Kết quả vòng 5 V.League 2019 (13/4): Những đội bóng “quốc dân” rủ nhau làm điều tuyệt vời

Bình An
thứ bảy 13-4-2019 14:19:00 +07:00 0 bình luận
Điểm chung của 2 đội bóng được yêu thích nhất mùa giải 2019 là HAGL và Viettel đều giành kết quả tốt ở các trận đấu diễn ra vào chiều 13/4 thuộc vòng 5 V.League.

Trận đấu sớm ở chiều 13/4 là cuộc tiếp Quảng Ninh của HAGL ở “chảo lửa” Pleiku. Vẫn điều thường thấy ở cầu thủ HAGL là nhập cuộc hưng phấn khi chơi trên sân nhà. Nhưng dường như đội quân của bầu Đức đã ngộ rất nhiều điều sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Họ thi đấu tự tin nhưng đầy chắc chắn và điều đó giúp đội bóng phố Núi mở điểm ở phút 23 nhờ pha lập công của Nguyễn Văn Toàn. 

Hưng phấn lên cao, mất 3 phút sau để Triệu Việt Hưng nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà. Văn Toàn khép lại ngày thi đấu thăng hoa của bản thân bằng pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 67, đồng thời hoàn thành cú đúp cho riêng mình. 

Nhưng câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” ở hàng thủ lại diễn ra. Dẫn trước 3 bàn khiến đội bóng phố Núi chơi chủ quan và thiếu tập trung. Bằng chứng chỉ mất 2 phút từ 69 đến 71, lần lượt Kouassi và Dyanchenko rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. 

Kết quả vòng 5 V.League 2019 (13/4): Những đội bóng “quốc dân” rủ nhau làm điều tuyệt vời
Cú đúp của Văn Toàn giúp HAGL thắng Quảng Ninh 3-1. Ảnh: VPF.

May thay, đội chủ nhà vẫn kiểm soát được tình hình. Những sự thay đổi của Ban huấn luyện giúp đội chủ sân Pleiku sốc lại tinh thần và trải qua hơn 20 phút cuối trận đầy bản lĩnh để bảo toàn chiến thắng nghẹt thở 3-2 ngay trên sân nhà.

Ở trận đấu sau đó, Viettel và Nam Định - 2 đội bóng ở nhóm cuối bảng có trận thư hùng nảy lửa trên sân Hàng Đẫy. Bóng chưa lăn nhưng bầu không khí đã sục sôi với màn đốt pháo sáng và diễu hành trước sân từ phía khán giả thành Nam. 

Đúng như kịch bản, 2 đội thi đấu rất máu lửa và nhiệt huyết. Tưởng chừng Viettel và Nam Định phải chia điểm thì đến phút 81, sự xuất hiện đầy bất ngờ của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã làm tung mảnh lưới Nam Định, giúp “hậu duệ” Thể Công thắng nhọc đội khách 1-0. 

Chiến thắng trong ngày 13/4 giúp HAGL và Viettel tạm thời leo lên vị trí thứ 8 và thứ 9 trên bảng xếp hạng V.League 2019 với 6 điểm. Nhưng thứ hạng này sẽ thay đổi nếu như Đà Nẵng giành kết quả tốt ở chuyến làm khách trên sân Hải Phòng vào chiều 14/4.  
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm