Viettel: Chờ đợi sự hồi sinh dưới triều đại HLV Nguyễn Hải Biên

Tiêu Phong
chủ nhật 16-6-2019 13:46:00 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi thay tướng, Viettel đã có được niềm vui chiến thắng với chiến thắng tối thiểu trước Khánh Hòa ở vòng 13 V.League 2019.

Ngay trước trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN tại vòng 13 V.League 2019, Viettel đã chia tay HLV Lee Heung Sil sau chuỗi kết quả không tốt. Đội bóng áo lính xếp thứ 12 với 14 điểm sau 12 vòng đấu đầu tiên. Đây là thành tích không tệ với một tân binh. Song, nếu so với những gì đã đầu tư trước thềm mùa giải mới, màn trình diễn của Viettel dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc không thể làm hài lòng BLĐ đội bóng.

Thay thế cho ông Lee là cái tên mới mà cũ, trợ lý Nguyễn Hải Biên. Ông Biên rõ ràng chẳng còn xạ lạ gì với Viettel khi ông từng có nhiều năm làm việc ở đội bóng này trong những mùa giải đã qua tại giải Hạng Nhất cũng như ở các cấp độ trẻ.

Với sự góp mặt của những tân binh như Trọng Hoàng, Bruno Cunha, Viettel cho thấy những sự khởi sắc trong lối chơi của mình. Hàng thủ đội bóng áo lính tuy vẫn còn những khoảnh khắc thiếu tập trung nhưng nhìn chung có một trận đấu tốt khi vô hiệu hóa phần lớn những tình huống tấn công của Sanna Khánh Hòa . Bên cạnh đó, các cầu thủ tấn công cũng cho thấy sự sắc sảo mỗi khi có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa BVN không chỉ đánh dấu màn ra mắt thành công của HLV Nguyễn Hải Biên mà còn giúp Viettel nhảy vọt từ vị trí thứ 12 lên vị trí thứ 9 trên BXH. Đáng nói hơn, khoảng cách hiện tại của Hậu duệ Thể Công so với đội xếp thứ 5 Thanh Hóa chỉ còn là 1 điểm.

Viettel: Chờ đợi sự hồi sinh dưới triều đại HLV Nguyễn Hải Biên
HLV Nguyễn Hải Biên đánh dấu ngày trở lại chiếc ghế nóng tại Viettel bằng chiến thắng 1-0 trước Sanna Khánh Hòa BVN.

Có thể HLV Nguyễn Hải Biên không sở hữu bản sở yếu lí lịch hoành tráng và kinh nghiệm huấn luyện như người tiển nhiệm Lee Heung Sil. Nhưng ông Biên lại có được sự am hiểu tường tận về Viettel sau quãng thời gian dài gắn bó với đội bóng áo lính trong cả nghiệp cầu thủ cũng như huấn luyện. Chính HLV sinh năm 1970 đã dẫn dắt Hậu duệ của Thể Công ở những mùa giải đã qua tại giải hạng Nhất và giúp đội bóng này giành vé thăng hạng sau chức vô địch ở mùa giải 2018. Đa số những nhân tố hiện tại của Viettel đều được ông Biên dìu dắt kể từ khi còn là những cầu thủ trẻ.

Đây là điều HLV Lee Heung Sil không có được khi nắm quyền tại đội bóng áo lính. Chiến lược gia người Hàn Quốc không biết nhiều về các cầu thủ. Do đó, ông đã phải liên tục loay hoay thử nghiệm để tìm ra những phương án khả dĩ nhất. Song, những phép thử ấy không những chưa mang tới hiệu quả mà còn khiến cho đội bóng trải qua những kết quả không như ý. Chính điều này khiến cho mỗi lương duyên giữa Viettel và HLV Lee Heung Sil sớm phải khép lại.

3 điểm trước Sanna Khánh Hòa tại vòng 13 V.League 2019 mang lại rất nhiều ý nghĩa với Viettel cũng như HLV Nguyễn Hải Biên. Nhưng nhìn vào thực tế, chiến thắng này chưa thể nói lên nhiều điều bởi đội bóng phố biển cũng chỉ đang đội sổ trên BXH. Tuy nhiên, với những thay đổi tích cực thời hậu HLV Lee Heung Sil cũng như "chất lính" mãnh liệt ở tân thuyền trưởng Nguyễn Hải Biên, các CĐV hoàn toàn có quyền hy vọng vào một Viettel với bộ mặt khác trong chặng đường sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm