XSKT Cần Thơ: Tay chơi gặp hạn với lịch thi đấu V.League 2017

thứ ba 4-7-2017 13:28:02 +07:00 0 bình luận
Lịch thi đấu V.League oái ăm khiến XSKT Cần Thơ méo mặt nhìn phong độ ổn định cũng như tinh thần thi đấu của học trò ông Vũ Quang Bảo trôi qua đến 2 tháng.

Lịch thi đấu V.League oái ăm khiến XSKT Cần Thơ méo mặt nhìn phong độ ổn định cũng như tinh thần thi đấu của học trò ông Vũ Quang Bảo trôi qua đến 2 tháng.

Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên của lượt về, XSKT Cần Thơ là một trong 4 đội giành được 2 chiến thắng. Có 6 điểm liền tay, thầy trò ông Vũ Quang Bảo thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH V.League 2017, nhường lại cho B.Bình Dương.

Niềm vui thăng hoa của XSKT Cần Thơ không kéo dài lâu và rất khó để họ lại làm lại sau 2 tháng nữa. Ảnh: Quang Thịnh.
Niềm vui thăng hoa của XSKT Cần Thơ không kéo dài lâu và rất khó để họ lại làm lại sau 2 tháng nữa. Ảnh: Quang Thịnh.
ảnh quoteThực tế, XSKT Cần Thơ có thêm trận đá bù với CLB Hà Nội vào giai đoạn bổ sung lực lượng và giành kết quả hòa 1-1. Trận đấu diễn ra ngày 9/6/2017 cũng trên sân Cần Thơ.anh quote

Thay đổi nhân sự nhiều ở đầu mùa giải, Cần Thơ loay hoay mãi với vị trí thứ 13. May cho họ là "người hàng xóm" Long An khủng hoảng trầm trọng nên đã giữ hẳn suất rớt hạng duy nhất của mùa giải cho đến lúc này.

Nhìn cách Long An tích cực thay đổi giữa mùa, đội bóng Tây Đô cũng không muốn tiếp tục sống trong cảnh thấp thỏm mỗi cuối tuần. Vì vậy, ông Bảo "Khoằm" được "bật đèn xanh" để bổ sung nhân sự với mục tiêu trụ hạng.

Bốn bản hợp đồng mang tên Hoàng Vissai, Đặng Quang Huy, Nguyễn Việt Phong và Sunday Emmanuel như "hợp thổ" đất miền Tây nên nhanh chóng thích nghi và chơi hiệu quả. Họ đóng góp lớn trong 2 chiến thắng 6 điểm của đội nhà.

Trong cảnh vắng thủ lĩnh Chí Công vì án kỷ luật, Hoàng Vissai và Quang Huy đã gánh vác hàng phòng ngự "Green Boys" khi chỉ để thủng lưới 2 bàn/3 trận (2 trận không thủng lưới). Bộ đôi này nhận khá nhiều lời tán thưởng của HLV:

HLV Vũ Quang Bảo không thể an tâm khi thấy phong độ và tinh thần của đội bóng bị đứt quãng. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Vũ Quang Bảo không thể an tâm khi thấy phong độ và tinh thần của đội bóng bị đứt quãng. Ảnh: Quang Thịnh.

"Phải nói sự có mặt của Hoàng Vissai là rất đúng lúc với khả năng chỉ huy hàng phòng ngự chơi tốt. Còn Quang Huy đa năng nên tôi để làm chốt chặn, giảm tải cho hàng thủ. Đó là tín hiệu đáng mừng".

Trong khi đó trên hàng công, 2 bàn của Việt Phong và 1 pha lập công ra mắt của "hàng thải Bình Dương" Sunday đã góp một nửa số bàn thắng của đội. Ông Bảo mừng ra mặt mỗi khi vào phòng họp báo, không có đổ lỗi, cũng chẳng có chỉ trích.

Nhưng ngày vui không kéo dài lâu, sau vòng đấu thứ 16, V.League sẽ tạm nghỉ đến hai tháng khiến HLV Vũ Quang Bảo ngao ngán: "Nếu đà này mà chúng tôi đá tiếp thì chắc chắn sẽ thoát hiểm, nhưng cuộc chơi như vậy thì chúng tôi cũng đành chấp nhận".

Đa số các cầu thủ đều ''nhả quân'' cho kỳ nghỉ dài và chuẩn bị lên phương án tập luyện cũng như đá giao hữu để giữ nhịp. Ảnh: Quang Thịnh.
Đa số các cầu thủ đều "nhả quân" cho kỳ nghỉ dài và chuẩn bị lên phương án tập luyện cũng như đá giao hữu để giữ nhịp. Ảnh: Quang Thịnh.
ảnh quoteXSKT Cần Thơ tăng gấp đôi khung tiền cho các trận thắng lượt về. Khung thưởng lượt đi cho một trận thắng sân khách: 200 triệu đồng, trận thắng sân nhà: 150 triệu đồng và hòa: 50 triệu đồng.anh quote

Cần Thơ chưa từng có được hai chiến thắng liên tiếp ở mùa giải này, bởi vậy mà 6 điểm sau 2 trận đã cho thấy tinh thần của họ được thổi một luồng sinh khí mới. Một phần bên trong đó là do lãnh đạo hứa thưởng gấp đôi lượt đi.

XKST Cần Thơ trở lại đúng biệt danh "tay chơi" như khi họ mới lên hạng. Tuy nhiên, lịch nghỉ dài trong bối cảnh phong độ cao chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến thu nhập của các cầu thủ. Đây được xem là "cái hạn" của đội bóng miền Tây.

Ở các vòng đấu tiếp theo, XSKT Cần Thơ đều gặp các đội mạnh như đá trên sân SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội hay tiếp Quảng Nam, CLB TP.HCM. Thật khó biết được liệu họ có tiếp tục duy trì được phong độ và tinh thần này sau 2 tháng nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm