Trước vòng 2 V.Leaguue 2019: Khó cản Hà Nội FC & phố Núi không hề yên ả

Vân Vân
thứ năm 28-2-2019 8:40:00 +07:00 0 bình luận
Khi V.League 2019 khởi tranh, NHM chờ đợi đối thủ có thể cản bước Hà Nội FC và thật khó để đội bóng Thủ đô sẩy chân ở vòng 2 này.

1.    Sức mạnh của nhà Vua

Hà Nội FC đã “dọa” các đối thủ ở V.League 2019 sau màn hủy diệt Than Quảng Ninh với tỷ số 5-0 ở trận khai mạc. Đối thủ đến từ đất Mỏ vốn là vật cản khó chịu và chính là đội bóng khiến họ “mất” chức vô địch V.League 2017 vào tay Quảng Nam FC. 

Sau đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lập nên kỷ lục mới ở sân chơi AFC Cup khi đánh bại Naga World với tỷ số 10-0. Những “con số biết nói đó đủ để thấy sức mạnh của đội bóng Thủ đô rất đáng sợ.

Với những gì mà Hà Nội thể hiện, Quảng Nam dường như không có… cửa. Cựu vương V.League lép vế hoàn toàn so với đối thủ khi thất bại tới 7/8 lần đối đầu gần đây. Dù có lợi thế sân nhà song thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khó cản nổi sức mạnh của đội bóng Thủ đô.

2.    Phố núi khó yên ả

HAGL đã có khởi đầu như mơ ở V.League 2019 bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Khánh Hòa. Đây như một thông điệp, đội bóng phố Núi vẫn sống khỏe, thậm chí mạnh hơn dù không có Xuân Trường hay Công Phượng trong đội hình.

Trước vòng 2 V.Leaguue 2019: Khó cản Hà Nội FC & phố Núi không hề yên ả
Phố Núi khó yên ả với HAGL

Ở vòng đấu này, họ sẽ tiếp đón CLB TP HCM. Đây là đối thủ “vừa tầm” để Văn Toàn và đồng đội giành ba điểm đầu tiên trên sân nhà. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Chung Hae Soung không phải dễ bị bắt nạt.

CLB TP HCM không có quá nhiều nhân tố nổi bật nhưng lối chơi tập thể, đầy khó chịu của họ khiến đối thủ khó bắt bài. Những hiểu biết của ông Chung Hae Soung sau hơn 1 năm làm việc ở phố Núi cũng giúp ích rất nhiều cho đội bóng ở trận đấu này.

3.    Chờ điểm số đầu tiên

Ở vòng 1, có 6 đội vẫn chưa có điểm số nào là Hải Phòng, Sài Gòn, Viettel, Quảng Nam, S.Khánh Hòa và Than Quảng Ninh. Trong số đó, cựu vương V.League Quảng Nam đang “sống trong sợ hãi” khi phải tiếp Hà Nội. Khả năng họ tiếp tục “trắng tay” rất cao.

Than Quảng Ninh cũng hứa hẹn trận đấu vô cùng khó khăn khi phải tiếp SLNA, đội bóng giàu bản sắc và được chờ đợi sẽ tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn với Hà Nội. 

Trước vòng 2 V.Leaguue 2019: Khó cản Hà Nội FC & phố Núi không hề yên ả
Viettel đứng trước cơ hội giành điểm khi đối thủ là Thanh Hóa sau màn vấp ngã trước SHB Đà Nẵng

Trong khi đó, bốn đội bóng còn lại đều có khả năng giành điểm số đầu tiên khi Hải Phòng chỉ phải tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Đội bóng thành Nam rơi vào cảnh “khôn nhà, dại chợ” nên đó là cơ hội để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành điểm, thậm chí là chiến thắng đầu tay.

Viettel có trận ra mắt khán giả nhà và đối thủ Thanh Hóa phù hợp để họ “chuộc lỗi” sau thất bại 1-3 trong trận ra quân trước SHB Đà Nẵng. Sài Gòn cùng S.Khánh Hòa sẽ đối đầu nhau và khả năng cả hai chia điểm rất cao.

4.    “Phát súng lệnh” của Quang Hải

Quang Hải là ngôi sao hàng đầu được chú ý ở V.League 2019. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1997 này đang “chán bóng”. Ở các giải đấu trong năm nay, Hải “con” vẫn chưa ghi bàn thắng nào và dấu ấn của anh vẫn khá nhạt nhòa.

Trước vòng 2 V.Leaguue 2019: Khó cản Hà Nội FC & phố Núi không hề yên ả
Quang Hải vẫn chưa có bàn thắng nào sau 4 trận ra sân.

Màn đọ sức với Quảng Nam là cơ hội để Quang Hải giải tỏa “cơn khát” đã kéo dài từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến giờ. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm