"Trọng tài biên trên sân Pleiku bị giật mình nên phất cờ việt vị"

thứ ba 12-7-2016 14:23:08 +07:00 0 bình luận
"Trợ lý thứ 2 Lê Xuân Vũ sai khi giơ cờ báo cầu thủ HA.GL việt vị, sau đó ngay lập tức hạ cờ vì có thể cậu ta đã giật mình", Trưởng ban TT Nguyễn Văn Mùi nói.

"Trợ lý thứ 2 - Lê Xuân Vũ đã sai khi giơ cờ báo cầu thủ của HA.GL việt vị, sau đó lập tức hạ cờ vì có thể cậu ta bị giật mình. Đó lỗi nghiệp vụ của Xuân Vũ và bàn thắng của Ideguchi hoàn toàn hợp lệ, không có lỗi việt vị ở tình huống này", Trưởng ban trọng tài QG, ông Nguyễn Văn Mùi giải thích nguyên nhân dẫn đến việc HLV Trương Việt Hoàng tố trọng tài xử ép Hải Phòng khi gặp HA.GL ở vòng 15 V.League 2016 cuối tuần qua.

Tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa HA.GL và Hải Phòng vòng 15, V.League 2016. Ảnh: AT.

Tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa HA.GL và Hải Phòng vòng 15, V.League 2016. Ảnh: AT.

Trước câu hỏi "nếu cầu thủ HA.GL không việt vị, vậy trọng tài chính Trần Xuân Nguyện phải chạy ra trao đổi với trợ lý thứ 2 là gì?", ông Mùi cho biết:

"Sau khi Ideguchi ghi bàn, rất nhiều cầu thủ Hải Phòng đã chạy lại phàn nàn, thậm chí đòi ăn thua đủ với trọng tài chính Trần Xuân Nguyện. Lý do là họ thắc mắc tại sao trợ lý căng cờ báo việt vị mà trọng tài chính lại không cắt còi. Thế nên, trọng tài chính mới chạy ra để hội ý với trợ lý thứ 2 Lê Xuân Vũ. Và tổ trọng tài quyết định bàn thắng đó hoàn toàn hợp lệ

Hiện tại, chúng tôi đang đợi băng hình từ sân Pleiku để xem xét sự việc. Ngay trong ngày hôm nay hoặc ngày mai chúng tôi sẽ họp để có kết luận cuối cùng về trận đấu giữa HA.GL và Hải Phòng".

Đó là những phân tích và chia sẻ của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khi nhận được báo cáo của các giám sát trận đấu. Tuy nhiên, nếu nhìn vào băng hình kỹ thuật BTC giải công bố, tình huống ghi bàn của Ideguchi gần như đã hợp lệ. Quang trọng hơn, video này cho thấy trợ lý 2 Xuân Vũ không hề phất cờ báo lỗi, thay vào đó là hành động đổi tay cầm cờ từ bên phải sáng trái khi di chuyển theo tình huống. 

Trưởng ban trọng tài QG - ông Nguyễn Văn Mùi.

Trưởng ban trọng tài QG - ông Nguyễn Văn Mùi.

 

Ngoài ra, ông Mùi cũng tỏ ra không hài lòng với những phát biểu của Chủ tịch CLB Hải Phòng sau khi cho rằng đội nhà bị trọng tài thổi ép. "Tôi cũng xin đính chính những lời chia sẻ của ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tich CLB Hải Phòng là hoàn toàn không có căn cứ. Nói thì phải có bằng chứng, không thể cứ bức xúc là nói cho sướng được. Trận đấu giữa HA.GL và Hải Phòng, anh Hùng không có trên sân, chỉ nghe tường thuật lại mà dám kết luận "trọng tài biếu không bàn thắng cho HA.GL".

Video: Tình huống tranh cãi trong trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng

Ở V.League 2016, đã nhiều lần anh Hùng phản ứng về công tác trọng tài nhưng toàn là những phản ứng cảm tính, không có căn cứ. Trước trận đấu giữa FLC.Thanh Hóa gặp Hải Phòng ở vòng 11, anh Hùng phát biểu tiền đạo Fagan của họ sẽ nhận đủ 3 thẻ vàng, sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo. Nhưng khi chính tôi hỏi anh Hùng, anh lấy thông tin ở đâu ra, anh ta không trả lời được và cười trừ", ông Nguyễn Văn Mùi phản pháo lại những phát biểu của ông Trần Mạnh Hùng.

"Tôi rất bức xúc khi nghe HLV Trương Việt Hoàng báo cáo lại sự việc Hải Phòng bị trọng tài thổi ép khi gặp HA.GL. Đặc biệt, khi HA.GL ghi bàn ở phút 58, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị nhưng trọng tài chính không cắt còi. Sau khi hỏi ý kiến trợ lý, trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng cho HA.GL.

Việc làm này của trọng tài chính Trần Xuân Nguyện là sai hoàn toàn. Trên sân việc bắt lỗi việt vị, hay bóng hết biên là nhiệm vụ của các trợ lý. Thế nên, khi các trợ lý đã phất cờ việt vị, 99% trọng tài chính phải cắt còi. Tuy nhiên, trọng tài Nguyện lại không làm như thế, bỏ qua quyết định của đồng nghiệp. Trọng tài Nguyện đã trắng trợn biếu không một bàn thắng cho HA.GL", những bức xúc của Chủ tịch CLB Hải Phòng  Trần Mạnh Hùng vào ngày 11/07.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm