Xóa dớp không thắng trên sân khách, Hà Nội trở lại ngôi đầu V.League

Khôi Trần
thứ hai 8-7-2019 12:40:00 +07:00 0 bình luận
Vượt qua Hải Phòng với tỉ số 2-1 ngay tại Lạch Tray, Hà Nội FC không chỉ xóa đi cái dớp không thắng khi rời xa Hàng Đẫy tại V.League 2019 mà còn cướp lấy ngôi đầu bảng từ tay TP HCM.

Vòng 14 V.League 2019, Hà Nội FC hành quân tới sân Lạch Tray của Hải Phòng, nơi mà đội bóng thủ đô không thể giành nổi chiến thắng trong 3 lần gần nhất tới đây. Với việc TP HCM thất bại 0-1 trước Viettel 1 ngày trước đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đứng trước cơ hội vươn lên ngôi đầu sau vòng 14 nếu có thể giành 3 điểm trước đội bóng đất Cảng.

Thực tế, việc làm khách trước Hải Phòng tại Lạch Tray chưa bao giờ là đơn giản với Hà Nội FC. Và điều này lại một lần nữa được khẳng định sau trận đấu ngày hôm nay.

Dù có được lợi thế về tỉ số ngay từ phút thứ 13 sau pha đánh đầu thành bàn của Văn Quyết, tuy nhiên Hà Nội FC lại đối mặt với rất nhiều khó khăn trong phần lơn thời gian của trận đấu tước lối chơi bóng dài khó chịu của Hải Phòng. Đội bóng đất cảng liên tiếp thực hiện những tình huống nhồi bóng bổng cho bộ ba tiền đạo ngoại Fargan, Jeremie Lynch và Mpande. Điều này khiến hàng phòng ngự đội phóng thủ đô gặp không ít vất vả để hóa giải. Không ít những tình huống sóng gió được các chân sút áo đỏ tạo ra về phía khung thành thủ môn Văn Công.

Xóa dớp không thắng trên sân khách, Hà Nội trở lại ngôi đầu V.League
Văn Quyết tỏa sáng rực rỡ giúp Hà Nội đánh bại Hải Phòng 2-1 ngay tại Lạch Tray.

Kiên trì trong những tình huống tấn công, Hải Phòng được đền đáp với bàn gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Hoài Dương có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Văn Công sau pha dàn xếp đá phạt của đội nhà.

Tinh thần đang lên cao sau bàn thắng, Hải Phòng bất ngờ để thủng lưới chỉ một phút sau đó theo kịch bản tương tự với những gì đội chủ nhà đã làm để có được bàn thắng gỡ hòa. Từ quả phạt góc, Văn Quyết thực hiện cú tạt bóng với quỹ đạo khó chịu đánh bại hoàn toàn các cầu thủ phòng ngự áo đỏ, tạo điều kiện cho Omar dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng thủ đô.

Quãng thời gian còn lại của hiệp 2, Hải Phòng gia tăng sức ép và liên tiếp tấn công về phía khung thành Hà Nội FC. Tuy nhiên, sự tập trung của hàng thủ áo tím, đặc biệt là thủ môn Văn Công với một số tình huống cứu thua xuất thần giúp cho Nhà đương kim vô địch V.League không phải nhận thêm bàn thua. Qua đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có được chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Công bằng mà nói, Hải Phòng đã có một trận đấu áp đảo so với Hà Nội FC. Đội bóng đất cảng tung ra tới 13 cú dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương. Trong khi đó, con số này của đội bóng thủ đô chỉ là 4. Dù vậy, thầy trò HLV vẫn có được chiến thắng chung cuộc để vươn lên vị trí đầu bảng sau vòng 14 với 28 điểm trong tay, nhiều hơn 1 điểm so với TP HCM. Bên cạnh đó, Nhà đương kim vô địch V.League còn xóa đi cái dớp chưa thể thắng khi rời xa Hàng Đẫy kể từ đầu V.League 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm