Vòng 5 V.League 2017: Chờ đợi Quang Hải đối đầu Đức Chinh

thứ sáu 10-2-2017 12:41:45 +07:00 0 bình luận
Trước cuộc cham trán của 2 "gà nhà" CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng, màn đọ sức giữa Quang Hải và Đức Chinh sẽ rất đáng chờ đợi khi cả 2 đều đang có phong độ cao.

Trước cuộc chạm trán của 2 "gà nhà" CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng, màn đọ sức giữa Quang Hải và Đức Chinh sẽ rất đáng chờ đợi khi cả 2 đều đang có phong độ cao.

"SHB từ đầu mùa giải có nhiều đất cho cầu thủ trẻ của họ thể hiện hơn và họ đều là những cầu thủ có chất lượng. Trong đó, Hà Đức Chinh dù mới về CLB nhưng cũng thể hiện được phẩm chất tốt khi có 6 bàn chỉ trong 5 trận. Đặc biệt, ở Cúp QG cậu ấy còn lập hattrick.

Hồi đầu mùa, SHB vắng Merlo vì chấn thương nhưng việc này không phải là vấn đề đối với đội bạn ở thời điểm hiện tại. Họ đã không còn lối chơi xoay quanh Merlo nữa và chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Khả năng ghi bàn cũng rất đáng nể, một mình Đức Chinh cũng đã có tới 6 bàn từ đầu mùa.

Đó sẽ là một khó khăn đối với CLB Hà Nội", HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò PVF.

Hà Đức Chinh sẽ là nhân tố chính của U.20 Việt Nam sắp tới. Ảnh: Tuấn Tú.
Hà Đức Chinh sẽ là nhân tố chính của U.20 Việt Nam sắp tới. Ảnh: Tuấn Tú.

Lời đánh giá của thuyền trưởng họ Nghiêm chắc chắn không phải việc xã giao thông thường. Ngoài việc có được hiệu suất 0.8 bàn mỗi trận, Đức Chinh còn đang đóng góp rất nhiều vào lối chơi của SHB Đà Nẵng hiện tại.

Theo thống kê của Instat, Hà Đức Chinh là cầu thủ xếp thứ 7 về tầm ảnh hưởng ở V.League. Tính riêng ở đội bóng sông Hàn, tiền đạo trẻ này chỉ thua kém Thanh Bình (198 điểm với 2 trận vào sân).

Vắng Merlo, SHB Đà Nẵng vẫn nguy hiểm, đó là điều có thể khẳng định sau 4 vòng đấu với vị trí thứ 4 trên BXH. Nhưng CLB Hà Nội có thể yên tâm với đối trọng mang tên Quang Hải nếu đội bóng sông Hàn có Đức Chinh. 2 cầu thủ cùng sinh năm 1997 này sẽ có trận đấu phân tài cao thấp vào thứ 7 tới.

Video màn trình diễn của Quang Hải và Đức Chinh ở mùa giải 2017

Ở vị trí tiền về tấn công, Quang Hải đang cho thấy mình không hề thua kém các đàn anh khi được Instat chấm 168 điểm, xếp thứ 2 so với các đồng nghiệp ở cùng vị trí. Tính trung bình, mỗi trận tiền vệ này sẽ có 1 bàn thắng hoặc 1 pha kiến tạo thành bàn. Hiệu suất không hề tệ với một cầu thủ dưới 20 tuổi.

Thi đấu ở vị trí thấp hơn so với người đồng đội ở U.19 Việt Nam, nhưng Quang Hải còn góp mặt trong những pha tấn công thành bàn nhiều hơn Đức Chinh với trung bình 1,2 lần/ 90 phút thi đấu. Trong khi đó, tiền đạo của SHB Đà Nẵng chỉ tham gia 1 lần.

Xét về hiệu quả tấn công, Quang Hải còn đang chơi tốt hơn Đức Chinh. Và 2 cậu học trò cưng của HLV Hoàng Anh Tuấn ở U.19 Việt Nam đang bám đuổi sát sao về hiệu suất tấn công. 

Quang Hải đang có hiệu suất ghi bàn và kiến taọ rất tốt sau 4 vòng đấu. Ảnh: Hải Đăng.
Quang Hải đang có hiệu suất ghi bàn và kiến taọ rất tốt sau 4 vòng đấu. Ảnh: Hải Đăng.

2 gương mặt nói trên là điển hình cho thế hệ cầu thủ trẻ đang khoác áo 2 CLB. Và ở trận đấu tới rất có thể sẽ trở thành "sàn diễn" cho những nhân tố trẻ ở cả 2 đội bóng.

"SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội đều có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Và tôi cho rằng trận đấu sẽ là màn so kè hấp dẫn để cầu thủ 2 đội thi thố tài năng", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ trước trận đấu.

CLB Hà Nội kêu khó vì lực lượng

Với việc Samson bị treo giò 2 trận, HLV Chu Đình Nghiêm đang đau đầu với bài toán lực lượng khi đại diện Thủ đô cũng có nhiều cầu thủ chấn thương.

"Samson bị treo giò khiến CLB mất đi một xuất cầu thủ nhập tịch. Vai trò của cậu ấy ở CLB Hà Nội ai cũng biết, nên chúng tôi gặp khó khăn dù có các phương án thay thế.

Trận đấu tới Moses trở lại là tin tốt, nhưng Gonzalo lại đang đau cổ chân và chưa có dấu hiệu tích cực. Bên cạnh đó, Văn Công không thể ra sân, Trương Văn Thái Quý dù đang chơi ổn định những trận vừa qua nhưng vẫn phải vắng mặt là các vấn đề về nhân sự của đội bóng", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm