Vắng 8 trụ cột, T.Quảng Ninh vẫn đánh bại Long An

chủ nhật 26-6-2016 9:12:02 +07:00 0 bình luận
Thiếu vắng đến 8 trụ cột thường xuyên đá chính nhưng dưới bàn tay nhào nặn của HLV Phan Thanh Hùng, T.Quảng Ninh vẫn "ca khúc khải hoàn" để đánh bại Long An.

Dù đội hình thiếu vắng đến 8 trụ cột thường xuyên đá chính nhưng dưới bàn tay nhào nặn của HLV Phan Thanh Hùng, T.Quảng Ninh vẫn "ca khúc khải hoàn" để đánh bại Long An ngay trên sân nhà.

Chuyến làm khách trên sân Tân An được dự báo là "lãnh ít dữ nhiều" đối với đội bóng đất Mỏ. Long An đang rất khát điểm và với ưu thế sân nhà, Long An đặt quyết tâm rất cao đánh bại T.Quảng Ninh để cải thiện vị trí áp chót dưới BXH.

Khó khăn chồng chất khó khăn với T.Quảng Ninh ở chuyến làm khách này, đội bóng đất Mỏ mất 5 trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Thế nhưng thực tế là con số này chưa dừng lại, khi bước vào trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng lại tiếp tục không thể đưa ra sân những quân bài tốt nhất như Tuấn Linh, Hải Huy và Văn Hiếu vì những lý do khác nhau.

HLV Phan Thanh Hùng để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của T.Quảng Ninh. Ảnh Tuấn Tú

Không có được sự phục vụ của 8 cầu thủ thường xuyên đá chính, nhà cầm quân người Đà Nẵng buộc phải sử dụng đội hình chắp vá, với hầu hết là những gương mặt lần đầu tiên ra sân ở mùa giải năm nay như thủ môn Văn Hưng, Văn Việt, Thái Quý... Rất ngạc nhiên, dù mất nguyên cả bộ khung chính thức và phải làm khách với nhiều áp lực, T.Quảng Ninh vẫn thể hiện được lối chơi mạch lạc, làm chủ hoàn toàn thế trận.

Việc đội bóng đất Mỏ chơi tốt và có được 3 điểm quan trọng trên sân Long An có dấu ấn đậm nét, trong cách sắp xếp đội hình và lên chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng. Đầu tiên đó chính là cách mà ông thầy người Đà Nẵng tin tưởng trao cơ hội cho bộ đôi cầu thủ trẻ xuất thân từ lò PVF, Thái Quý và Tiến Dụng đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ, bên cạnh Kizito thi đấu ở vị trí "mỏ neo". Trước đội chủ nhà được đánh giá rất khoẻ về mặt thể lực, việc tướng Hùng dùng 3 cầu thủ có thiên hướng chơi phòng ngự để quán xuyến nơi tuyến giữa, nhường đất "diễn" cho hai tiền vệ biên nhanh - khoẻ - khéo là Xuân Tú và Minh Tuấn đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Long An.

Vũ Minh Tuấn tiếp tục toả sáng mang về 3 điểm cho T.Quảng Ninh. Ảnh Tuấn Tú

HLV Phan Thanh Hùng cho thấy sự cao tay , nhạy bén trong cách điều chỉnh chiến thuật. Ở những phút cuối, khi nhận thấy Long An bắt đầu xuống sức, nhà cầm quân Đà Nẵng đã quyết định điều chỉnh bằng việc rút Thái Quý ra đưa Minh Tuấn vào giữa và để Lâm Thuận, một tiền vệ có tốc độ, thể lực đá ở hành lang cánh trái.

Việc xuất hiện thêm một phương án tấn công, khi Minh Tuấn được kéo vào trung lộ, T.Quảng Ninh lại tỏ ra nguy hiểm hơn bao giờ hết với những tình huống tấn công trực diện. Và xuất phát từ pha tấn công mẫu mực như thế, tiền vệ đội trưởng Minh Tuấn đã có tình huống dứt điểm đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 cho T.Quảng Ninh trước Long An.

Đánh bại Long An ngay trên sân khách, đội bóng đất Mỏ cho thấy phong độ ổn định bằng việc nối dài mạch bất bại lên con số 8. Và trong bối cảnh "thiếu trên, hụt dưới", 3 điểm mà T.Quảng Ninh có được lại càng giá trị hơn, khi ở đó dấu ấn cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng là điều không thể phủ nhận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm