Văn Toàn - biểu tượng thực sự tại HAGL

Minh Đức
chủ nhật 28-4-2019 12:33:00 +07:00 0 bình luận
Dù không thể có bàn thắng trong trận đấu với Thanh Hóa nhưng Văn Toàn vẫn xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

HAGL đã bị Thanh Hóa cầm hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà Pleiku với tỉ số 3-3. 3 bàn thắng của Gia lai trong trận đấu này đến từ một pha không chiến của trung vệ Trương Trọng Sáng và cúp đúp của tiền đạo ngoại binh Chevaughn Walsh. Tuy nhiên, Văn Toàn mới là cầu thủ chơi hay nhất bên phía HAGL.

Văn Toàn vẫn thể hiện một màn trình diễn rất xuất sắc nối tiếp phong độ cực cao từ đầu mùa giải. Anh chơi năng nổ và luôn là mối đe dọa cực lớn đối với hàng thủ Thanh Hóa. Tốc độ như một xe F1 cùng với kỹ năng xử lý bóng mang thương hiệu lò HAGL Arsenal JMG đã giúp Toàn không ít lần bỏ lại những Minh Tùng, Tiến Thành ở phía sau.

Trong một pha bóng kiểu như vậy, chính tiền đạo mang áo số 9 đã bức tốc vượt qua hàng thủ Thanh Hóa để căng ngang cho Chevaughn Walsh hoàn tất cú đúp. Biết trước Toàn sẽ xử lý như vậy nhưng Minh Tùng vẫn hết lần này đến làn khác bị vượt mặt. Nếu may mắn hơn Triệu Việt Hưng đã có thể giúp Toàn lập cú đúp kiến tạo với chính kịch bản đó.

Văn Toàn - biểu tượng thực sự tại HAGL
Văn Toàn không thể giúp HAGL dành chiến thắng trước Thanh Hóa

Thế nhưng, dẫu Văn Toàn rất cố gắng, nỗ lực đóng góp vào lối chơi chung của Gia Lai thì anh cũng không thể giúp CLB dành trọn 3 điểm. Hàng thủ Gia Lai vẫn lơ là, vẫn bất lực trong việc bảo toàn mảnh lưới của Sietsma.

Đội bóng phố Núi tung ra tới 12 cú dứt điểm trong đó có 9 lần trúng đích vượt trội so với 8 và 5 của Thanh Hóa. Nhưng chỉ số quan trọng nhất là bàn thắng, HAGL và Thanh Hóa lại ngang nhau.

Văn Toàn thi đấu rất năng nổ nhưng bàn thắng lại không thể tìm đến anh. Có lúc là do Bửu Ngọc chơi tốt, khi thì chính Toàn bị vây quá rát và không thể xử lý tốt hơn. Có ít nhất 3 tình huống Toàn đã ngã trong vòng cấm của Thanh Hóa nhưng HAGL vẫn không được hưởng Penalty. Cầu thủ quê Hải Dương luôn thi đấu hết mình như cái cách mà Gia Lai luôn làm. Khi Xuân Trường hay Công Phượng xuất ngoại, không phải Tuấn Anh, Toàn mới là biểu tượng cho đội chủ sân Pleiku . Thật khó tưởng tượng HAGL nếu thiếu anh sẽ ra sao.

Hòa đáng tiếc HAGL tạm xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng V-League 2019. Đây là màn ra mắt không hề tệ với tân HLV Lee Tae Hoon.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm