Trưởng Ban trọng tài VFF: “Không có đề xuất treo còi vĩnh viễn trọng tài Chiến”

thứ năm 12-5-2016 9:31:14 +07:00 0 bình luận
Trước thông tin trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi vĩnh viễn, Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định không hề đề xuất chuyện đó lên VFF.

“Cần phải hiểu được từ ngữ mà chúng tôi đề xuất, còn thông tin hiện tại là không chính xác. Chúng tôi chỉ đề xuất là xóa tên trọng tài Chiến ra khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên nghiệp”, Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi nói.

Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi.

Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi.

Cụ thể về trường hợp mà Ban trọng tài đề xuất lên Liên đoàn để đưa ra mức án cho trọng tài Hà Anh Chiến, Trưởng Ban trọng tài VFF ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Xóa tên khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên nghiệp, có nghĩa trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp hiện nay thì Chiến không làm được nữa.

Lý do là những sai sót nghiêm trọng như vậy làm ảnh hưởng đến giải đấu và uy tín của trọng tài, nên Chiến không còn uy tín để xuất hiện trong bóng đá chuyên nghiệp nữa. Thế nên chúng tôi đề nghị xóa tên khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên ngiệp nhưng Chiến có thể tham gia bắt các giải phong trào chứ không có chuyện đề nghị treo còi vĩnh viễn…”.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định chuyện Ban trọng tài đề xuất vẫn chưa phải là mức án cuối cùng, bởi sự việc vẫn phải chờ Liên đoàn phê duyệt mới thực hiện, đó là quy trình làm việc.

Trọng tài Hà An Chiến bị đề xuất là xóa tên ra khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: Tuấn Tú

Trọng tài Hà An Chiến bị đề xuất là xóa tên ra khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên nghiệp. Ản: Tuấn Tú

Trước lý do trọng tài Hà Anh Chiến gây ảnh hưởng thế nào để Ban trọng tài đề xuất mức án xóa tên khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên nghiệp, ông Nguyễn Văn Mùi nói: “Ảnh hưởng như thế nào thì mấy hôm nay dư luận đang lên án ầm ầm. Trọng tài Chiến bắt một trận đấu với sai sót như vậy, tình huống phạt đền bị phản ứng dữ dội như thế thì sao không ảnh hưởng được”.

Nhiều ý kiến cho rằng không chỉ trọng tài Hà Anh Chiến mà các trợ lý trọng tài trong trận FLC Thanh Hóa - SLNA cũng sai sót. “Trợ lý cũng sai trong tình huống phạt đền. Trợ lý không tham gia chứ góp ý thì mọi chuyện đã khác. Trợ lý cũng bị ảnh hưởng nhưng trước mắt chúng tôi chỉ xử lý chuyện trọng tài Chiến…”, ông Nguyễn Văn Mùi giải thích.

BĐVN rất hiếm khi xử lý một trọng tài với mức án rất nặng về lỗi nhận định, dù nhiều trọng tài đã mắc sai lầm ấy. Trước điều đó, ông Nguyễn Văn Mùi đã tiết lộ nguyên nhân đưa ra mức án nặng với trọng tài Hà Anh Chiến, do xem xét từ báo cáo của giám sát trận đấu, thông qua tường trình của các trọng tài chứ không đơn thuần là tình huống sai lầm thổi phạt đền ở phút 87 trận FLC Thanh Hóa – SLNA.

Từ sự lý giải của ông Nguyễn Văn Mùi có thể hiểu trọng tài Hà Anh Chiến còn bị xử lý từ những sai phạm khác nên bị đề nghị xóa tên khỏi danh sách trọng tài bóng đá chuyên nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm