"Tung cờ trắng" trước Long An, Đồng Tháp xác định về hạng Nhất

thứ bảy 13-8-2016 18:53:10 +07:00 0 bình luận
Cửa tranh suất play-off của Đồng Tháp gần như đóng sập khi họ nhận thất bại 1-3 trước Long An trong trận đấu chiều nay 13/8.

Cửa tranh suất play-off của Đồng Tháp gần như đóng sập khi họ nhận thất bại 1-3 trước Long An trong trận đấu chiều nay 13/8.

Với khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng so với Long An, Đồng Tháp buộc phải thắng để níu hy vọng tranh suất đá play-off với đối thủ. Thế nhưng đội chủ sân Cao Lãnh đã "nằm ngửa" trong hiệp 2 và nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước Long An.

Được chơi trên sân nhà, Đồng Tháp nhập cuộc hưng phấn hơn so với Long An. Họ sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 19, sau cú đánh đầu khá thoải mải của Hoài Nam từ đường tạt bóng của đồng đội bên cánh trái.

Tuy nhiên, gió đã đổi chiều trong hiệp 2 với thế trận hoàn toàn áp đảo cho Long An. Nguyên nhân là đội chủ nhà đã chơi thấp và nhường thế trận cho đối thủ, trong khi đội khách đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.

Huỳnh Tấn Tài ăn mừng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Ảnh Anh Tuấn Trần
Huỳnh Tấn Tài ăn mừng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Ảnh Anh Tuấn Trần

Sau những pha hãm thành liên tục, Long An có bàn gỡ với cú sút quyết đoán của Tấn Tài ở phút 56. Một bàn thắng đến rất dễ dàng với những pha ban bật như chỗ không người, còn hàng thủ đội chủ nhà chơi như mơ ngủ.

Đến phút 76, Henry đưa Long An vượt lên dẫn bàn với cú đá phạt đền chuẩn xác. Một bàn thắng đến khá bất ngờ khi hậu vệ của Đồng Tháp có pha phạm lỗi đầy ngớ ngẩn với Tấn Tài. Tình huống này được HLV Công Minh gọi là bước ngoặt trận đấu, khiến đội nhà xuống tinh thần và sụp đổ với bàn thua thứ 3 ở phút 90, khi Phương Tâm đã có bàn thắng ‘đóng đinh’ trận đấu.

Để thua Long An trong trận đấu "sống còn", HLV Công Minh cho biết cơ hội để Đồng Tháp bám đuổi các đối thủ trong việc tranh suất play-off là rất khó, bởi khoảng cách điểm với Long An và HA.GL bây giờ đã rất xa, trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu.

Thuyền trưởng Đồng Tháp cho rằng đội chủ nhà đã không có được lực lượng tốt nhất do vắng 2 trụ cột trong trận đấu với Long An, đặc biệt là mất đi chân sút chủ lực Samson vì chấn thương. Thế nên họ không có con người để chống chọi lại đối thủ.

Henry ăn mừng bàn thắng mang tính bước ngoặt trận đấu. Ảnh Anh Tuấn Trần
Henry ăn mừng bàn thắng mang tính bước ngoặt trận đấu. Ảnh Anh Tuấn Trần

Về nguyên nhân khiến cho Đồng Tháp gần như cầm chắc vé xuống hạng Nhất, HLV Công Minh cho rằng đội chủ sân Cao Lãnh không có kinh phí để mua sắm được các cầu thủ chất lượng. Hơn hết, các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu nên không thể đứng vững ở V.League. Ví dụ điển hình là tình huống để bị phạt đền trước Long An, với một sự non nớt và phạm lỗi rất sơ đẳng.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang đánh giá các học trò đã chơi rất tốt trong hiệp 2, sau hiệp 1 chơi thiếu tập trung và thi đấu không tốt do ảnh thời tiết nóng bức của sân Cao Lãnh.

Với chiến thắng này, Long An gần như đã cắt đuôi Đồng Tháp trong cuộc đua suất đá play – off do bỏ đối thủ đến 11 điểm. Họ xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với HA.GL trong hành trình trụ hạng ở V.League 2016. Trong khi đó, Đồng Tháp xem như đã nắm chắc vé xuống hạng Nhất mùa tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Đồng Tháp: Đông Vịnh, Hoài Xuân, Đăng Khoa, Thiện Chí (Vĩnh Đức), Huỳnh Công, Anh Vũ, Trung Sơn (Nhật Tân), Hoài Nam (Hữu Phúc), Công Thành, Hữu Phát, Đông Vịnh, Xuân Cường, Diego.
Long An: Tiến Anh, Hoàng Lâm, Phương Tâm, Huỳnh Tấn Tài (Bảo Anh), Tài Lộc, Thanh Cường (Đức Thịnh), Quang Thanh, Tấn Tài, Nhật Tân, Henry, Simic (Hoài Nam).
Kết quả vòng 20:

Long An đã có 3 điểm quan trọng.
Long An đã có 3 điểm quan trọng.

 Bảng xếp hạng V.League 2016:

Đồng Tháp xem như đã cầm vé xuống hạng.
Đồng Tháp xem như đã cầm vé xuống hạng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm