Vì sao HLV trưởng của HAGL khen ngợi Minh Vương không chút tỳ vết?

Vân Vân
thứ hai 6-5-2019 8:49:00 +07:00 0 bình luận
Minh Vương nhận lời khen ngợi không ngớt từ HLV Lee Tae-hoon của HAGL. Vì sao vậy?

“Minh Vương là cầu thủ tập luyện rất chăm chỉ, cần cù và luôn thi đấu hết mình trong thi đấu và tập luyện. Trong thời gian tới, tôi nghĩ cậu ấy sẽ còn cải thiện, tiến bộ hơn nữa. Không chỉ Vương mà tôi hy vọng sẽ giúp nhiều cầu thủ tốt hơn khi đã quen với phong cách huấn luyện của tôi”, HLV Lee Tae-hoon cho biết sau chiến thắng 2-0 của HAGL trước Nam Định ở vòng 8 V.League 2019.

Đó là trận đấu mà tiền vệ gốc Thái Bình thi đấu chói sáng. Anh thực hiện đường chuyền tinh tế để Chevaughn Walsh ghi bàn rồi trực tiếp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Pleiku.

Minh Vương luôn vậy, anh không quá nổi bật ở HAGL nhưng lại là người có tính ổn định cao kể từ khi lứa Công Phượng lên đội 1 vào năm 2015. Ở V.League 2019, vai trò của tiền vệ này càng lớn khi Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu.

Anh cùng Văn Toàn và Tuấn Anh được kỳ vọng là ba trụ cột xốc dậy đội bóng. Tuy nhiên, Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương nên chưa tìm được phong độ tốt nhất. Văn Toàn luôn nổi bật trên hàng công.

Tiền đạo gốc Hải Dương là thủ lĩnh của đội bóng. Một mình anh gánh vác nhiệm vụ vừa ghi bàn vừa kiến tạo. Đằng sau những bàn thắng, đường kiến tạo của Văn Toàn là sự thầm lặng của Minh Vương.

Vì sao HLV trưởng của HAGL khen ngợi Minh Vương không chút tỳ vết?
Bộ ba Vương, Toàn, Walsh đã ghi 11/14 bàn thắng mùa này cho HAGL.

Với sự đa năng của mình, Minh Vương có thể đá tiền đạo hay tiền vệ trung tâm. Tùy đối thủ và thời điểm mà cầu thủ này được sử dụng theo cách khác nhau. Dẫu vậy, ở bất cứ vai trò nào, anh luôn đảm bảo vị trí của mình.

Đặc biệt, nhiệm vụ của Minh Vương còn nặng nề hơn khi tuyến giữa của HAGL khá mỏng. Hoàng Thanh Tùng, Châu Ngọc Quang hay Triệu Việt Hưng đều bị vấn đề về thể lực. Phan Thanh Hậu quá “mỏng cơm” để đáp ứng tốt vị trí này.

Trong khi đó, Trần Thanh Sơn lại thiếu kinh nghiệm thi đấu còn Tuấn Anh khó đảm bảo thể lực tốt nhất và chính Minh Vương là chỗ dựa cho cả đội bóng. Anh di chuyển không biết mệt mỏi để ngoài việc hỗ trợ tấn công, Vương còn là nhân tố tích cực để hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Anh thầm lặng đóng vai trò là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ của đội nhà. Minh Vương đang là điểm sáng hiếm hoi của HAGL trong bối cảnh đội nhà đang trên đường khẳng định vị thế ở sân chơi V.League.

Nhiệm vụ với Minh Vương càng nặng nề nhưng dưới áp lực, khó khăn, cầu thủ nhỏ nhắn này luôn vươn lên, tìm mầm sống cho chính mình và cho cả tập thể. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm