Vì sao Đồng Tháp ngắc ngoải tại V.League 2016?

thứ năm 21-4-2016 9:47:49 +07:00 0 bình luận
Chịu khó thay đổi, cố gắng “nhặt tiền lẻ” và thu hút khán giả nhưng Đồng Tháp đang sống bấp bênh sau vòng đấu thứ 6 V.League 2016.

3,2 tỷ đồng sắm 14 cầu thủ

Để giải mã sự yếu của Đồng Tháp sau 6 vòng đấu, có lẽ cần nhìn lại sự chuẩn bị của đội bóng này. Có một chuyện rất hy hữu là trong những ngày đầu tiên chuẩn bị cho V.League 2016 thì Đồng Tháp không đủ người tập, khi họ chỉ còn 12 cầu thủ nên không biết làm sao chia ra tập.

Với tình thế khó khăn ấy, Đồng Tháp đã thử việc một loạt cầu thủ từ hạng Nhì, hạng Nhất, kể cả sân chơi sinh viên. Mục đích của họ là tuyển người càng đồng càng tốt để đãi “ngọc thô” từ bóng đá phong trào.

Sau khi kết thúc chuyển nhượng trước thềm V.League 2016, Đồng Tháp khiến tất cả bất ngờ với chuyện ký hợp đồng với Vua phá lưới giải sinh viên toàn quốc 2015 – Phan Công Thuận, chiêu mộ cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn với giá…110 triệu đồng.

Đồng Tháp sử dụng nhiều cầu thủ hàng dạt ở mùa này. Ảnh: Dương Thu

Đồng Tháp sử dụng nhiều cầu thủ hàng dạt ở mùa này. Ảnh: Dương Thu

Cụ thể, Đồng Tháp đã chiêu mộ một loạt “hảo thủ” gồm: Hoài Nam (Hải Phòng), Hữu Phát (Đồng Nai), Xuân Bình (Bình Thuận), Phan Công Thuận (Huế), Tuấn Tú (Huế), Đức Anh (Nghệ An), Huỳnh Công (Đồng Tháp), cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn, Hoài Xuân…Trong đó,  Hoài Nam là cầu thủ nhận được mức phí hợp đồng cao nhất là 200 triệu đồng còn các cầu thủ khác chỉ nhận lót tay tượng trưng vài tháng lương.

Thế nên mới có chuyện Đồng Tháp chỉ mất 3,2 tỷ đồng sắm 14 cầu thủ và 1 tỷ đồng gia hạn cho các cầu thủ còn hợp đồng. Đó là một con số hết sức khiêm tốn trong bối cảnh các đội bóng khác thay nhau đổ tiền tỷ để sắm những cầu thủ chất lượng.

Ví dụ như FLC Thanh Hóa chi 6 tỷ để mua Hoàng Thịnh đã tốn nhiều hơn tổng số tiền 4,2 tỷ đồng mà Đồng Tháp sắm 14 tân binh và gia hạn hợp đồng với các cầu thủ còn lại. Hay chính sự ra đi của Thanh Hiền với tiền đền bù khoảng 2,5 tỷ đồng cho Đồng Tháp và tính cả phí lót tay thì giá trị của hậu vệ này không hề kém Hoàng Thịnh.

Đó là những minh chứng cho thấy được sự khó khăn của Đồng Tháp so với phần còn lại của V.League. Họ không chỉ “thắt lưng buộc bụng” trong chuyển nhượng với các cầu thủ thuộc diện hàng dạt mà còn chịu cảnh chảy “máu tài năng” theo từng mùa bóng.

Người mới chưa thể xông pha

Trong số hàng loạt cầu thủ chia tay Đồng Tháp sau mùa bóng 2015 có những trụ cột như Thanh Hiền, Đức Lộc, Phước Thạnh…Đó là những nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ của đội chủ sân Cao Lãnh. Thế nên chuyện họ ra đi đã để lại lỗ hổng lớn nơi tuyến phòng ngự tại V.League 2016.

Trong 4 trận đấu gần nhất thì Đồng Tháp đã nhận 4 bàn thua rất hy hữu. Đó là nguyên nhân khiến cho đội chủ sân Cao Lãnh nhận những trận thua đáng tiếc trên sân nhà, dù các cầu thủ trẻ của Đồng Tháp đã chơi rất cố gắng và đá máu lửa.

Được Em là cầu thủ kinh nghiệm nhất còn sót lại nhưng không còn phong đọ đỉnh cao. Ảnh: Dương Thu

Được Em là cầu thủ kinh nghiệm nhất còn sót lại nhưng không còn phong đọ đỉnh cao. Ảnh: Dương Thu

Trong trận thua CLB Sài Gòn, dù BTC giải tính bàn thắng cho Đức Trung nhưng chính pha phá bóng lóng ngóng của Nguyễn Trung Sơn khiến Đồng Tháp nhận bàn thua cay đắng. Trong 2 trận đấu gặp HA.GL và XSKT.Cần Thơ, 2 cầu thủ trẻ Trường Khang và Hoài Xuân đã thay nhau đá phản. Trận đấu với Hải Phòng, Hải Anh đã mất bóng vô duyên để cho Stevens ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trên hàng công, Simic đã có 2 pha lập công nhưng cầu thủ này chưa cho thấy được sự hòa nhập vào lối chơi của Đồng Tháp. Cựu tiền đạo B.Bình Dương không cho thấy được sự máu lửa cần thiết và ít chịu di chuyển. Thậm chí, trận đấu gặp Hải Phòng thì khán giả trên sân Cao Lãnh đã vỗ tay vui sướng khi HLV PHạm Công Lập thay Simic ra sân.

Theo HLV Phạm Công Lộc nhận xét, nguyên nhân khiến Đồng Tháp thì đấu chưa tốt là do có nhiều cầu thủ trẻ và nhiều tân binh nên cần thời gian để kết dính. Đó là nỗi lo của Đồng Tháp và cần khắc phục những sai lầm trong các trận đấu kế tiếp. 

Dù Đồng Tháp đang xếp chót bảng với 3 điểm nhưng HLV Phạm Công Lộc và các cầu thủ vẫn tin sẽ vượt khó thành công. Tại vòng đấu thứ 7, Đồng Tháp sẽ tiếp đón Hà Nội T&T trên sân nhà Cao Lãnh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm