XSKT.Cần Thơ và trận làm khách thứ 4: Phúc hay là họa?

thứ sáu 6-5-2016 12:08:37 +07:00 0 bình luận
Cuộc chạm trán với S.Khánh Hòa BVN là cơ hội để XSKT.Cần Thơ có chiến thắng đầu tay trên sân khách, nhưng một thất bại nhiều khả năng sẽ sinh biến...

 Cơ hội phục thù

Cuộc chạm trán vào chiều nay chắc chắn sẽ mang đến những cảm xúc lớn cho BLĐ CLB XSKT.Cần Thơ, khi S.Khánh Hòa BVN đã đè bẹp đội bóng Tây Đô với tổng tỷ số 7-0 trong 2 lần chạm trán ở mùa trước.

Rất cay đắng, trong bối cảnh khát điểm để đua trong cuộc chiến trụ hạng với Đồng Tháp, HA.GL và Đồng Nai, XSKT.Cần Thơ đã thất bại 0-3 trước S.Khánh Hòa ngay trên sân Cần Thơ ở trận lượt về. Thất bại ấy khiến cho đội bóng Tây Đô suýt phải trở lại giải hạng Nhất nếu không “hạ cánh an toàn” ở vòng đấu cuối cùng.

XSTK.Cần Thơ gục ngã hồi tuần trước. Ảnh: Dương Thu

XSTK.Cần Thơ gục ngã hồi tuần trước. Ảnh: Dương Thu

Thế nên trận đấu chiều nay được xem là cơ hội cho XSKT.Cần Thơ phục thù trước S.Khánh Hòa BVN. Xa hơn, đội bóng Tây Đô có thể kiểm chứng được sức mạnh của họ đã đổi thay như thế nào so với mùa bóng năm ngoái.

Sự khác biệt là XSKT.Cần Thơ đã chi hàng chục tỷ đồng để sắm 13 tân binh chất lượng và họ đang có 12 điểm, xếp vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, S.Khánh Hòa BVN đã thi đấu không còn ổn định như năm ngoái nên xếp thứ 9 với 10 điểm. Một trong những nguyên nhân chính là sân nhà của đội bóng phố Biển đang có dấu hiệu mất thiêng, khi họ đã thua 2/4 trận đấu trên sân 19-8.

Trước chuyện đội chủ nhà đang có phong độ không tốt trên sân nhà sẽ là cơ hội lớn để đội bóng Tây Đô có cơ hội “rửa hận”, và tìm kiếm được trận thắng đầu tiên trên sân khách sau ba trận toàn thua ở mùa này.

Nỗi lo tiềm ẩn

Tốn khoảng 50 tỷ đồng để nâng cấp đội bóng và tân trang sân Cần Thơ, đội bóng Tây Đô đang tỏ rõ những tham vọng lớn trong mùa giải năm nay, xa hơn là những con tính đường dài để phát triển đội bóng một cách bền vững.

Sau 8 vòng đấu thì XSKT.Cần Thơ chưa cho thấy được đổi thay lớn như sự kỳ vọng ban đầu. Khi trận thua trước QNK.Quảng Nam ngay trên sân nhà  (vòng 8) đã cho thấy đội bóng Tây Đô còn nhiều vấn đề phải cải thiện nếu muốn cán đích ở một vị trí cao ở mùa này. Bởi lối chơi của XSKT.Cần Thơ gần như phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của 2 ngoại binh Oseni – Patiyo và Quang Tình (ba cầu thủ này đã ghi 10/14 bàn của đội bóng Tây Đô).

Đặc biệt, XSKT.Cần Thơ đã toàn thua cả ba trận đấu trên sân khách mùa này, trong đó trận thua ngược trước HA.GL là một sự thất vọng lớn. Khi có bàn thắng dẫn trước thì đội bóng Tây Đô đã chơi đầy bị động trong hiệp 2 và nhận 2 bàn thua liên tiếp trước đội bóng phố Núi.

Niềm vui như thế này liệu còn xuất hiện với XSKT.Cần Thơ? Ảnh: Dương Thu

Niềm vui như thế này liệu có còn xuất hiện với XSKT.Cần Thơ? Ảnh: Dương Thu

Có lẽ, BLĐ CLB XSKT.Cần Thơ không muốn đội bóng phải đón thêm thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân khách vào chiều nay, khi S.Khánh Hòa BVN đang gặp vấn đề về phong độ và được xem là đối thủ vừa tầm để đội bóng Tây Đô chứng tỏ được sức mạnh. Bởi ngay cả tân binh CLB Sài Gòn cũng đá bại S.Khánh Hòa BVN ngay tại sân 19-8.

Một chiến thắng trước S.Khánh Hòa BVN sẽ giúp XSKT.Cần Thơ xóa dớp toàn thua trên sân khách và nỗi buồn thua QNK.Quảng Nam hồi tuần trước, nhưng một thất bại sẽ khiến mọi chuyện rẽ sang hướng khác. Người đầu tiên bị đặt dấu hỏi là HLV Vũ Quang Bảo...

Chi cả “núi tiền” để tân trang đội bóng, BLĐ CLB XSKT.Cần Thơ chắc chắn đòi hỏi ông Bảo “khoằm” mang đến những sự thay đổi lớn cho đội bóng, nên khó chấp nhận cám cảnh cố gắng giành điểm trên sân nhà còn “giơ lưng chịu đòn” trên sân khách. Bởi đích ngắm của XSKT.Cần Thơ không phải là mục tiêu trụ hạng.

Và không ai có thể nói trước điều gì khi mục tiêu xa của XSKT.Cần Thơ là phát triển bền vững, bóng đá đẹp và có bản sắc địa phương. Thế nên một thất bại trên sân khách nữa có thể đẩy HLV Vũ Quang Bảo vào thế khó (?! )

S.Khánh Hòa BVN sẽ đón chân sút Uche trở lại sau án phạt nghỉ một trận hồi tuần trước. Theo HLV Vũ Quang Bảo đánh giá thì Uche là một tiền đạo rất nguy hiểm, có khả năng tác chiến đơn độc và có thể tạo nên sự khác biệt trong trận đấu. Mục tiêu có đội bóng Tây Đô phải giành ít nhất một điểm trước đội bóng phố Biển.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm