Trọng tài FIFA bắt trận Long An-HA.GL có nhân duyên với BĐVN

thứ ba 16-8-2016 10:06:46 +07:00 0 bình luận
Trước tính chất quan trọng của trận đấu Long An và HA.GL, VFF đã mời trọng tài FIFA người Thái Lan ông Teetichai Nualjan cầm cân nãy mực vào ngày mai 17/8.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu Long An và HA.GL, VFF đã mời trọng tài FIFA người Thái Lan ông Teetichai Nualjan cầm cân nãy mực vào ngày mai 17/8.

Trọng tài người Thái Lan ông Teetichai Nualjan được công nhận trọng tài FIFA vào năm 2012 và từng có mối nhân duyên với bóng đá Việt Nam. Khi ông Teetichai Nualjan  đã từng bắt chính 2 trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam.

Lần đầu tiên ông Teetichai Nualjan bén duyên với bóng đá Việt Nam là tháng 6/2012. Đó là trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và ĐT Mozambique, nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mozambique.

Trong trận đấu này, ông Teetichai Nualjan đã có quyết định tước bàn thắng của ĐT Mozambique ở phút thứ 16. Trong tình huống bóng từ chân Minh Đức bay vào lưới nhưng trọng tài Teetichai Nualjan không công nhận bàn thắng khi cho rằng hậu vệ đội khách đã phạm lỗi trước đó. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng chung cuộc 1-0.

Đúng một năm sau, ông Teetichai Nualjan cầm còi trong trận đấu giao hữu với CLB Kashima Antlers dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc. Trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa 2-2, với bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Vũ Minh Tuấn và Danh Ngọc.

Trọng tài người Malaysia ông Muhammad Nasaruddin rút thẻ đỏ  Gonzalo. Ảnh Hải Đăng
Trọng tài người Malaysia ông Muhammad Nasaruddin rút thẻ đỏ Gonzalo. Ảnh Hải Đăng

Trở lại với trận đấu vào ngày mai giữa Long An và HA.GL, ông Teetichai Nualjan sẽ đảm nhận trọng trách quan trọng bởi trận đấu này được xem là chung kết ngược cho suất đá play – off mùa này.

Trước đó, VFF đã mời trọng tài người Malaysia ông Muhammad Nasaruddin bắt trận đấu Hải Phòng và Hà Nội T&T ở vòng 20 trên sân Lạch Tray. Trận đấu này đã không có tiếng ca thán về trọng tài bởi cầu thủ của 2 đội…bất đồng ngôn ngữ với trọng tài người Malaysia.

Theo dự kiến, Ban trọng tài VFF sẽ tiếp tục mời trọng tài ngoại bắt các trận đấu quan trọng ở giai đoạn cuối V.League 2016. Cụ thể, trận đấu vòng 22 giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa sẽ được trọng tài người Nhật cầm còi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm