T.Quảng Ninh - Hải Phòng: Quan trọng là giải toả cái đầu

thứ bảy 28-10-2017 7:23:49 +07:00 0 bình luận
Nếu thể hiện quyết tâm cao nhất, giải toả được "cái đầu" thông thoáng, T.Quảng Ninh đủ sức tạo nên những bất ngờ thú vị trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Nếu thể hiện quyết tâm cao nhất, giải toả được "cái đầu" thông thoáng, T.Quảng Ninh đủ sức có thể tạo nên những bất ngờ thú vị trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay...

Sau khi đội đầu bảng, ứng viên sáng nhất cho ngôi vương là Hà Nội FC bất ngờ ngã ngựa trước HAGL ở Pleiku, cánh cửa vô địch lại rộng mở hơn bao giờ hết với T.Quảng Ninh. Với 3 điểm ít hơn, đội bóng đất Mỏ hoàn toàn có thể san lấp cách biệt này nếu hạ gục thành công Hải Phòng trong trận Derby Đông Bắc trên sân nhà Cẩm Phả. 

Vấn đề của T.Quảng Ninh hiện tại là phải giải toả được tâm lý cho các cầu thủ. Ảnh Hải Đăng
Vấn đề của T.Quảng Ninh hiện tại là phải giải toả được tâm lý cho các cầu thủ. Ảnh Hải Đăng

Khả năng này là hoàn toàn có thể xảy ra bởi từ ngày lên V.League, T.Quảng Ninh thường xuyên có những kết quả có lợi trước đội bóng láng giềng. Hơn nữa, đây là thời điểm mà thầy trò Phan Thanh Hùng đang lấy lại phong độ khi có 2 chiến thắng quan trọng trước B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá gần đây.

Lý thuyết là vậy nhưng thực tế, đội bóng đất Mỏ cũng đang có những vấn đề của riêng mình. Lấn cấn về tài chính, với những khoản tiền thưởng và giải ngân nốt phần còn lại tiền chuyển nhượng chưa được lãnh đạo giải quyết như đã hứa ít nhiều cũng gây ra tâm lý xao động, ảnh hưởng đến sự tập trung của các cầu thủ T.Quảng Ninh thời gian qua.

Mặt khác, đây cũng được xem là thời điểm nhạy cảm của đội bóng đất Mỏ khi hết mùa giải này, HLV Phan Thanh Hùng đứng trước nguy cơ "chảy máu" tài năng với việc hàng loạt trụ cột quan trọng trong đội hình đều hết hạn hợp đồng. 

Cánh cửa vô địch sẽ rộng mở với T.Quảng Ninh nếu họ đánh bại Hải Phòng. Ảnh Hải Đăng
Cánh cửa vô địch sẽ rộng mở với T.Quảng Ninh nếu họ đánh bại Hải Phòng. Ảnh Hải Đăng

Việc vừa đá vừa ngóng những động thái từ BLĐ , lo nghĩ về tương lai của mình cũng phần nào khiến các cầu thủ đất Mỏ bị ảnh hưởng. Thế nên, vấn đề được quan tâm nhất của T.Quảng Ninh trong lúc này chính là việc HLV Phan Thanh Hùng sẽ làm công tác tư tưởng như thế nào để giúp các học trò thoải mái tinh thần, yên tâm tập trung thi đấu nốt chặng nước rút quan trọng nhất mùa giải. Bởi thực tế so tương quan hiện tại, cơ hội để T.Quảng Ninh tạo ra cuộc lật đổ ngoạn mục ở V.League là không phải là không có cơ sở.

"Khoảng cách với đội dẫn đầu chỉ là 3 điểm trong khi V.League chỉ còn 4 vòng đấu nữa, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi nghĩ không chỉ Than Quảng Ninh mà đội bóng nào biết tận dụng cơ hội ở giai đoạn này sẽ có thành tích cao", HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận.

Ông thầy người Đà Nẵng cũng khẳng định T.Quảng Ninh không bị áp lực vô địch. Toàn đội chỉ thoải mái, quyết tâm chơi chờ "cờ đến tay là phất".

Đây là thời điểm mà tài cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng được chờ đợi nhất. Ảnh Hải Đăng
Đây là thời điểm mà tài cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng được chờ đợi nhất. Ảnh Hải Đăng

"Chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng trước Hải Phòng. Nếu cơ hội đến khi các đối thủ khác sảy chân, T.Quảng Ninh chắc chắn sẽ không từ chối", vẫn lời HLV Phan Thanh Hùng.

Ở cuộc tiếp đón Hải Phòng vào lúc 17h00 ngày 28/10, T.Quảng Ninh có trong tay lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Hải Phòng không có sự phục vụ của trung vệ Ngọc Thịnh, thủ môn Văn Lâm tiếp tục vắng mặt vì chấn thương chưa hồi phục. 

Lịch thi đấu vòng 23
Lịch thi đấu vòng 23
Bảng xếp hạng
Bảng xếp hạng
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm