Virus Corona đe dọa đến lịch thi đấu V-League 2020

Hoàng Thanh
chủ nhật 2-2-2020 2:38:00 +07:00 0 bình luận
Tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCov) khiến V-League 2020 nhiều khả năng sẽ phải lùi thời gian khởi tranh xa hơn dự kiến.

Theo thông báo của VPF, mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu bằng trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa TPHCM vs Hà Nội. Trận đấu này sẽ được tổ chức vào ngày 7/2 trên SVĐ Thống Nhất. Ngay sau đó là loạt trận Cúp Quốc gia vào 9/2 và những trận đấu đầu tiên của V-League 2020 cũng sẽ được khởi tranh sau đó 2 tuần.

Dù vậy, trước diễn biến khó lường từ dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCov), VPF đang xây dựng phương án điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp tình hình. Ông Trần Anh Tú, chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, việc thay đổi lịch là bất đắc dĩ nhưng không thể không làm.

"Chúng tôi đã cân nhắc phương án lùi lịch thi đấu các giải và vẫn đang theo dõi tình hình căn bệnh mấy ngày qua. Trước hết là yêu cầu Ban điều hành xây dựng ngay phương án điều chỉnh lịch trận Siêu Cúp Quốc gia. Trong trường hợp dịch bệnh có diễn biến xấu hơn thì nhiều khả năng phải lùi trận đấu này.

Nếu phải lùi lịch thì phương án xây dựng phải cụ thể là sẽ lùi đến thời điểm nào, bởi chúng tôi biết điều đó sẽ ảnh hưởng đến các đội bóng, cầu thủ cũng như lịch tập trung của đội tuyển quốc gia. Thực tế, nếu tình hình không quá phức tạp thì trận siêu cúp vẫn diễn ra bình thường như ban đầu", ông Trần Anh Tú cho hay.

Việc thay đổi lịch thi đấu sẽ tạo nên một chuỗi "domino" ảnh hưởng tới các công tác chuẩn bị của bóng đá Việt Nam sau đó. Cần biết, ĐT Việt Nam sẽ phải tập trung vào cuối tháng tới để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Đồng thời, V-League sẽ phải kết thúc đúng thời hạn để các CLB "nhả quân" cho những lứa ĐTQG thi đấu hàng loạt giải đấu cuối năm.

Lịch thi đấu dự kiến vòng 1 V-League 2020

Virus Corona đe dọa đến lịch thi đấu V-League 2020

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm