.

Sau trận thua trước Viettel, không khó để nhận ra đoàn quân của HLV Chung Hae-seong đang đối mặt với áp lực lớn. Không chỉ áp lực về mặt chuyên môn trước cuộc chạm mặt với Bình Dương, mà còn là những yếu tố bên lề khác sau lời khẳng định “TP.HCM không bao giờ vô địch được V.League 2019” từ phía bầu Đức.

Ở thời điểm vô cùng nhạy cảm như vậy, rõ ràng câu nói từ phía nguyên Phó Chủ tịch VFF đã trở thành gánh nặng và khiến đôi chân của học trò ông Chung không còn thanh thoát như trước. Chưa thi đấu nhưng đã bị tuyên bố không thể vô địch, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của đội bóng.

Một chiến thắng trước Bình Dương là điều mà nhà vô địch lượt đi V.League 2019 hướng đến. Chỉ có 3 điểm mới có thể giúp TP.HCM nuôi tiếp hy vọng bám đuổi Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Nhưng để làm được điều này trước Bình Dương, đội bóng đang rất khát điểm để yên tâm trụ hạng thành công là điều không hề dễ.

Thêm một lần nữa, TP.HCM đứng trước những thức thách bản lĩnh của một nhà vua. Trận đấu giữa TP.HCM với Bình Dương được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 12/7 trên sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm