VPF đề nghị BTC sân Cần Thơ không bán vé cho CĐV Hải Phòng

thứ sáu 30-6-2017 18:02:16 +07:00 0 bình luận
VPF đã gửi công văn yêu cầu CLB XSKT.Cần Thơ cấm bán vé cho bất kỳ khán giả nào mặc áo có logo CLB Hải Phòng vào ngày 2/7.

VPF đã gửi công văn yêu cầu CLB XSKT.Cần Thơ cấm bán vé cho bất kỳ khán giả nào mặc áo có logo CLB Hải Phòng vào ngày 2/7.

Chiều 30/6, VPF đã gửi công văn số 259 cho CLB XSKT.Cần Thơ, với 5 điểm nhấn trong việc hướng dẫn Ban tổ chức sân Cần Thơ thực hiện nghiêm túc việc bán vé cho khán giả Hải Phòng. Đáng lưu ý là mục thứ nhất yêu cầu:

Khán giả mua vé trận XSKT.Cần Thơ - Hải Phòng không được mặc các trang phục có logo CLB Hải Phòng. Không được tổ chức các hoạt động cổ vũ, mang băng rôn, biểu ngữ, cờ hay bất cứ dụng cụ cổ động gì (trống, kèn...) có tính chất cổ vũ cho CLB Hải Phòng khi vào sân Cần Thơ.

Điều ấy đồng nghĩa nếu khán giả Cần Thơ, hay bất kỳ khán giả nào mặc áo đội khách vào sân Cần Thơ cổ vũ cho CLB Hải Phòng cũng sai nguyên tắc mà VPF đưa ra. 

Sân Cần Thơ sẽ hết sức cảnh giác với pháo sáng. Ảnh: Hải Đăng
Sân Cần Thơ sẽ hết sức cảnh giác với pháo sáng. Ảnh: Hải Đăng

Ngoài ra, VPF yêu cầu Ban tổ chức sân Cần Thơ phải tăng cường các biện pháp an ninh trên sân Cần Thơ. Đặc biệt, Ban tổ chức cần phát thanh lưu động, tuyên truyền nội dung, nhắc nhở, hướng dẫn về quy định của Ban tổ chức giải trước 1 ngày.

Phía CLB XSKT.Cần Thơ cho biết, họ đang nghiên cứu để có thể chấp hành tốt các yêu cầu từ công văn của VPF. Điều đầu tiên, họ sẽ tăng cường thêm nhiều cảnh sát cơ động ở các khán đài, nhất là khu vực có những CĐV "mặc áo đỏ", nhằm ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài như trận Hà Nội và Hải Phòng.

Hiện tại, khán giả Hải Phòng đã bắt đầu hành trình Nam tiến cổ vũ cho thầy trò HLV Việt Hoàng. Theo dự kiến, gần 50 người sẽ có mặt ở sân Cần Thơ, bất chấp Ban kỷ luật VFF ra lệnh cấm CĐV Hải Phòng cổ vũ trên sân khách ở mùa này.

Trước đó, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã chỉ trích Ban kỷ luật "không biết luật", khi đưa ra lý do cấm hết sức vô lý vì CLB Hải Phòng không có hội CĐV. “Tôi là Chủ tịch CLB Hải Phòng - tôi không ủng hộ những gì phi thể thao. Tuy nhiên, chuyện xử lý phải có căn cứ pháp lý.

Ban kỷ luật toàn luật sư mà xử lý vấn đề theo nhìn nhận của tôi là không đúng. CLB Hải Phòng không có Hội cổ động viên, và nhiều người đang lập luận chuyện này. Tôi phải trả lời rất nhiều về các nhóm thích bóng đá. Họ bảo: Tôi là người dân thích xem đá bóng, tôi mua áo đội bóng để mặc, còn chuyện tổ chức trận đấu để xảy ra thì sân đó phải chịu trách nhiệm”, ông Hùng nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm