XSKT.Cần Thơ bay cao nhờ những đôi chân “bạc tỷ”

thứ ba 12-4-2016 13:50:26 +07:00 0 bình luận
Những đôi chân “bạc tỷ” đang giúp cho XSKT.Cần Thơ bay cao trên BXH sau vòng đấu thứ 5 V.League 2016.

Mùa này, XSKT.Cần Thơ đang có 9 điểm/5 trận đấu và xếp thứ 4 trên BXH V.League 2016. Năm ngoái, họ chỉ có 2 điểm với 2 trận hòa và 3 trận thua. Điều ấy cho thấy đội bóng Tây Đô đã “lột xác” và không còn mang tư thế kẻ học việc trong lần đầu lên chơi V.League.

Sở dĩ XSKT.Cần Thơ có một sự thay đổi lớn so với mùa trước là nhờ BLĐ đã chi mạnh tay trong chuyển nhượng, với hơn 20 tỷ đồng để mang về 13 tân binh chất lượng như Vua phá lưới V.League 2015 - Patiyo, cựu đội trưởng SLNA - Nguyễn Quang Tình, Đinh Tiến Thành, Chí Công, Hải Anh, Đinh Hoàng Max…

Patiyo đã có 3 bàn ở mùa này. Ảnh: Dương Thu

Patiyo đã có 3 bàn ở mùa này. Ảnh: Dương Thu

Trong chiến thắng trước Đồng Tháp ở vòng 5, dù lối chơi không nhỉnh hơn đội khách, thậm chí có thời điểm còn chơi yếm thế nhưng sự khác biệt về mặt con người đã giúp đội bóng Tây Đô dễ dàng chiến thắng đến 4-1. HLV Phạm Công Lộc đã cho biết: “Đồng Tháp không thua XSKT.Cần Thơ về nội binh nhưng thua về ngoại binh. Hai ngoại binh Patiyo và Oseni của họ đã chơi rất tốt.  Dù 2 trung vệ trẻ của Đồng Tháp đã chơi rất cố gắng nhưng thiếu kinh nghiệm nên họ không thể kèm cặp 2 ngoại binh của XSKT.Cần Thơ…”.

Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo đã hết lời ngợi khen màn trình diễn xuất sắc của Patiyo và Oseni trước Đồng Tháp. Bởi cặp đôi này không chỉ góp công 2 bàn thắng mà còn chơi xông xáo trong xuyên suốt cả trận đấu.

Sau 5 vòng đấu, XSKT.Cần Thơ ghi được 8 bàn thắng nhưng Patiyo và Oseni đã góp công đến 5 bàn, 2 tân binh Quang Tình và Đinh Hoàng Max góp công mỗi người một bàn và bàn còn lại do Hoài Xuân của Đồng Tháp đá phản. Đặc biệt, Patiyo đã lập công trong cả 3 trận thắng trên sân nhà của XSKT.Cần Thơ ở mùa này, với hiệu suất 3 bàn/3 trận.

Oseni, Patiyo và Đinh Hoàng Max đã lập công trong chiến thắng trước Đồng Tháp. Ảnh: Dương Thu

Oseni, Patiyo và Đinh Hoàng Max đã lập công trong chiến thắng trước Đồng Tháp. Ảnh: Dương Thu

Rõ ràng, XSKT.Cần Thơ đang bay cao nhờ sự tỏa sáng của những đôi chân “bạc tỷ” là Patiyo, Oseni, Quang Tình và Đinh Hoàng Max. Đó là sự khác biệt của họ so với mùa bóng năm ngoái, khi đội bóng Tây Đô phải dựa vào phong độ ghi bàn của chân sút nội Lê Văn Thắng, người đã lập kỷ lục chân sút nội ghi bàn nhiều nhất trong một mùa bóng với 16 bàn thắng. Trong khi đó,  BLĐ CLB XSKT.Cần Thơ phải thay ngoại binh ở giai đoạn 2 V.League 2015.

Sau 5 vòng đấu, XSKT.Cần Thơ đã toàn thắng 3 trận trên sân nhà nhưng thất bại cả 2 trận trên sân khách trước B.Bình Dương và Hải Phòng. Vòng đấu thứ 6, XSKT.Cần Thơ sẽ làm khách trước HA.GL. Họ dự kiến sẽ lên sân Thành Long (TP.HCM) tập một ngày trước khi di chuyển lên phố Núi.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm