Vòng 9 V.League: Hà Nội thua sốc, TP.HCM  giữ vững ngôi đầu bảng

Phương Trang
thứ bảy 11-5-2019 14:09:54 +07:00 0 bình luận
Hà Nội thất bại trước Thanh Hóa trong ngày Đình Trọng nhận thẻ đỏ, Nam Định cầm hòa Than Quảng Ninh là những diểm nhấn đáng chú ý ở vòng 9 V.League.

Tâm điểm ở vòng 9 V.League là cuôc đối đầu giữa Thanh Hóa và Hà Nội FC. Với lợi thế sân nhà, Thanh Hóa quyết tâm có được 3 điểm để thay đổi thứ hạng trên BXH. Thầy trò HLV Đức Thắng đang hừng hực khí thế khi trước đó họ đã giành chiến thắng tước Quảng Nam ở lượt trận thứ 8.

Bất ngờ đã đến khi Hà Nội FC phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trước đội bóng xứ Thanh với tỷ số 1-4. Đây được xem là một kịch bản “điền rồ” mà khán giả và NHM không thể lường trước được. Thanh Hóa chủ động chơi phòng ngự lùi sâu và chờ thời cơ phản công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngược lại, đội bóng thủ đô dù tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ không thể tạo ra được những tình huống nguy hiểm.

Phút thứ 19, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng đã có pha mở tỷ số cho Thanh Hóa từ một đường chọc khe tinh tế của Rimario. Chỉ 7 phút sau, đội bóng này tiếp tục nhân đôi cách biệt khi hàng thủ đối phương mắc sai lầm và Rimario kịp tung ra một cú sút đẳng cấp hạ gục thủ thành Văn Công.

Vòng 9 V.League: Hà Nội thua sốc, TP.HCM  giữ vững ngôi đầu bảng

Ác mộng với Hà Nội chưa dừng lại ở đó, sau pha phạm lỗi với Rimario, Đình Trọng phải nhận chiếc thẻ đỏ rời sân và Thanh Hóa có thêm bàn thắng thứ 3 từ chấm phạt đền bằng pha lập công của Gramoz. Dù sau đó Omar cũng có bàn thắng rút gọn tỷ số 1-3 cho đội bóng thủ đô từ quả phạt cố định 11m nhưng chừng đó là không đủ để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể lật ngược thế cờ.  Phút thứ 74, Vũ Xuân Cường ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho Thanh Hóa và chấm dứt hy vọng giàng ngôi đầu bảng của Hà Nội FC.

Ở trận đấu cùng giờ, Nam Định và Than Quảng Ninh chia điểm trong một trận cầu đầy kịch tính. Than Quảng Ninh là đội bóng có được bàn mở tỷ số ở những phút cuối hiệp 1 sau pha lập công của Kouassi. Sự lơ đễnh của hàng thủ đã khiến Nam Định phải trả giá.

Phải đến phút thứ 74 của trận đấu, ngoại binh Patiyo mới có bàn gỡ hòa cho đội bóng thành Nam từ chấm phạt đền 11m và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trân đấu. Như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà và tiếp tục có mặt trong nhóm “cầm đèn đỏ” trên BXH.

Trận đấu muộn nhất là cuộc đọ sức giữa chủ nhà TP.HCM và Quảng Nam FC. Đội bóng xứ Quảng xuất sắc cầm hòa TP.HCM với tỷ số 1-1 trong thế trận phải chơi thiếu người từ những phút đầu tiên của hiệp 2. Các cầu thủ ghi bàn cho TP.HCM và Quảng Nam lần lượt là Matias Jadue ở phút thứ 18 và Đinh Thanh Trung ở phút thứ 38.

Dù không thể giành chiến thắng trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Chung Hae Soung vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 20 điểm có được. Ngược lại, Quảng Nam tuy có điểm nhưng không thể bật ra khỏi vị trí áp chót trên BXH.

Vòng 9 V.League: Hà Nội thua sốc, TP.HCM  giữ vững ngôi đầu bảng

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm