Trọng tài ngoại có thể xuất hiện ở giai đoạn cuối V.League 2019

Phương Ngọc
chủ nhật 28-7-2019 9:06:00 +07:00 0 bình luận
V.League 2019 có thể tính đến khả năng thuê trọng tài ngoại ở những vòng đấu cuối.

Mùa giải 2019 đang dần bước đến 1/3 chặng đường cuối. Đây là thời điểm có ý nghĩa quan trọng cho các cuộc đua vô địch và xuống hạng. Một vài thời điểm ở mùa giải này, công tác trọng tài khiến dư luận nhức nhối với những sai lầm liên tiếp.

Tuy nhiên, một vài vòng đấu trở lại đây, các trọng tài đã thực hiện khá tốt nhiệm vụ. Ở trận đấu được xem là “chung kết” giữa TP HCM và Hà Nội, trọng tài Ngô Duy Lân hoàn thành tốt. Trong đó có ba tình huống ảnh hưởng đến kết quả trận đấu: thổi phạt đền cho TP HCM ở phút 31, thẻ đỏ cho Đỗ Văn Thuận ở phút 57 và thẻ đỏ cho Thành Chung ở phút 90+2.

Trọng tài ngoại có thể xuất hiện ở giai đoạn cuối V.League 2019
Trọng tài Ngô Duy Lân hoàn thành khá tốt nhiệm vụ ở trận đấu căng thẳng TP HCM vs Hà Nội. Ảnh: Đình Nguyễn

Theo Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền, các trọng tài nội có thể đảm trách tốt các trận đấu căng thẳng ở V.League. Tuy nhiên, vấn đề là các đội bóng chưa tin tưởng vào trọng tài Việt Nam.

“Mấu chốt là giải quyết khâu tâm lý. Mới đây, HLV của Khánh Hòa có nói ức chế trọng tài nội, ức chế ông này ông kia. Thực tế, trọng tài ngoại chưa chắc tốt hơn mình. Họ làm vẫn có sai sót, chủ yếu giải quyết khâu tâm lý chứ trọng tài mình thừa sức làm.

Về cuối giải mà có một số trận căng thẳng thì sẽ xem xét để đưa yếu tố ngoại vào nhằm giải quyết khâu tâm lý. Bao nhiêu năm trọng tài nước ngoài sai vẫn bình thường. Họ thổi sai thì cầu thủ, khán giả không phản ứng”, ông Hiền nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm