Viettel còn thiếu gì để làm nên chuyện tại V-League 2019 ?

Minh Đức
thứ tư 15-5-2019 3:59:00 +07:00 0 bình luận
Từ một ứng cử viên cho chức vô địch với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn, sau 9 vòng đấu đã qua, Viettel thể hiện mình vẫn chỉ là một “tân binh”.

Viettel đã có lần đầu lên chơi tại V-League, trong đội hình của họ đa phần là các cầu thủ trẻ lần đầu “thử lửa” tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam. Dễ hiểu, những đội bóng kiểu như vậy rất thiếu kinh nghiệm.

Năm 2015, Bầu Đức nhấc nguyên dàn cầu thủ trẻ từ học viên lên để chinh chiến tại V-League. Kết quả ai cũng thấy, HAGL lao đao với cuộc chiến trụ hạng, các cầu thủ trẻ thì áp lực thấy rõ. Cách làm “ép chín”, không có đàn anh đỡ đầu,  đã khiến những Tuấn Anh, Công Phượng phải tập làm quen với những tiểu xảo, những “góc” mà phải là người có kinh nghiệm mới thấy rõ.

Hà Nội thành công như hiện tại bởi cách dùng tài năng trẻ một cách có chừng mực. Ngoại trừ những tài năng trẻ sáng giá, đội bóng thủ đô vẫn giữ lại các “cận vệ già” như Văn Quyết, Thành Lương để truyền đạt kinh nghiệm cho đàn em phía sau. Như vậy, các cầu thủ trẻ có thể phát triển nhanh mà vẫn không bị “khớp” với môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Viettel còn thiếu gì để làm nên chuyện tại V-League 2019 ?
HAGL từng khốn đốn vì dàn cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm

Trở lại với Viettel, tại đội bóng quân đội lúc này, đội trưởng Bùi Tiến Dũng mới chỉ  24 tuổi. Anh đã từng chinh chiến tại V-League trong thời gian được HAGL mượn, nhưng kinh nghiệm không quá nhiều. Quế Ngọc Hải, Minh Tuấn chưa để lại nhiều dấu ấn, không ai trong số họ thể hiện được vai trò của một đàn anh trong đội hình của Viettel.

Rất nhiều trận tại V-League 2019, Viettel đánh mất sự tập trung trong những thời khắc quan trọng, giúp đội bạn tạo được lợi thế. Điển hình là trận thua 0-3 trước HAGL ngay tuần trước, chính HLV Lee Heung-sil đã phải lên tiếng:

“ Bàn thua thứ 2 và thứ 3 là tình huống chúng tôi bị phản công. Qua những tình huống như thế cho thấy hàng tiền vệ và hậu vệ Viettel không có sự tập trung cao. Tôi sẽ phải cải thiện điều này trong thời gian tới”

“Tôi nghĩ Viettel đang gặp vấn đề ở hàng công và cả hàng thủ. Họ đang thiếu kinh nghiệm và mắc sai lầm. Hiện tại, hàng công Viettel chưa có ai lĩnh xướng.

Còn hàng hậu vệ dù có nhiều cầu thủ tốt nhưng sai lầm vẫn xuất hiện, đặc biệt là vị trí của các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm. Rõ ràng, trong thời gian tập luyện tới đây tôi và các học trò sẽ phải làm việc rất nhiều mới mong có được sự cải thiện”, ông tiếp lời.

Viettel còn thiếu gì để làm nên chuyện tại V-League 2019 ?
Hàng thủ Viettel chưa mang lại sự ổn định
Viettel còn thiếu gì để làm nên chuyện tại V-League 2019 ?
Còn hàng công đang thiếu "chất"

Qua lời HLV Lee Heung-Sil, có thể hiểu, binh đoàn trẻ không chỉ thiếu kinh nghiệm mà còn thiếu cả tiền đạo chất lượng. Ngoại binh Joao Paulo đang gây ra nhiều thất vọng. Minh Tuấn chật vật tìm lại chính mình, Hoàng Đức vẫn đá tiền vệ trung tâm là chính. Và những cái tên còn lại, không một ai đủ sức gánh vác hàng công.

Vị HLV của Viettel cũng đã “úp mở” về việc sẽ thay thế ngoại binh trong thời gian tới, nhằm bổ sung những nhân tốt chất lượng hơn. Trong giai đoạn 2 khi Trọng Hoàng có thể trở lại và một tiền đạo chất lượng được mang về, có thể những nỗi lo của Viettel FC sẽ được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm