Kết quả vòng 9 V.League 2019: Khánh Hòa chìm sâu, HAGL có chiến thắng giòn giã

Phương Trang
chủ nhật 12-5-2019 13:47:00 +07:00 0 bình luận
Đà Nẵng có chiến thắng nghẹt thở hay HAGL đánh bại Viettel là những kết quả đáng chú ý ở vòng 9 V.League 2019.

Ở trận đấu sớm, SHB Đà Nẵng đón tiếp Sana Khánh Hòa trên sân nhà. Đội bóng phố biển đang có thành tích  bết bát khi đứng bét bảng sau 8 vòng đấu. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vừa có được chiến thắng quan trọng trước Than Quảng Ninh ở lượt trận trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đúng nhu dự đoán trước đó, SHB Đà Nẵng có được lợi thế khi làm chủ thế trận và có tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn đối thủ. HLV Lê Huỳnh Đức vẫn giữ nguyên quan điểm khi cất tiền đạo Hà Đức Chinh trên băng ghế dự bị.

Tuy có được thế trận lấn lướt nhưng trong cả hiệp 1,  SHB Đà Nẵng không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự được tạo ra. Trong tình thế đó, nhà cầm quân họ Lê buộc phải tùng Đức Chinh vào sân. Dù không trực tiếp đóng góp bàn thắng nhưng Đức Chinh ít nhiều tạo ra hiệu ứng tích cực trên hàng công. Phút thứ 63, điều gì đến cũng đã đến, SHB Đà Nẵng có bàn mở tỷ số sau pha lập công của Đặng Tuấn Anh. Tuy nhiên Sana Khánh Hòa BVN cũng có được bàn gỡ hòa từ chấm 11m của Oliveira sau pha phạm lỗi của cầu thủ đội chủ nhà.

Kết quả vòng 9 V.League 2019: Khánh Hòa chìm sâu, HAGL có chiến thắng giòn giã
SHB Đà Nẵng có chiến thắng kịch tính trước Sana Khánh Hòa BVN. Ảnh: Trần Khánh

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi ở những phút bù giờ cuối cùng, Đỗ Merlo mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho SHB Đà Nẵng từ chấm phạt đền và chính cầu thủ này cũng phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau pha va chạm với cầu thủ Sana Khánh Hòa BVN.

Ở trận đấu cùng giờ, Hải Phòng và SLNA chia điểm trong môt trận cầu tẻ nhạt. Đội chủ nhà tung ra những cầu thủ chất lượng nhất như Adridano Schmidt, Fagan hay Mpande. Bên kia chiến tuyến, sự trở lại của Phạm Xuân Mạnh là thay đổi lớn nhất của đội bóng xứ Nghệ.

Không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra khi hàng phòng ngự của cả Hải Phòng và SLNA đều chơi rất chắc chân. Lần lượt các chân sút của cả 2 đội đều bỏ lỡ những cơ hội một cách đáng tiếc. Điển hình là ở phút thứ 45+3, từ tình huống đa sphatj của Hồ Khắc Ngọc, Xuân Mạnh bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Văn Toản nhưng cột dọc lại từ chôi bàn thắng.

Kết quả vòng 9 V.League 2019: Khánh Hòa chìm sâu, HAGL có chiến thắng giòn giã
Xuân Mạnh trở lại trong màu áo SLNA. Ảnh: Đức Cường

Sang hiệp 2, Hải Phòng có những sự thay đổi khi tăng cường các cầu thủ trên hàng công. Tuy nhiên, cục diện trận đấu vẫn khôn hề thay đổi khi Hải Phòng chơi mờ nhạt và SLNA cũng tệ không kém, Họ đành ngậm ngùi chia điểm ở vòng 9 V.League.

Trận đấu muộn nhất là cuộc tỉ thí giữa Viettel và HAGL trên sân Hàng Đẫy. Viettel là đội có cơ hội trước nhưng họ không thể chuyển hóa thành những bàn thắng. Đội bóng phố núi cũng tạo ra được vài tình huống nguy hiểm nhưng cũng chưa thể thay đổi cục diện trận đấu.

Sang đến hiệp 2, thế trận không có sự đổi khác khi 2 đội tiếp tục giằng co ở khi vực giữa sân. Bất ngở phút thứ 57, Văn Toàn có pha bứt tốc cực nhanh và chuyền bóng Chevaughn Walsh kiến tạo để Văn Thanh ghi bàn mở tỉ số. Trong bàn thắng này có một phần lỗi không hề nhỏ của Quàng Thế Tài khi anh băng ra tương đối vô duyên.

Kết quả vòng 9 V.League 2019: Khánh Hòa chìm sâu, HAGL có chiến thắng giòn giã
Văn Thanh ghi bàn thắng mở tỉ số cho HAGL. Ảnh: Bongda.com.vn

Sau bàn thua, Viettel đẩy đội hình lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian còn lại, những sự thay đổi của HLV Lee Heung Sil còn cũng không thể phát huy được tác dụng. Hàng công đội bóng áo lính gần như vô hại trước hàng phòng ngự chắc chắn của HAGL. Chỉ trong vòng 3 phút cuối cùng của trận đấu, Chevaughn Walsh đã có được cú đúp ấn định tỉ số 3-0 cho đội bóng phố núi. 

Với chiến thắng này, HAGL có 13 điểm và vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH.

Kết quả vòng 9 V.League 2019

17h00, 10/5: Bình Dương 1-0 Sài Gòn FC

17h00, 11/5: Nam Định 1-1 Quảng Ninh

17h00, 11/5: Thanh Hóa 4-1 Hà Nội FC

19h00, 11/5: TP.HCM 1-1 Quảng Nam

17h00. 12/5: Đà Nẵng 2-1 Khánh Hòa

17h00. 12/5: Hải Phòng 0-0 SLNA

19h00 12/5:  Viettel 0-3 HAGL

Bảng xếp hạng V.League 2019

Kết quả vòng 9 V.League 2019: Khánh Hòa chìm sâu, HAGL có chiến thắng giòn giã

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm