Vừa vô địch Cúp QG, HLV Phan Thanh Hùng sang Hàn Quốc du học

thứ sáu 30-9-2016 8:02:30 +07:00 0 bình luận
Cùng với các HLV hàng đầu Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng sẽ sang Hàn Quốc để tham dự khoá học nâng cao HLV chuyên nghiệp.

Cùng với các HLV hàng đầu Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng, người vừa đưa T.Quảng Ninh vô địch Cúp QG sẽ sang Hàn Quốc để tham dự khoá học nâng cao HLV chuyên nghiệp.

Theo quy định của AFC về tiêu chuẩn các HLV khi tham dự các giải chính thức của AFC, các HLV trưởng phải có bằng HLV bóng đá chuyên nghiệ (Pro - Diploma) của AFC. Đó là lý do sau khoá học giai đoạn 1 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, VFF tiếp tục tổ chức cho các HLV đang hành nghề trong nước có cơ hội học nâng cao trình độ tại Hàn Quốc. 

Vừa vô địch Cúp QG, HLV Phan Thanh Hùng sang Hàn Quốc du học
HLV Phan Thanh Hùng sang Hàn Quốc học khoá HLV nâng cao. Ảnh Tuấn Tú

Trong chuyến "du học" từ ngày 1-11/10 tại Hàn Quốc, có sự tham dự của nhiều HLV tên tuổi của VN như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Minh Phương, Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Đức Thắng, Phạm Như Thuần... Sau 10 ngày học tại Hàn Quốc, các HLV sẽ tiếp tục về Việt Nam để hoàn thành nốt khoá học nâng cao đợt 2 kết thúc vào ngày 25/10 tại Hà Nội.

Đó là lý do thay vì được xả hơi sau cả mùa giải căng thẳng và về nhà thăm gia đình, HLV Phan Thanh Hùng sẽ cùng các đồng nghiệp của mình sẽ ở lại Hà Nội để lên đường sang Hàn Quốc "du học" vào sáng nay (ngày 30/9). Ở khoá học nâng cao HLV chuyên nghiệp này, thuyền trưởng của T.Quảng Ninh tiếp tục được tín nhiệm trong vai trò của một lớp trưởng.

"Giờ tầm tuổi của tôi mà vẫn được đi học là điều hạnh phúc. Sau một mùa giải mệt mỏi và căng thẳng cũng muốn về nhà nhưng việc học cũng quan trọng và không đặng được. Nếu theo kế hoạch này thì tính ra tôi cũng chỉ có khoảng 5 ngày về nghỉ rồi tiếp tục bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới luôn", HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ.

Để động viên tinh thần người chồng, người cha của mình, vợ con HLV Phan Thanh Hùng đã bất ngờ bay từ Đà Nẵng và ở nước ngoài về để dự khán trận chung kết Cúp QG trên sân Hàng Đẫy chiều qua và chia vui trong ngày T.Quảng Ninh lần đầu có chức vô địch.

Thuyền trưởng của đội bóng đất Mỏ chia sẻ đó là hạnh phúc to lớn nhất của ông bên cạnh chiếc Cúp QG đầu tiên dành được cùng T.Quảng Ninh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm