V.League sẽ đổi lịch để ĐT Việt Nam tập trung đối đấu Thái Lan

Minh Đức
thứ hai 22-7-2019 14:32:00 +07:00 0 bình luận
Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang phối hợp với LĐBĐ Việt Nam (VFF) đổi lịch thi đấu lượt về V.League 2019 nhằm tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup Việt Nam rơi vào bảng G cùng với các đội UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là một bảng đấu không quá khó khăn vì vậy thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin đi tiếp.

Theo thông tin mới nhất, VPF và VFF đang phối hợp với nhau để điều chỉnh lịch thi đấu lượt về V- League 2019 nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam hướng tới vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán tuyển Thái Lan vào ngày 5/9/2019.

Trong khi đó, nếu như đá đúng lịch, vòng 23 V.League 2019 sẽ kết thúc vào ngày 1/9 với 2 trận: Bình Dương gặp SLNA và Hà Nội FC đối đầu với Viettel. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ít nhất phải đến sáng 2/9 các cầu thủ mới có thể tập trung cùng đội tuyển.

V.League sẽ đổi lịch để ĐT Việt Nam tập trung đối đấu Thái Lan
HLV Park Hang Seo sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Vì vậy nếu lịch thi đấu V- League giữ nguyên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có khoảng 3 ngày để vừa di chuyển, vừa chuẩn bị cho tập luyện thi đấu với đội tuyển Thái Lan.

Vướng mắc ở chỗ, rất khó để tìm thời gian trống khi mà VFF và HLV Park Hang Seo cũng muốn dồn lịch để đội tuyển U22 Việt Nam có thêm nhiều thời gian chuẩn bị cho đấu trường Sea Games vào cuối năm. Được biết vừa qua, ông Park đã thống nhất sẽ rút ngắn thời gian chuẩn bị trước Sea Games 30 của đội tuyển U22 Việt Nam và tăng thời gian chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam hướng tới vòng loại World Cup 2022.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT VPF cho biết: “ Hiện chúng tôi đang lấy ý kiến các CLB và cân nhắc phương án đổi lịch. Tuy nhiên chắc chắn nếu tăng thời gian cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị World Cup 2022, thì quỹ thời gian cho U22 Việt Nam sẽ phải rút ngắn lại”.

Liên quan đến vòng loại World Cup 2022, TKK VFF Lê Hoài Anh cho biết, nhiều khả năng thủ môn Fillip Nguyễn sẽ không kịp hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch để góp mặt ở trận đấu của tuyển Việt Nam với Thái Lan. Hiện VFF đang xúc tiến để hồ sơ nhập tịch của Fillip Nguyễn sớm được giải quyết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm