Văn Toàn: Một cánh én nhỏ có làm nên mùa xuân?

Tiêu Phong
thứ tư 24-7-2019 3:55:00 +07:00 0 bình luận
Ở V.League 2019, Văn Toàn đang đóng vai trò quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng lớn trên hàng công của HAGL.

"Hàng công của HAGL hiện nay tương đối mỏng và khá phụ thuộc vào Văn Toàn. Nếu Văn Toàn bị đối phương phong tỏa thì rất khó để HAGL có thể triển khai được lối chơi."

Đó là những nhận xét của chuyên gia Vũ Mạnh Hải về hàng công của HAGL. Sau 18 vòng V.League 2019, Văn Toàn đã có cho mình 7 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Anh đặt dấu giày vào 11 trên 24 bàn thắng của đội bóng phố Núi tính tới thời điểm hiện tại.

Không quá khi nói Văn Toàn đang cho thấy tầm quan trọng đối với HAGL ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đội chủ sân Pleiku liệu có thể cứ mãi phụ thuộc vào chân sút số 9 để hướng tới cuộc đua trụ hạng?

So với giai đoạn lượt đi, nhiệm vụ của Văn Toàn giờ đây nặng nề hơn khá nhiều. Ở nửa đầu mùa giải, chân sút sinh năm 1996 được đá cặp với Chevaughn Walsh, đối tác ăn ý trên hàng công. Tiền đạo người Jamaica đã phần nào chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng với Văn Toàn. Anh có cho mình 7 pha lập công sau nửa đầu mùa giải.

Văn Toàn: Một cánh én nhỏ có làm nên mùa xuân?
Văn Toàn đã đặt dấu giày vào gần một nửa số bàn thắng của HAGL tại V.League 2019. Ảnh: Trần Tiến

Tuy nhiên, tới lượt về, mọi chuyện đã khác. Chevaughn Walsh gặp chấn thương và HAGL đã buộc phải chiêu mộ ngoại binh Filipe Martins thay thế. Đã 4 trận đấu trôi qua, cầu thủ người Brazil vẫn chưa có nổi một bàn thắng. Anh thậm chí còn đang loay hoay để hòa nhập cùng với lối chơi chung của toàn đội.

Khi tân binh Filipe Martins chưa thể tìm được tiếng nói chung với các đồng đội, chính Văn Toàn là cái tên mang trên mình trọng trách lĩnh xướng HAGL. Thực tế, cầu thủ 23 tuổi vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Anh đặt dấu giày vào 3 trên tổng số 5 bàn thắng gần nhất của đội nhà với 2 lần sút tung lưới đối phương và 1 pha kiến tạo.

Song, HAGL chẳng thể mãi trông chờ vào Văn Toàn. Thời gian gần đây, chân sút số 9 dần nhận được sự chăm sóc kĩ lưỡng hơn từ phía những hàng phòng ngự đối thủ. Trong bối cảnh ấy, đội chủ sân Pleiku lại thiếu đi những phương án khác tạo nên sự đột biến trong những đợt tấn công. Điều này là một trong những lý do khiến HAGL trải qua chuỗi trận không mấy thành công và giờ đây đang phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng.

Mới đây, Văn Toàn cũng đã dính phải chấn thương trong chiến thắng 3-2 trước SLNA ở vòng 18 vừa qua. Chưa rõ mức độ nặng nhẹ của chấn thương này ra sao, nhưng đây là hồi chuông cảnh báo về việc HAGL cần nhanh chóng tìm ra những phương án khác trong lối chơi thay vì quá phụ thuộc vào chân sút 23 tuổi.

Rất khó để một cầu thủ nào có thể gồng gánh cả một đội bóng. Để hướng tới mục tiêu trụ hạng trước mắt, HAGL không thể cứ mãi phụ thuộc vào Văn Toàn như trong quãng thời gian vừa qua!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm