VPF khó thu tiền từ BQTH V.League, VFF cậy nhờ Nhật Bản cải thiện công tác trọng tài

thứ ba 16-10-2018 19:26:30 +07:00 0 bình luận
Kết thúc mùa giải 2018, cả VPF và VFF đều còn những trăn trở riêng, trong đó vấn đề bản quyền truyền hình (VPF) và trọng tài (VFF) được nêu tên.

Kết thúc mùa giải 2018, cả VPF và VFF đều còn những trăn trở riêng, trong đó vấn đề bản quyền truyền hình (VPF) và trọng tài (VFF) được nêu tên.

Chủ tịch Trần Anh Tú cho biết về vấn đề BQTH ở thời điểm này khiến VPF gặp khó khăn trong việc thu nguồn lợi tài chính. Ông chia sẻ mọi thứ nằm ở hợp đồng giữa VPF và Next Media đã ký từ trước.

"Đầu mùa giải chúng tôi đã đặt ra vấn đề này. Tuy nhiên hợp đồng giữa VPF và Next Media kéo dài tới năm 2021. Sau quá trình đàm pán, mọi thứ có thay đổi đôi chút. Next Media đồng ý trả cho VPF một khoản tiền và có tăng lên theo các mùa sau. Tôi không tiện tiết lộ con số cụ thể", Chủ tịch Trần Anh Tú nói.

VPF khó thu tiền từ BQTH V.League, VFF cậy nhờ Nhật Bản cải thiện công tác trọng tài - Ảnh 1.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định chưa thể thu tiền từ BQTH do còn những khúc mắc và khó khăn. Ảnh: Hải Đăng.

Vấn đề của VPF là việc họ không có toàn quyền trong khai thác bản quyền truyền hình do hợp đồng đã ký từ nhiệm kỳ trước. Chính điều này khiến Next Media mới là người có quyền đàm phán với các đối tác truyền hình.

"VPF đã nỗ lực tôn trọng hợp đồng cũ nhưng cũng đã thuyết phục được Next Media. Sau khi xem báo cáo, chúng tôi đã không phải chi tiền cho việc truyền hình trực tiếp như mọi năm, ngược lại năm nay có nguồn thu. Đó là nỗ lực của công ty và cũng là sự đồng cảm từ Next Media", ông Tú chia sẻ.

Ông nhấn mạnh: "Để thay đổi hợp đồng thì rất khó, chúng ta phải tôn trọng thôi. Nếu V.League có phát triển lên thì khả năng đàm phán hợp đồng mới cũng có thể xảy ra".

Bên cạnh việc đưa Next Media trả một khoản tiền, VPF cũng có sóng để trả quyền lợi cho các nhà tài trợ ở đầu, giữa và cuối trận. Còn lại, do Next Media kiểm soát hoàn toàn.

VPF khó thu tiền từ BQTH V.League, VFF cậy nhờ Nhật Bản cải thiện công tác trọng tài - Ảnh 3.

Trọng tài Trần Đình Thịnh từng sai lầm ở trận SLNA gặp Nam Định và không được VPF mời tham gia làm nhiệm vụ. Ảnh: VPF.

Trong khi đó, công tác trọng tài được ông Tú trả lời dưới cái nhìn tích cực: "Mùa giải 2018, VPF và VFF có sự phối hợp về công tác kỷ luật, trọng tài tốt nhất từ trước tới nay. Theo tôi là vậy".

"Sau sự cố giữa anh Dương Văn Hiền (Phó Ban trọng tài) và anh Trần Mạnh Hùng (Phó Chủ tịch HĐQT VPF), tôi thấy mọi thứ có sự phối hợp tốt hơn. Công tác điều hành trọng tài được phối hợp tốt, trao đổi liên tục. Chúng tôi từng đề xuất có tiểu ban kỷ luật, tiểu ban trọng tài riêng nhưng sau một mùa giải đánh giá thì việc này chưa chắc đã còn cần thiết nữa".

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì đánh giá cái chưa được của công tác trọng tài năm nay như sau: "Công tác trọng tài là trăn trở lớn. Thời gian qua có những sai sót lại chủ yếu do sai luật, bên cạnh nhận định không chính xác. Rất may, sau sai sót các bên đã có sự điều chỉnh và không ảnh hưởng đến thứ hạng, kết quả lên xuống hạng".

"Ở cuộc trao biên bản ghi nhớ giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản, chúng tôi cũng đề nghị phía Nhật Bản tập trung cho công tác đào tạo phân cấp công tác trọng tài. Năm nào cũng tổ chức tập huấn rồi nhưng chưa giải quyết được dứt điểm. Ông Trần Anh Tú nhiều lần phải đứng ra giải quyết, không mời trọng tài. Chúng tôi mong năm tới Ban điều hành giải là VPF không phải sử dụng quyền này".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm